Giải pháp tự động hóa quản lý tài chính doanh nghiệp trong thời đại số

(DNTH) - Đồng bộ hóa hệ thống dữ liệu bao gồm quản lý tài chính với giải pháp Open API giúp chủ doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt hiệu quả ho...

(DNTH) - Đồng bộ hóa hệ thống dữ liệu bao gồm quản lý tài chính với giải pháp Open API giúp chủ doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt hiệu quả hoạt động, dự đoán xu hướng, từ đó đưa ra quyết định chính xác nhất trước mọi tình huống trong thời đại số.

Trải qua tác động của dịch bệnh, hay bất ổn do chiến tranh trong thời gian vừa qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình hoạt động của các doanh nghiệp (DN). Để thích nghi và phát triển trong trạng thái “bình thường mới”, bắt buộc chủ DN phải thay đổi, tìm kiếm giải pháp số hóa để hạn chế tác vụ thủ công, duy trì vận hành thông suốt, không gián đoạn. Nhưng khó khăn đặt ra, làm thế nào để đồng bộ hệ thống dữ liệu, thay thế tổ hợp cồng kềnh gồm nhiều ứng dụng và hệ thống lưu trữ riêng lẻ là vấn đề đang được nhiều đơn vị quan tâm.


Với vai trò là đối tác đồng hành cùng DN, các ngân hàng, tổ chức tài chính không ngừng đón đầu xu hướng, ứng dụng công nghệ tài chính (Fintech) nhằm gia tăng trải nghiệm. Trong đó, công nghệ API (Ứng dụng lập trình giao diện) là nền tảng số giúp khách hàng đồng bộ hệ thống dữ liệu, tăng hiệu quả kiểm soát, quản lý dữ liệu tài chính. Hiện nay Liên minh châu u đã sử dụng API tạo ra hệ thống ngân hàng mở cho mọi công dân. Các nước phát triển khác như Anh, Mỹ cũng đã sử dụng API như công cụ đắc lực để tạo ra nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng DN. Điều này minh chứng cho tính hiệu quả và an toàn bảo mật của API trong lưu trữ, đồng bộ hệ thống dữ liệu tài chính.

Ngân hàng Phương Đông (OCB) hiện là đơn vị tiên phong triển khai dịch vụ ngân hàng mở từ năm 2019 tại Việt Nam với quy trình API hoàn chỉnh, thời gian kết nối nhanh chóng, đáp ứng các tiêu chuẩn về bảo mật hiện đại của PIC DSS. Nhà băng này đã kết nối thành công với nhiều đối tác hàng đầu về giải pháp thanh toán như: ví điện tử, trung gian thanh toán, trường đại học, hãng hàng không, vận tải, bảo hiểm, chứng khoán. Với dịch vụ Open API, OCB mang đến cho các DN giải pháp kết nối tất cả các phần mềm quản lý riêng lẻ (bao gồm cả ngân hàng số) và đồng bộ trên một nền tảng duy nhất (All-in-One). Nhờ đó, DN dễ dàng quản trị tài chính theo thời gian thực, truy cập mọi dữ liệu trên một nền tảng duy nhất, đặc biệt có thể thực hiện các giao dịch tài chính, thanh toán, sao kê tài khoản,… ngay trên phần mềm doanh nghiệp mà không cần đăng nhập ngân hàng số.

Open API là một trong các dịch vụ tài chính số ưu việt được tích hợp trong giải pháp thanh toán OCB PROPAY - Gói chuyên biệt, đang thu hút sự quan tâm của nhiều DN lớn tại Việt Nam. Bên cạnh đó, khách hàng còn được gia tăng tiện ích với gói tài khoản OCB Daily Banking miễn đến 100% phí cho các giao dịch thường xuyên và thiết yếu hằng ngày của doanh nghiệp như: tặng tài khoản số đẹp trị giá đến 60 triệu đồng; miễn phí chi lương, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền trong nước 24/7, dịch vụ ngân hàng số, SMS banking, nộp ngân sách Nhà nước; dịch vụ Thẻ DN cùng các giao dịch tại quầy khác. Ưu đãi được áp dụng ngay khi khách hàng mở tài khoản thành công và doanh nghiệp chỉ cần duy trì số dư bình quân trên tài khoản hàng tháng từ 200 triệu đồng.

Khi kết nối API thành công với OCB, DN sẽ được gia tăng thêm trải nghiệm với tiện ích ERP Link và OCB PAYU. ERP Link là dịch vụ cho phép kết nối trực tiếp giữa hệ thống dữ liệu của ngân hàng với phần mềm ERP DN, từ đó, giảm tải đến 80% tác vụ kế toán nhờ hệ thống báo cáo đồng bộ. Các tác vụ như: thu thập, tổng hợp, kiểm tra chứng từ, đối chiếu dữ liệu thủ công giữa các phòng ban được giảm tải khi mọi thông tin giao dịch và dữ liệu khách hàng đều được đồng bộ trên nền tảng của DN. Nhờ công nghệ API, các giao dịch ngân hàng có thể được thực hiện miễn phí 24/7 trên ERP DN thay vì đến quầy truyền thống, giúp tiết kiệm thời gian xử lý, tối ưu hiệu quả quản lý tài chính, đồng thời gia tăng tính chính xác trong việc xử lý dữ liệu.

Mặt khác, nhà băng này còn mang đến cho DN giải pháp thu hộ không dùng tiền mặt với cổng thanh toán OCB PAYU. Đây là giải pháp phù hợp với các công ty có khối lượng khoản phải thu nhiều và thường xuyên như trường học, bệnh viện, đại lý lớn,… Theo đó, đơn vị sẽ tiết giảm được thời gian kiểm đếm tiền mặt, dịch vụ thu hộ quầy, người thanh toán thực hiện lệnh trực tuyến, nhanh chóng. Ngay khi thanh toán thành công, lệnh sẽ được ngân hàng xử lý tức thì và gạch nợ tự động giữa 2 bên, không còn phải đối soát thủ công.

Với hàng loạt các giải pháp tài chính số được đưa ra trong thời gian vừa qua, chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp một phần vào quá trình vận hành và phát triển của doanh nghiệp trong việc tối ưu chi phí, tiết kiệm thời gian, đại diện lãnh đạo OCB chia sẻ.

Minh Tú

Tin liên quan

TÀI CHÍNH 1449714075874848693

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item