Thương hiệu PN’S CHOICE, Sâm Ngọc Linh ứng dụng công nghệ TrueDATA trong "cuộc chiến" chống hàng giả

(DNTH) - Sáng 22/9 tại TP.HCM Viện Phát triển Doanh nghiệp VCCI phối hợp với Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tổ chức hội thảo &q...

(DNTH) - Sáng 22/9 tại TP.HCM Viện Phát triển Doanh nghiệp VCCI phối hợp với Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tổ chức hội thảo "Thuốc và Thực phẩm chức năng giả - Hiện trạng và giải pháp" nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp dược, thực phẩm chức năng giải pháp khoa học và công nghệ ứng phó với vấn đề này.

Ông Phạm Văn Thọ Phó - Giám đốc Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam phát biểu khai mạc.

Với mục đích tạo diễn đàn trao đổi giữa các nhà quản lý và cộng đồng doanh nghiệp trong việc tìm kiếm một số giải pháp nhằm ngăn chặn nạn lưu hành thuốc và thực phẩm chức năng giả, Viện Phát triển Doanh nghiệp (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI) phối hợp với Trung tâm công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tổ chức buổi hội thảo: "Thuốc và Thực phẩm chức năng giả - Hiện trạng và giải pháp".

Hội thảo có sự đồng hành của các chuyên gia, hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu thuốc và thực phẩm chức năng sẽ cung cấp tới người tiêu dùng các chính sách, quy định của nhà nước về chống hàng giả, đồng thời cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp khoa học - công nghệ để giúp người tiêu dùng và nhà quản lý nhận diện thương hiệu, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, bảo vệ hình ảnh nhà sản xuất.

Toàn cảnh buổi hội thảo.

Hội thảo có sự tham dự của các đơn vị gồm: Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban 389), Tổng cục Quản lý thị trường, Viện kiểm nghiệm thuốc, Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham dự của doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ AL trong việc chống hàng giả là Sâm Ngọc Linh - PN’S CHOICE.

Có mặt tại sự kiện, bà Kim Anh - đại diện thương hiệu Sâm Ngọc Linh bày tỏ nhiều trăn trở vì Sâm Ngọc Linh là loại sâm quý hiếm được mệnh danh “báu vật đại ngàn” của nước Việt Nam. Sản lượng khan hiếm cùng với lợi ích kinh tế khiến loại sâm này trở thành dược liệu bị nhiều đối tượng làm giả hết sức tinh vi nhằm trục lợi bất chính.

Hiện có đến 90% sâm Ngọc Linh gắn mác khai thác tự nhiên trên thị trường là giả, điều này dẫn đến hệ lụy rất lớn với doanh nghiệp khi khách hàng quay lưng lại với sâm Ngọc Linh vì vấn nạn làm giả. Cây Tam Thất có hình dáng giống cây Sâm Ngọc Linh khiến nhiều người nhầm lẫn, thậm chí ngay tại Quảng Nam - “thánh địa” của Sâm Ngọc Linh cũng bị làm giả. Doanh nghiệp đã phải tìm kiếm nhiều giải pháp công nghệ để bảo vệ thương hiệu của mình.

"Chúng tôi trồng Sâm Ngọc Linh tại Kontum, đây là sản phẩm cao cấp, quí hiếm nên chúng tôi rất chú trọng vấn đề hàng gian hàng giả trà trộn trên thị trường. Ý thức được vấn đề này nên chúng tôi đã sớm đầu tư tem chống hàng giả dù thời gian qua Sâm Ngọc Linh của chúng tôi chưa bị làm giả nhưng không đợi đến mất bò mới lo làm chuồng.

Giải pháp dùng ứng dụng truy xuất nguồn gốc và chống hàng giả TrueDATA được đơn vị chúng tôi nhanh chóng áp dụng. Chúng tôi đầu tư rất nhiều tiền của và sau 4 năm, đợi khi sâm đủ tuổi chúng tôi mới khai thác để đạt chất lượng tốt nhất. Người tiêu dùng khi mua hàng của chúng tôi chỉ cần dùng smartphone chiếu vào tem TrueDATA thì sẽ biết hàng thật, đảm bảo sức khỏe cho mình. Thị trường của chúng tôi hiện tại có mặt khắp Việt Nam, xa hơn nữa là thị trường châu Âu. Đây là sản phẩm cao cấp, người tiêu dùng nên mua đúng nơi, đúng chỗ, nên có hiểu biết nhất định để tránh phải mua phải hàng giả hàng kém chất lượng”, bà Kim Anh cho biết thêm.

Bà Trần Hoàng Kim Anh, đại diện Thương hiệu PN’S CHOICE, Phó TGĐ Công ty TNHH Tập đoàn Y – Dược Sâm Ngọc Linh Việt Nam chia sẻ với báo chí trong buổi hội thảo.

Để bảo vệ lợi ích khách hàng và uy tín của doanh nghiệp dược, nhiều công nghệ chống hàng giả đang được các công ty Dược phẩm áp dụng, tuy nhiên, hiệu quả mang lại không đạt được như mong đợi. Thật trái ngang khi công nghệ làm giả đã làm giả cả tem chống giả và còn đẹp hơn cả tem chống giả thật.

Liên quan đến vấn đề này ông Trần Minh Huy đại diện TrueDATA cho biết: “TrueDATA của chúng tôi triển khai các giải pháp chống hàng giả hữu hiệu bằng con tem chuyên dụng. Tem chống giả được gắn trên các sản phẩm, tem này giúp người tiêu dùng chẳng những truy xuất được nguồn gốc sản phẩm mà còn phát hiện ra hàng giả bằng một độnng tác hết sức đơn giản là dùng smartphone chiếu lên tem. Tem này theo công nghệ chuyên dụng và sẽ cho ra kết quảgiúp người tiêu dùng biết cặn kẽ hành trình ra đời và lưu thông của sản phẩm.

Giải pháp mới này sẽ giúp cho doanh nghiệp và người tiêu dùng nhận biết sản phẩm có gắn chip là sản phẩm thật và hàng giả sẽ không có. Đây là giải pháp khá mới nên bước đầu đã có các doanh nghiệp lần lượt sử dụng, trước mắt có PN’S CHOICE, PTI, NAM VIỆT. Giải pháp này giúp người tiêu dùng thông minh thấy đâu là hàng thật hàng giả, bảo đảm sức khỏe. Trước đây hàng giả hàng thật lẫn lộn, nếu các doanh nghiệp dùng giải pháp TrueDATA thì vấn nạn hàng giả sẽ bị đẩy lùi dần, bởi con chịp không thể làm giả, người tiêu dùng được sử dụng hàng thật! Không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, con chip chống hàng giả của TrueDATA còn bảo chứng hàng A đó là hàng thật của công ty A và công ty chịu trách nhiệm về hàng hóa đó! ”

Ông Trần Minh Huy (áo ca rô) nhận hoa từ ban tổ chức.

Ông Nguyễn Đức Lê Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ, Tổng cục Quản lý thị trường cũng cho rằng, cơ quan quản lý dược - Bộ Y tế cần kịp thời đưa ra cảnh báo với các loại thuốc chưa được cấp phép lưu hành, nhưng có nguy cơ thâm nhập, hoặc có dấu hiệu đang lưu thông trên thị trường trong nước để người tiêu dùng nhận biết.

Thuốc giả không chỉ là bất hợp pháp mà còn là mối quan ngại lớn đối với sức khoẻ cộng đồng. Điều trị bằng thuốc giả mạo không hiệu quả như đối với trường hợp kháng sinh có thể dẫn đến sự xuất hiện của các vi khuẩn kháng thuốc. Các thuốc giả được sản xuất tại cơ sở không đảm bảo điều kiện và tiêu chuẩn quy định có thể chứa nhiều vi khuẩn và nấm mốc, điều này đặc biệt nghiêm trọng đối với trường hợp các thuốc dùng đường tiêm hoặc trên những người bệnh bị suy giảm miễn dịch.

Qua đó tại Hội thảo, các nội dung mà các cơ quan quản lý, các chuyên gia, đại diện các Hiệp hội trình bày tại Hội thảo sẽ bổ sung cho doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh thuốc và thực phẩm chức năng nhiều kiến thức hữu ích trong việc quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm và hơn hết là chọn lựa công nghệ chống giả tiên tiến, hiện đại để giải quyết vấn đề chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu, hàng hóa của doanh nghiệp mình và cũng là thực hiện sứ mệnh thiên liêng cao cả là bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

Khải Hoàng  

Tin liên quan

THƯƠNG HIỆU 755873611168828375

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item