Gói “hạnh phúc” để trao đi, đội ngũ Bright nhận được sự ủng hộ từ người trẻ Việt
(Doanhnhanthuonghieu) - Vừa qua, ngày 8/9/2018, sự kiện ra mắt ấn phẩm sách Bright 5 với chủ để Growing up (Trưởng thành) đã diễn ra thành ...

https://www.doanhnhanthuonghieu.com.vn/2018/09/goi-hanh-phuc-e-trao-i-oi-ngu-bright.html
(Doanhnhanthuonghieu) - Vừa qua, ngày 8/9/2018, sự kiện ra mắt ấn phẩm sách Bright 5 với chủ để Growing up (Trưởng thành) đã diễn ra thành công. Đồng thời, ấn phẩm cũng nhận được nhiều quan tâm đặc biệt từ giới chuyên môn và bạn đọc.
Nối tiếp hành trình truyền cảm hứng từ quý ông Hà Lan đam mê làm sách Việt
Ấn phẩm Bright được ra đời bắt nguồn từ ý tưởng truyền đi sự tích cực và cảm hứng đến với giới trẻ Việt. Sau 4 số được phát hành, hàng ngàn ấn phẩm Bright đã được đón nhận dưới hình thức gửi tặng (free-paper), giờ đây Bright đã có bước tiến mới với ấn phẩm sách thứ 5. Ấn phẩm sách được đầu tư quy mô, hình ảnh và bài viết được thực hiện độc quyền và chỉn chu.
Daan Van Rossum - nhà sáng lập Be Bright Việt Nam chia sẻ: “Tôi yêu Việt Nam không chỉ ở văn hoá, món ăn mà ở chính con người nơi đây. Công việc trong ngành quảng cáo đã đưa tôi qua rất nhiều nơi từ Amsterdam, New York, Chicago ... Tôi chọn gắn bó với Việt Nam vì tôi yêu nơi này và ở đây tôi tìm thấy chính mình.” Anh yêu văn hóa, mê mệt món ăn, nhưng hơn tất cả là con người. Anh gặp và làm quen với nhiều người trẻ Việt đầy nhiệt huyết và mong muốn phát triển. Nhưng sau một thời gian anh nhận ra, đến cuối ngày, họ vẫn phải trở về nhà và gặp áp lực từ gia đình, bạn bè về việc phải sớm lập gia đình, phải có một công việc ổn định thay vì thử những ý tưởng mới nhưng cũng đầy rủi ro. Daan đã nghĩ “Làm sao để giúp các bạn trẻ này sống hạnh phúc, dám làm, dám theo đuổi ước mơ, vượt qua mọi rào cản giới hạn của văn hóa phương Đông mà vẫn tôn trọng những giá trị truyền thống?” Đó cũng là lý do để Daan bắt đầu “Hành trình hạnh phúc” mang tên Be Bright.
Sáng tạo về hình thức, mới lạ về nội dung
Bright gần gũi với cộng đồng, khi tại đây, những hoạt động, dự án gắn liền với các bạn trẻ năng động sẽ được cập nhật và độc giả sẽ tiếp cận gần hơn với những nhân vật truyền cảm hứng. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng như Vũ. (ca sĩ), Bobby Nguyễn (nhiếp ảnh gia), Julia Đoàn (influencer), Chloe Nguyễn (beauty blogger)…, hay cả những người trẻ đã và đang nổ lực hết mình trên lộ trình lan toả cảm hứng sống. Tất cả câu chuyện của họ đều được Bright khai thác và biên tập thành một chuỗi các bài viết, cùng hình ảnh được thực hiện độc quyền từ các nhiếp ảnh gia. Sự đầu tư không chỉ ở nội dung, mà còn là mỹ thuật. Những câu chuyện thường nhật từ du lịch, thời trang, ẩm thực, mỹ thuật, đến định hình lối sống… đều được Daan và đội ngũ biên tập lên ý tưởng thực hiện trong vỏn vẹn 1 tháng để hoàn thiện ấn phẩm với chu kỳ ra mắt 3 tháng một chủ đề.
Với sự quyết tâm và niềm tin, Daan Van Rossum mong muốn tạo nên một thương hiệu mà ở đó, hạnh phúc sẽ luôn là cầu nối. Trong mỗi ấn phẩm của Bright, những thông điệp đẹp đẽ sẽ được gói ghém trong từng bài viết. Bright hiểu rằng người trẻ Việt rất cần một người đồng hành. Người có thể làm bạn, cho họ dũng cảm và động lực để tiếp tục theo đuổi con đường họ mơ ước.
Một sự kiện thu hút cộng đồng trong tháng 9 này
Ấn phẩm “Trưởng thành” của Bright được sản xuất với 2000 bản in, in trên giấy mỹ thuật (sự đầu tư khác biệt với những ấn phẩm sách ngày nay). Dù chưa chính thức phát hành rộng rãi trên toàn quốc, sách đã được đặt trước cùng con số ấn tượng với sự quan tâm to lớn từ cộng đồng – gần 500 quyển.
Chính thành công bất ngờ đó, Bright quyết định tổ chức một sự kiện ra mắt để giới thiệu đến cộng đồng. Vào ngày 8/9/2018 vừa qua, buổi ra mắt đã được sự quan tâm của khá đông độc giả. Mọi người đã có một buổi gặp mặt ấm cúng với Daan Van Rossum, nghe những chia sẻ và tâm huyết xây dựng nên Bright của anh và đội ngũ các bạn trẻ 9x. Sự kiện có sự góp mặt của các nhân vật nổi bật trong cộng đồng mạng như Đăng Khoa Idol (Kendall), nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn, influencer Foxtly Ly Truong, Lam Tom,… với hơn 70 độc giả, phóng viên quan tâm đến dự án lần này.
Đội ngũ Bright toàn những bạn trẻ tuy ít kinh nghiệm nhưng đầy nhiệt huyết và đam mê. Biến sức trẻ đó trở thành lợi thế, các bạn luôn tìm tòi, học hỏi và đưa ra những ý tưởng sáng tạo thay vì làm theo những khuôn mẫu có sẵn. Đội ngũ Bright mong rằng sẽ truyền được một chút “lửa”, một chút hạnh phúc và niềm tin tới những bạn đồng hành cùng Bright trên con đường đến với những giấc mơ.
Vương Huy Khôi