Những xu hướng hàng đầu tháng 7/2022 trên TikTok

(DNTH) - Cộng đồng TikTok đã chào đón tháng bảy với nhiều hoạt động đặc sắc, tạo ra hàng loạt xu hướng mới lạ, và lan tỏa mạnh mẽ những giá ...

(DNTH) - Cộng đồng TikTok đã chào đón tháng bảy với nhiều hoạt động đặc sắc, tạo ra hàng loạt xu hướng mới lạ, và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tích cực. Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn là cơ hội để cho các nhà sáng tạo nội dung kết nối và xây dựng giá trị cộng đồng trên nền tảng.

Top 2 Hashtag Challenge ấn tượng

#LOFaceArt (Lượt video tham gia: 100; Lượt xem video: 4 triệu): Trong tháng vừa qua, cộng đồng TikTok đã có dịp được đắm chìm trong không gian nghệ thuật huyền ảo với hàng loạt những tác phẩm tái hiện lại nét đẹp phương Đông thông qua cuộc thi L'OFFICIEL TikTok Face Art.


Sự hợp tác giữa tạp chí L'OFFICIEL Việt Nam phối hợp cùng TikTok tổ chức đã mang đến một sân chơi đầy tính sáng tạo dành cho các bạn trẻ đam mê làm đẹp, không ngại thể hiện những góc nhìn mới lạ xoay quanh chủ đề: Văn học Việt Nam. Sau hơn hai tuần triển khai, cuộc thi đã thu hút thành công gần 100 video đăng tải tác phẩm cải biên được các bạn trẻ xây dựng từ quá trình học hỏi và thấm nhuần tinh hoa của dân tộc. Hashtag #LOFaceArt cũng mang về con số "khủng" với hơn 4 triệu lượt xem ngay trên nền tảng.

#StreetDanceVietnam (Lượt video tham gia: 4,5 nghìn; Lượt xem video: 1,8 tỷ): Không khí tháng 7 nay lại "nhiệt" hơn bao giờ hết với những màn trình diễn sân khấu đỉnh cao, những bước nhảy đường phố đầy đam mê, cùng những phần thi tranh tài bất phân thắng bại giữa các tuyển thủ tài năng trong chương trình Street Dance Việt Nam.


Với mong muốn lan tỏa câu chuyện đường phố cùng tinh thần sáng tạo nghệ thuật của thế hệ trẻ, Street Dance Việt Nam đã tái hiện sân chơi này ngay trên TikTok, khuyến khích các bạn trẻ nhận lời thách đấu từ các đội trưởng và thể hiện những nét vũ đạo mang đậm dấu ấn cá nhân. Chỉ trong thời gian ngắn, hashtag #StreetDanceVietnam đã ghi nhận hơn 4,5 nghìn video tham dự cùng hơn 1,8 tỷ lượt xem.
Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng

Bắt cóc con tim - Lou Hoàng: Đây là ca khúc tiếp theo đánh dấu sự trở lại đường đua VPop của Lou Hoàng sau hơn ba năm vắng bóng. Được xem là phần tiếp nối hit "Yêu một người có lẽ" được phát hành từ năm 2016, ca khúc lần này đưa người nghe đến mọi cung bậc cảm xúc đẹp nhất trong tình yêu trên nền nhạc bắt tai, giai điệu sôi động cùng những ca từ đầy cuốn hút.


Bài hát còn được đông đảo người dùng TikTok sử dụng làm nhạc nền khi kết hợp cùng hiệu ứng chụp ảnh "Polaroid" xinh xắn. Với gần 2 tỷ lượt xem cùng hơn 800 nghìn video đăng tải, ca khúc hiện đã mang về những thành tích cực kì ấn tượng và được dự đoán sẽ bùng nổ hơn nữa trong thời gian tới.

Tớ thích cậu (Speedup Version) - Han Sara: Được phát hành từ tháng 8 năm 2017, "Tớ thích cậu" là bài hát ra mắt chính thức của Han Sara đánh dấu vai trò ca sĩ chuyên nghiệp. Ngay tại thời điểm phát hành, giai điệu dễ thương của ca khúc đã nhanh chóng chiếm được trái tim của rất nhiều bạn trẻ. Ít ai ngờ rằng 5 năm sau, ca khúc vẫn giữ được sức hút riêng và tiếp tục "làm mưa làm gió" trên TikTok với phiên bản speedup trẻ trung, dễ thương không thua kém bản gốc.


Bài hát đã có sự kết hợp rất ăn ý cùng hiệu ứng "Cutie Pie" khi chỉ cần đứng trước camera, người dùng sẽ lần lượt hoá đầu to vô cùng ngộ nghĩnh. Trong lần tái xuất đầy bất ngờ này, "Tớ thích cậu" vẫn không hề thua kém bất kỳ ca khúc đang thịnh hành nào trên đường đua âm nhạc, mang về hơn 600 nghìn lượt tham gia video cùng 1 tỷ lượt xem.

Bên trên tầng lầu - Tăng Duy Tân: Tăng Duy Tân là một cái tên không quá xa lạ trên TikTok khi anh chàng là chủ nhân của hàng loạt ca khúc đình đám với độ phủ sóng cao như Ngây thơ, không phai (05) hay Dạ vũ. Sự trở lại của anh chàng trong tháng Bảy này với "Bên trên tầng lầu" cũng không là ngoại lệ. Người nghe chắc hẳn đã thuộc lòng những giai điệu thời thượng "em ơi đừng khóc bóng tối trước mắt sẽ bắt em đi" cùng xu hướng "xoay điện thoại" siêu ngầu do chính người dùng TikTok sáng tạo.


Trào lưu này ngay lập tức cũng nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều nước châu Á khác như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Tiếp đó, một loạt phiên bản khác của khúc cũng gặt hái những thành tích ấn tượng, trong đó phải kể đến phiên bản remix với điệu nhảy "siêu bánh cuốn", phiên bản lo-fi đầy ma mị, hay phiên bản speedup đáng yêu. Với hơn 700 triệu lượt xem và hơn 500 nghìn video đăng tải, ca khúc hứa hẹn sẽ tiếp tục gây bão trên TikTok thời gian tới.

Top 1 nhà sáng tạo nội dung nổi bật

@manhtienkhoi: Chàng trai sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng cách nói chuyện cực kì duyên dáng - Mạnh Tiến Khôi một lần nữa được gọi tên trên bảng xếp hạng Top 1 nhà sáng tạo nội dung nổi bật tháng 7 vừa qua. Cộng đồng TikTok đã không còn quá xa lạ với những video "đưa nhau đi trốn" tràn ngập những khoảnh khắc đáng yêu của anh cùng gia đình và hội bạn thân đáng mơ ước.


Tiến Khôi ngày càng cho thấy sự đầu tư chỉn chu về mặt nội dung và hình ảnh của mình mỗi khi anh chàng xuất hiện. Hiện tại, tài khoản của Khôi Min đã đạt được cột mốc 4,4 triệu lượt theo dõi với gần 287 triệu lượt yêu thích.
Top 2 chiến dịch ấn tượng của tháng

Hương mùa hè - Suni Hạ Linh, Hoàng Dũng, Orange & GREY D: Mùa hè tháng 7 nay lại càng thêm rực rỡ với những giai điệu tươi mát trong series âm nhạc "Hương mùa hè" với sự tham gia của các ca sĩ trẻ đầy tài năng như Suni Hạ Linh, Hoàng Dũng, Orange và GREY D. Được lấy cảm hứng từ các sáng tác nổi tiếng nhưng vẫn gửi gắm vào đó tinh thần sáng tạo của người trẻ, các bản phối acoustic đầy mộc mạc nhưng vẫn vô cùng bắt tai trong chương trình đã đưa người nghe đắm chìm qua những thước phim thanh xuân về tình yêu và tình bạn ngập tràn cảm xúc.


Là nền tảng cung cấp nội dung độc quyền cho chương trình, TikTok đã đưa những giai điệu "tuy cũ mà mới" trở thành nhạc nền của rất nhiều video thịnh hành được cộng đồng hưởng ứng mạnh mẽ. Trong đó, hashtag #HuongMuaHe đã mang về những thành công vượt ngoài mong đợi, gần 60 triệu triệu lượt xem cùng hàng loạt những video đăng tải được điều chỉnh theo định dạng dọc của TikTok.

Trái tim yêu thương - Thuý Vân Runner-up Miss Universe: Trái tim yêu thương là sản phẩm âm nhạc đầu tiên đánh dấu sự mở màn cho con đường ca hát chuyên nghiệp của Á hậu Thúy Vân. Với thông điệp “Nữ giới có quyền tự do lựa chọn trở thành hình mẫu mình muốn hướng đến”, dự án đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía khán giả và truyền cảm rất lớn đến những cô nàng còn đang hoài nghi về bản thân.

Với mong muốn tiếp tục lan tỏa những giá trị ý nghĩa của ca khúc, TikTok đã đồng hành cùng dự án trên cương vị là Đối tác Truyền thông ngay từ những buổi đầu Livestream thảm đỏ độc quyền. Chỉ trong thời gian ngắn, hashtag đã nhanh chóng trở thành một trong những xu hướng nổi bật và nhận được lượng tương tác "khủng" nhờ phiên bản remix đầy sôi động, mang về hơn 30 triệu lượt xem ngay trên nền tảng.

Vì một môi trường mạng an toàn

TikTok luôn tập trung chú trọng đến sự an toàn của từng nhóm đối tượng khác nhau thông qua công cụ giới hạn các tính năng theo độ tuổi, trao quyền kiểm soát nội dung cho cộng đồng và hỗ trợ gia đình với các Hướng dẫn cho Người giám hộ. Vừa qua, TikTok đã và đang từng bước xây dựng một hệ thống mới nhằm phân loại nội dung dựa trên độ tuổi, hướng đến tăng cường bảo vệ trải nghiệm trực tuyến cho người dùng.

Ngoài ra, TikTok dự kiến cho ra mắt phiên bản đầu tiên giúp ngăn chặn việc những nội dung dành cho cho người trưởng thành tiếp cận với người dùng dưới 18 tuổi, giúp loại bỏ khả năng người dùng trẻ tiếp cận với các nội dung không phù hợp với độ tuổi.

Bên cạnh việc ưu tiên bảo vệ an toàn cho lứa tuổi thanh thiếu niên, TikTok cũng triển khai công cụ mới nhằm cho phép người dùng tự động lọc các video họ không muốn xuất hiện trên mục Dành cho bạn thông qua các từ khóa hoặc hashtag nhằm tiếp tục trao quyền cá nhân hóa các trải nghiệm trực tuyến của người dùng trên nền tảng. Song song đó, đối với một số nội dung không đáp ứng đầy đủ điều kiện được đề xuất, người dùng có thể sử dụng tính năng "Không quan tâm" để tự động bỏ qua các nội dung tương tự trong tương lai.

Minh Tuyền 

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 5584061926214383216

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item