Trò chuyện cùng biên kịch trẻ Phạm Trung Tín

(DNTH) - Dù chỉ mới bước qua tuổi 36 nhưng biên kịch trẻ Phạm Trung Tín đã có cho mình gia tài 15 bộ phim truyền hình, 1 phim điện ảnh, 2 tậ...

(DNTH) - Dù chỉ mới bước qua tuổi 36 nhưng biên kịch trẻ Phạm Trung Tín đã có cho mình gia tài 15 bộ phim truyền hình, 1 phim điện ảnh, 2 tập tiểu thuyết lịch sử. Anh là một trong số ít những người trẻ dám nghĩ dám làm.

Bộ phim Hồ sơ tội ác lên sóng SCTV mới nhất của anh rất được yêu thích. Khác với những bộ phim hình sự trước đây, Hồ sơ tội ác khai thác chặt chẽ vào yếu tố tâm lý tội phạm. Ngoài ra, bộ phim còn có thêm màu sắc kinh dị, ma mị, tạo cho người xem một sự hấp dẫn khó cưỡng lại, một món ăn tinh thần đầy mới mẻ. Sự cài cắm tinh tế những chi tiết không ngờ tới trong phim cũng là một điểm cộng. Kết thúc mỗi phần phim, đó là sự dằn vặt, đau thương của không chỉ những kẻ thủ ác, mà còn là những chiến sĩ công an, tận tâm hết mình vì công việc. Với anh, mỗi một phần phim, đều có những số phận nhân vật khác nhau và sâu thẳm trong đó chính là những bài học của cuộc sống.


Việc viết một tác phẩm phim truyện truyền hình với hơn cả trăm nhân vật nhưng dù là nhân vật chính hay phụ đều có tính cách, số phận riêng biệt, đôi khi tạo cho biên kịch những đêm mất ăn mất ngủ. Theo chia sẻ của anh, trước giờ bản thân mỗi lần làm việc đều tự tạo cho mình những “deadline” không tưởng. Làm như thế thứ nhất giúp cho anh đảm bảo được việc giao kịch bản đúng hẹn cho nhà sản xuất và đạo diễn, thứ hai là để tự thử thách bản thân. Tất nhiên làm việc thì phải thoải mái nhưng nếu không có kỷ luật, không biết xem trọng thời gian, quá “nuông chiều” bản thân rồi sẽ tự tạo cho chính mình một thói quen xấu, ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển của bản thân. Thật sự bạn phải có rất nhiều dũng khí mới có thể đảm đương được một công việc có áp lực cao như nghề biên kịch. Phải nói biên kịch luôn là một nghề “không dễ thở”.



Không những hoàn thành tốt công việc viết lách, theo chia sẻ của anh thì dạo gần đây, anh không những làm việc ở thị trường phim ảnh trong nước mà còn tham gia vào những dự án của nước ngoài. Tuy chỉ là tham gia vẽ storyboard cho những bộ phim ngắn nhưng với anh, đây là tiền đề và cũng là nơi để anh khẳng định cho mọi người được thấy thêm một tài năng khác của anh chàng biên kịch trẻ này.

Minh  Tuyền  

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 5313278570212611329

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item