Người phụ nữ gốc Việt tranh cử Tổng thư ký bang Georgia của Hoa Kỳ

(DNTH) - Giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ của đảng Dân chủ, Bee Nguyễn - người phụ nữ gốc Việt đầu tiên làm việc trong Nghị viện ...

(DNTH) - Giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ của đảng Dân chủ, Bee Nguyễn - người phụ nữ gốc Việt đầu tiên làm việc trong Nghị viện bang Georgia, sẽ tranh ghế Tổng thư ký bang vào tháng 11 tới.


Năm nay 40 tuổi, bà Bee Nguyen ngày 21/6/2022 đã đánh bại ông Dee Dawkins-Haigler, trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ của đảng Dân chủ. Theo đó, bà sẽ đối mặt với Brad Raffensperger - Tổng thư ký bang Georgia đương nhiệm của đảng Cộng hòa vào tháng 11 tới.

Bà Nguyen là người phụ nữ Mỹ gốc Việt đầu tiên làm việc trong Nghị viện bang Georgia và trở thành nghị sĩ tại Hạ viện bang vào năm 2017. Khi đó, vị trí tại Hạ viện mà bà Nguyen được cử tri bầu vào bị bỏ trống vì nghị sĩ giữ nó trước đó tranh cử Thống đốc bang.

Sau khi giữ vị trí tại Hạ viện bang, Nguyen đã ủng hộ mạnh mẽ quyền bầu cử, đặc biệt đối với nhóm dân thiểu số và người nhập cư. Bà cũng giành chiến tại vòng bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ trong bối cảnh cộng đồng người Mỹ gốc Á và quốc đảo Thái Bình Dương (AAPI) đang phát triển nhanh chóng tại Georgia.

"Tôi hiểu nhu cầu của người dân AAPI tại Georgia, nếu không giải quyết các nhu cầu này, nền kinh tế và sức khỏe cộng đồng sẽ bị tổn hại. Phát triển bang Georgia dựa trên một liên minh đa dạng sắc tộc là điều quan trọng và đại diện AAPI là một phần của nhiệm vụ này", bà Nguyen phát biểu.

Được biết, nhiệm vụ của Tổng thư ký bang Georgia là giám sát bầu cử, theo dõi hồ sơ hàng năm của doanh nghiệp, cấp giấy phép hành nghề và giám sát thị trường chứng khoán của bang.

Khải Hoàng 

Tin liên quan

THẾ GIỚI 3092086512712525946

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item