Hòa Bình - 35 năm và hành trình trở thành tập đoàn xây dựng hàng đầu Việt Nam

(DNTH) - Từ một văn phòng nhỏ, sau 35 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã trở thành một tập đoàn xây dựng dẫn đầu và...

(DNTH) - Từ một văn phòng nhỏ, sau 35 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã trở thành một tập đoàn xây dựng dẫn đầu và lọt vào Top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.


Tiến đến mục tiêu tròn tuổi 45 vào năm 2032, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình sẽ vươn ra thế giới xây dựng những công trình hiện đại ở nhiều quốc gia.

Năm 2022, một số mặt hàng thiết yếu và nguyên, nhiên, vật liệu sử dụng trong sản xuất tăng giá cao do gián đoạn chuỗi cung ứng và do chi phí vận tải gia tăng. Theo dự báo của Dragon Capital, lạm phát cả năm 2022 của Việt Nam từ 3,58 - 4,18%. Thêm vào đó, chiến sự Nga - Ukraine đã tác động mạnh đến thị trường toàn cầu, qua đó gián tiếp ảnh hưởng tới ngành xây dựng, vật liệu xây dựng ở Việt Nam.

Những lý do nêu trên ảnh hưởng đến sản lượng lẫn doanh thu của các doanh nghiệp xây dựng. Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực vượt khó vượt bậc và uy tín thương hiệu, Hòa Bình liên tục trúng thầu thi công những công trình quy mô lớn của các chủ đầu tư trong nước và doanh nghiệp FDI. Kết quả năm 2021,Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình ghi nhận doanh thu cao nhất ngành là 10.969 tỷ đồng.

Tính riêng giai đoạn 2006 - 2021, doanh thu của Hòa Bình tăng 55 lần, tương đương CAGR 28%/năm. Năm 2019, mức tăng trưởng doanh thu của Hòa Bình lên đến 91 lần so với năm 2006, là năm Hòa Bình chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán. Trong giai đoạn 2020 - 2021, do ảnh hưởng của đại dịch bệnh Covid-19 nên mức tăng trưởng doanh thu của tập đoàn bị chững lại.


Trong 35 năm hoạt động, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã xây dựng hơn 500 công trình mang tầm quốc tế cho đất nước. Nhiều năm qua, Hòa Bình liên tục được các chủ đầu tư lớn nước ngoài như Keppel Land (Singapore), Gamuda Land (Malaysia), Becamex Tokyu (Nhật Bản) và các doanh nghiệp trong nước như Vingroup, BRG, Novaland, Sun Group, Ecopark, SonKim Land, Phú Mỹ Hưng, Capitaland, Gotecland, Geleximco... đề cử xây dựng nhiều công trình với giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Đặt biệt, trong đó có những công trình tiêu biểu như Saigon Centre, German House, Celadon City, Empire City, The Peak Mid Town, Midori Park The View, Vinhome Grand Park, Ecopark, JW Mariott Hotel Phú Quốc...

Những công trình tầm vóc mà Hòa Bình đã và đang thi công là minh chứng sống động về trình việc ứng dụng khoa học - công nghệ hiện đại của đội ngũ kỹ sư trẻ của tập đoàn, dần rút ngắn khoảng cách giữa ngành xây dựng Việt Nam với các quốc gia tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình hôm nay đã trở thành một tập đoàn xây dựng hàng đầu của Việt Nam và cũng là nhà thầu xây dựng duy nhất được chọn tham gia Chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” từ năm 2008 - 2020, đồng thời là một trong số 18 doanh nghiệp đạt “Thương hiệu quốc gia” 7 lần liên tiếp.

Cùng với hành trình gần 20 năm phát triển của chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” (2003 - 2022), Hòa Bình đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp và gây được tiếng vang trên thị trường trong nước. Với định hướng vươn tầm quốc tế, Hòa Bình đã ghi dấu ấn trên thị trường xây dựng Malaysia, Myanmar và định hướng phát triển thị trường sang Canada, Úc, Mỹ…

Tuấn  Tú  

Tin liên quan

BẤT ĐỘNG SÀN 3207361456463085039

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item