Qualcomm chuẩn bị trao hơn 5 tỷ đồng (225.000 USD) tiền thưởng cho Top 3 chiến thắng tại Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam

(DNTH) - Chung kết Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam (QVIC) 2022 sẽ diễn ra ngày 14/9/2022 tại GEM Center, với sự tranh tài của ...

(DNTH) - Chung kết Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam (QVIC) 2022 sẽ diễn ra ngày 14/9/2022 tại GEM Center, với sự tranh tài của Top 10 startups để chọn ra 3 công ty công nghệ xuất sắc nhất nhận tổng giải thưởng bằng tiền mặt lên đến 225.000 USD từ tập đoàn chip công nghệ hàng đầu thế giới Qualcomm.

Cuộc thi Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam (QVIC) được tổ chức thường niên từ năm 2019. Với sự hỗ trợ và đồng hành của Bộ Khoa học và Công nghệ, QVIC có mục tiêu thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam bằng cách xác định và nuôi dưỡng các công ty công nghệ tiềm năng trong các lĩnh vực trọng điểm như 5G, IoT, trí tuệ nhân tạo, học máy, thành phố thông minh, thiết bị đeo và đa phương tiện,... ứng dụng chuyên môn về công nghệ và các nền tảng trong lĩnh vực thế mạnh của Qualcomm. Đây là những lĩnh vực rất phù hợp với sự phát triển của Việt Nam và theo sát định hướng của chính phủ.

TOP 10 QVIC 2022 sẽ tham gia tranh tài tại Qualcomm Vietnam Innovation Challenge 2022 - Finale Event diễn ra tại GEM Center ngày 14/9/2022

Năm 2022, sau hơn 6 tháng công bố Top 10, các dự án đã được Qualcomm tổ chức thực hiện chương trình ươm tạo đồng thời hỗ trợ tài chính với gói tài trợ 10.000 USD chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm cho mỗi công ty và thêm 5.000 USD chi phí đăng ký bằng sáng chế tại Việt Nam hoặc Mỹ. Bên cạnh đó, 10 nhóm cũng đã tham gia các chương trình đào tạo phát triển kinh doanh và hỗ trợ chuyên sâu về kỹ thuật, R&D từ các kỹ sư, chuyên gia của Qualcomm và đối tác, cũng như cho phép sử dụng của phòng thí nghiệm chuẩn quốc tế bao gồm hỗ trợ ML/AI, camera, âm thanh, buồng RF, đánh giá hiệu năng về nhiệt và modem.

TS Trần Mỹ An, Phó chủ tịch công nghệ, mảng Bản quyền công nghệ tập đoàn Qualcomm, cũng là người sáng lập ra chương trình này cho biết: “ Khi được trao nhiệm vụ là người dẫn dắt QVIC tại Việt Nam, tôi kỳ vọng đây là một trong những bước đệm quan trọng để Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới công nghệ của khu vực và thế giới. Đồng thời, QVIC có thể trở thành nền móng kiến tạo tầm nhìn này thông qua việc nuôi dưỡng và phát triển các khởi nghiệp công nghệ trong nước..”.

Các dự án nổi bật đến với chung kết ngày 14/9 tại GEM Center có thể kể đến hệ thống quản trị nhà máy năng lượng mặt trời, giải pháp ứng dụng AI trong xử lý tự động các nội dung online có hại cho tr, hệ thống phát thanh thông minh, thiết bị DAC sound card cao cấp “made in Vietnam”, nền tảng công nghệ vạn vật trí tuệ nhân tạo (AIoT) giám sát chất lượng không khí, hay giải pháp ảnh nhiệt, và các ứng dụng IoT, máy bay không người lái và AI ứng dụng trong nông nghiệp thông minh.

Ba công ty đoạt giải Nhất, Nhì, Ba sẽ nhận về khoản tiền thưởng trị giá lần lượt là 100.000 USD, 75.000 USD và 50.000 USD cùng những hỗ trợ khác sau chương trình trong mạng lưới Qualcomm toàn cầu

Đặc biệt, Qualcomm Technologies cam kết không yêu cầu bất kỳ quyền sở hữu cổ phần hoặc tài sản trí tuệ nào để đổi lấy các hỗ trợ tài chính, kỹ thuật, công nghệ…mà các công ty nhận được khi tham gia chương trình này.

Minh  Tuyền

Tin liên quan

TIÊU ĐIỂM 8101649309520095104

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item