Doanh nhân Đoàn Kim Lan nhà sang lập K Hotpot hành trình tạo “tiếng vang” tại thị trường ẩm thực Mỹ

(DNTH) - Doanh nhân 8X Đoàn Kim Lan khá nổi tiếng những năm 2002 vì gương mặt khả ái, cô được các nhãn hàng như Kotex, Hazeline lựa chọn làm...

(DNTH) - Doanh nhân 8X Đoàn Kim Lan khá nổi tiếng những năm 2002 vì gương mặt khả ái, cô được các nhãn hàng như Kotex, Hazeline lựa chọn làm gương mặt đại diện quảng cáo. Sau này, cô được ca sỹ Ưng Hoàng Phúc, Đàm Vĩnh Hưng quay MV. Cô chia sẻ “Năm tôi 18 tuổi tôi tham gia catting quảng cáo Kotex, lúc đó tôi được nhãn hàng chọn và trở thành nhân vật chính trong TVC.


Năm 2014, doanh nhân Đoàn Kim Lan chuyển đến Mỹ sống. Ngừoi đẹp luôn nhung nhớ quê hương và ấp ủ nhiều dự định làm một điều gì đó để kết nối với bạn bè tại Việt Nam. là ngừoi năng động doanh nhân sinh năm 1981 làm đủ các công việc từ phục vụ bàn, phụ việc cô đều trải nghiệm qua. Sau đó, từ niềm đam mê ẩm thực và tài nấu nướng khéo léo Kim Lan quyết tâm gây dựng nhà hàng của riêng mình và lấy tên là K Hotpot.


Tự tay vào bếp và setup nhà hàng trở thành niềm đam mê của Đoàn Kim Lan.


Cô may mắn được chồng ủng hộ trong công việc tại nhà hàng và chăm con khi cô bận rộn với nhà hàng khi mới thành lập.


Cô luôn bằng lòng và duy trì nguồn năng lượng tích cực, hạnh phúc trân trọng những gì mình đang có.

Cô cho biết từ bé đã có năng khiếu trong việc nêm nếm mùi vị thức ăn. Chỉ cần đưa một món ăn, sau khi nếm thử Lan Kim Đoàn có thể phân tích được món ăn có những gia vị gì.

Chỉ cần đi đến quốc gia nào và thử món ăn, nữ doanh nhân tự tìm nguyên liệu và chế biến lại theo khẩu vị yêu thích của mình và gia đình.


Sau khi K Hotpot được thành lập, cô và chồng ngừoi đứng bếp, người làm thu ngân và quản lý. Vì thiếu nhân lực nên hầu hết mọi nhân sự trong nhà hàng đều phải nắm hết các quy trình trong nhà hàng. Cô may mắn vì trong thời gian đầu tìm được các cộng sự đồng hành và giúp đỡ để K HotPot phát triển.


Giai đoạn cô nhớ nhất chính là khi dịch bệnh kéo đến, để duy trì tiền thuê nhà hàng và giữ vững nhân sự của tiệm cũng khiến cô nhiều phen ‘đau đầu’. Tuy nhiên, sau đó có lẽ cái duyên trong ẩm thực và cái tâm đã giúp doanh nhân 8X gặt hái được thành công rất lớn tại thành phố Denver nước Mỹ. Cô chia sẻ “Khi K Hotpot hoạt động trở lại, có những vị khách là người Mỹ hot FB và Tiktok. Họ tình cờ đến quán và ăn thử nước lẩu của tôi. Đặc biệt là nước lẩu chua cay. Ngay sau đó, tôi và toàn bộ nhân viên choáng ngợp vì độ truyền tai thông tin quán đến cộng đồng người Mỹ tại khu vực. Họ đứng xếp hàng trước giờ mở cửa 1 tiếng mặc thời tiết để dùng lẩu. Có những ngày chúng tôi chạy bàn và phục vụ mà kiệt sức, bỏ bữa nhưng ai cũng vui”.

Đại dịch Covid-19 là một thử thách rất lớn cho tất cả các doanh nghiệp nói chung và nhất là ngành phục vụ ẩm thực nói riêng, nhưng K Hotpot đã rất may mắn được mọi người đón nhận và ưu ái cho đến thời điểm hiện tại. Nhiều sao Việt khi đến Denver du lịch như nhóm nhạc: The Men, Phạm Quỳnh Anh, Thanh Thảo,… đều đến thử món lẩu K hotpot.


“Đây là thử thách nhưng cũng là bàn đạp, cơ hội, để chỉnh sửa, phát triển, khẳng định vị trí của mình. Tôi mong muốn K Hotpot trở thành một trong những nhà hàng nhỏ nhưng gây sự chú ý bởi sự hiếu khách, món ăn tươi ngon và giá thành hợp lý. Doanh nhan Kim Lan chia sẻ.

Lần đầu tiên quyết định nhảy vào phát triển nhà hàng, doanh nhân 8x không tránh khỏi những khó khăn và sai sót, thậm chí nghe lời đầu tư sai cách. Tuy nhiên, sau những khó khăn ấy, Kim Lan ngày một mạnh mẽ và quyết tâm.

Có dịp đến các K Hotpot, nếu không phải là thực khách quen thuộc rất khó để biết được đâu là cô chủ, đâu là nhân viên. Bởi rất có thể chính cô sẽ làm nhân viên phục vụ, đầu bếp, lau chùi nhà vệ sinh, pha chế nước,….

Nhiều người cho rằng, kinh doanh bất cứ lĩnh vực gì để khẳng định được vị thế và thương hiệu, thì chỉ cần thay đổi liên tục để tạo nên sự mới và khác biệt. Đối với ngành F&B thì phải luôn giữ vững những yếu tố cốt lõi của đồ ăn. Kim Lan luôn cố gắng và trau dồi bản thân để thực khách được trải nghiệm thêm nhiều món ăn mới.

Không phải tuýp người bảo thủ nhưng lượng khách hàng đến thưởng thức đồ ăn của nhà hàng nhiều hơn là nhờ cô làm được điều đó. Thậm chí cô còn trở thành bạn thân với khách hàng lúc nào không hay. Có những khách hàng dùng bữa tại nhà hàng K hotpot đủ 6 bữa một tuần. Đến nỗi họ xem đây là ngôi nhà thứ 2 mỗi khi đi làm về.

Cho đến ngày hôm nay, K Hotpot có thể vượt qua mọi khó khăn và dành được tình yêu thương của mọi người không thể không nhắc đến sự nỗ lực hết mình, tôn trọng, chuyên nghiệp, tận tâm và xem nơi làm việc như mái nhà chung của các bạn nhân viên, cộng sự và chồng của doanh nhân Kim Lan. Những điều đó tiếp sức để cô đi xa hơn trên con đường xây dựng nhà hàng tại đất Mỹ.

ADDRESS: 21699 E. Quincy Ave, Unit A&B Aurora, CO 80015.



Nguyên  Khôi  

Tin liên quan

DOANH NHÂN 5200112728139803757

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item