Khai mạc Triển lãm METALEX Việt Nam và Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2022

(DNTH) - Ngày 6/10, Công ty RX Tradex Việt Nam kết hợp với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh (JETRO), Trung tâm Xúc ...

(DNTH) - Ngày 6/10, Công ty RX Tradex Việt Nam kết hợp với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh (JETRO), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC), Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ (CSID) Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Triển lãm Quốc tế hàng đầu Việt Nam về sản xuất và gia công cơ khí - METALEX Vietnam 2022 và Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2022, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7.

Năm nay, chuỗi triển lãm diễn ra đến hết ngày 8/10/2022 là điểm đến toàn diện cho cộng đồng sản xuất, gia công cơ khí và công nghiệp hỗ trợ khi có cơ hội tương tác với hơn 250 thương hiệu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.


Trong đó, có thể kể đến những thương hiệu như Accretech, Epson, Mitutoyo, Takamaz, Yamaha, Hiwin, LKM, New Century, Delta, Showadenki... và các công ty đến từ nhóm gian hàng quốc gia như Ấn Độ, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan...

Các nhà gia công cơ khí của Việt Nam cũng được tạo điều kiện gặp gỡ đại diện thương nhân nước ngoài để tìm hiểu cơ hội sản xuất hàng cơ khí xuất khẩu sang những thị trường tiềm năng như Bắc Mỹ. Bên cạnh đó, tại chuỗi triển lãm còn có hội thảo chuyên ngành “Ứng dụng của sản xuất bồi đắp trong gia công cơ khí – in 3D kim loại; chuyên đề đào tạo “Engineer Master Class”; chung kết cuộc thi Tay Nghề Thợ Hàn; trình diễn công nghệ và hoạt động kết nối giao thương...

Ông Vũ Trọng Tài, Tổng giám đốc Công ty RX Tradex Việt Nam cho biết, METALEX Vietnam 2022 mang lại sự bùng nổ về giải pháp công nghệ sẽ giúp nền sản xuất Việt Nam nâng lên tầm cao mới và mở ra cuộc cách mạng ngành gia công cơ khí. Không chỉ dừng lại về mặt triển lãm sản phẩm, công nghệ... mà chuỗi triển lãm còn giới thiệu đến người tham dự xu hướng thị trường mới nhất và gặp gỡ đối tác tiềm năng.

Về phía hiệp hội, ông Matsumoto, Trưởng đại diện của văn phòng JETRO Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản đã có nhiều tiến triển trong thời gian qua. Thống kê của JETRO, có 55,3% trong tổng số doanh nghiệp đã trả lời “sẽ mở rộng” phát triển kinh doanh tại Việt Nam trong 1 đến 2 năm tới, cao nhất khu vực Đông Nam Á.


Nếu xét trên toàn khu vực châu Á thì con số này chỉ đứng sau Ấn Độ, Bangladesh và Pakistan. Ngược lại, chỉ có 2,2% doanh nghiệp trả lời là sẽ “thu hẹp” kinh doanh tại Việt Nam và đây là một con số cực kỳ nhỏ, nhỏ nhất khu vực Đông Nam Á, nhỏ thứ 2 khu vực châu Á chỉ sau Pakistan.

Được thiết kế, xây dựng và hình thành theo khuôn mẫu của sự kiện gia công kim loại lớn nhất ASEAN, trong nhiều năm qua, triển lãm METALEX Vietnam đã luôn mang đến các kinh nghiệm gia công kim loại hoàn chỉnh cho các nhà cung cấp máy công cụ cùng giải pháp gia công kim loại và những nhà công nghiệp đang tìm cách nâng cao năng lực sản xuất trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh.

Triển lãm năm 2022 quay trở lại với nhiều sự hiện diện từ hơn 250 thương hiệu đến từ 20 quốc gia như: Accretech, Epson, Mitutoyo, Takamaz, Yamaha, Hiwin, LKM, New Century, Delta, Showadenki… và 8 nhóm gian hàng quốc tế góp phần tăng cường mua bán với khách mua hàng chất lượng, đưa ra nhiều kinh nghiệm gia công kim loại nhằm giới thiệu những công nghệ mang tính đột phá thúc đẩy sự tăng trưởng và hiệu quả cho ngành công nghiệp gia công kim loại của Việt Nam, diễn ra từ ngày 6 - 8/10/2022.

Khải Hoàng

Tin liên quan

TIÊU ĐIỂM 8796997164008162082

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item