Tranh nhau bài của Ngắn, nhà đầu tư 'không có gì ngoài tiền' khiến nhạc sĩ Huy Tuấn 'tắt tiếng'

(DNTH) - Nhạc sĩ Huy Tuấn dù đề cao tính chuyên môn song cũng mang lại tiếng cười cho khán giả, đặc biệt là màn tranh giành ca khúc với nhà ...

(DNTH) - Nhạc sĩ Huy Tuấn dù đề cao tính chuyên môn song cũng mang lại tiếng cười cho khán giả, đặc biệt là màn tranh giành ca khúc với nhà đầu tư đến từ lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Tối 2/10, tập 1 Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal đã chính thức lên sóng khán giả truyền hình vào lúc 21h15 trên kênh VTV3 và 21h45 trên kênh YouTube VIVA Network. “Cầm trịch” chương trình là MC Thanh Thanh Huyền.


MC Thanh Thanh Huyền chia sẻ: “Bài hát hay nhất là một trong những chương trình truyền hình đình đám và từng phá đảo thị trường TVShow trong một thời gian dài. Chương trình không chỉ trình làng những gương mặt tài năng, mang đến dòng nhạc phù hợp với xu thế nghe nhìn của Việt Nam và trên thế giới”. Ngồi “ghế nóng” ban giám khảo tập 1 là nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Dương Khắc Linh và ca nhạc sĩ Bùi Lan Hương.


MC Thanh Thanh Huyền cho biết điểm mới của chương trình năm nay không chỉ đề cao tính chuyên môn trong âm nhạc mà còn mang đến những giá trị thương mại, mang các sáng tác lên một tầm cao mới. Chính vì thế chương trình không những chỉ có sự xuất hiện của ban giám khảo mà còn có thêm sự xuất hiện của những nhà đầu tư.

Ngồi ghế nhà đầu tư tập 1 Bài hát hay nhất 2022 là bà Trần Hoàng Nhật Khánh (nhà đầu tư đến từ lĩnh vực tài chính ngân hàng), ca sĩ Mai Tiến Dũng, Á hậu – Siêu mẫu Hoàng Thùy và ca sĩ Phương Mỹ Chi.

Các thí sinh tranh tài ở tập 1 Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal là Nguyễn Minh Luân (nghệ danh Lucas Luân Nguyễn), Đỗ Phương Vy (nghệ danh Vy Vy), Nguyễn Quang Anh (nghệ danh Cheng), Phạm Đức Thành (nghệ danh Ngắn) và Nguyễn Minh Đại (nghệ danh Daigoo).

Ở vòng đầu tiên, mỗi thí sinh sẽ có thời gian để chia sẻ về ý nghĩa ca khúc của mình đến ban giám khảo lẫn khán giả trường quay. Kết quả của vòng này sẽ được dựa vào sự quyết định của 100 khán giả trong trường quay.


Thí sinh Nguyễn Minh Luân (Lucas Luân Nguyễn) mang đến bài hát câu chuyện từ những giấc mơ, lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật chính là chuyện nam sinh trường chuyên nhảy ra khỏi ban công vì áp lực học tập từng gây rúng động dư luận, từ đó truyền tải những thông điệp tích cực đến khán giả. Sau khi nghe Lucas Luân Nguyễn thuyết trình, nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét anh chàng là một nhà phê bình phim nên chơi với các con chữ khá nhiều, vì thế góc nhìn cũng như câu chuyện cũng sẽ rất khác.

Khi được mời gọi đầu tư và có kế hoạch để “mở hàng” cho Lucas Luân Nguyễn, ca sĩ Mai Tiến Dũng đã được nhạc sĩ Huy Tuấn cảnh báo: “Dũng ơi Dũng ơi, em phải nhớ là những người hay chơi với con chữ thì viết nhạc lang mang lắm”. Ngay sau đó, đích thân Lucas Luân Nguyễn cũng không phủ nhận chuyện này, cho rằng mình viết nhạc lang mang thật, thế nhưng khi tham gia chương trình và được cố vấn, Lucas Luân Nguyễn đã cải thiện phần nào.


Thế nhưng Mai Tiến Dũng vẫn chần chừ và ra quyết định để xem các vòng tiếp theo rồi mới “chốt deal”. Thanh Thanh Huyền cũng đại diện Lucas Luân Nguyễn, gửi những lời “thả thính” đày mật ngọt đến nam ca sĩ: “Nhưng mà anh đừng hối hận nhe. Tại vì những người đầu tiên luôn gây ấn tượng mạnh. Em đợi anh”.

Thí sinh Đỗ Phương Vy (nghệ danh Vy Vy) mang đến tập đầu tiên ca khúc nói về miền cỏ hoa với mong muốn mọi người sẽ thoải mái, thư thả và bước vào thế giới bình yên. Ca nhạc sĩ Bùi Lan Hương nhận xét sau khi nghe xong phần thuyết trình của Vy Vy: “Rất là nhẹ nhàng, từ cách mà Vy giới thiệu đến khán giả bài hát của mình thì kiểu như là mình đang nghe những câu chuyện khi luyện tập yoga”.

Thí sinh Nguyễn Quang Anh (nghệ danh Cheng) mang đến một sáng tác đầy năng lượng. Chứng kiến thí sinh Cheng thuyết trình, nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét anh chàng là một người tự tin, song nam nhạc sĩ lại chưa đánh giao cao ca khúc này.

Ca sĩ Mai Tiến Dũng ấn tượng mạnh với Cheng, vì thế sau khi tham khảo, nam ca sĩ quyết định đưa ra mức đầu tư là 50 triệu đồng. Tuy nhiên Cheng nghĩ bài hát của mình hoàn toàn có thể có một “deal” lớn hơn nên anh đã từ chối đề nghị của Mai Tiến Dũng.


Phạm Đức Thành (Ngắn) mang đến sáng tác về xã hội thời nay. Nhà đầu tư Nhật Khánh ấn tượng với Ngắn ngay từ vòng đầu tiên vì anh mặc áo màu xanh – màu của thương hiệu của nhà đầu tư Nhật Khánh. “Anh không có cơ hội đâu, em sống chết cũng phải đi với bạn này. Em thích bạn ấy mà ngân hàng thì không có gì ngoài tiền”, nhà đầu tư Nhật Khánh “thách thức” nhạc sĩ Huy Tuấn khi nghe tin nam nhạc sĩ cũng mong muốn tranh giành ca khúc của Ngắn.

Ngân hàng thì có tiền mà anh cũng có một ít tiền. Anh trông thế này thôi nhưng hiphop đã ngấm vào trong rồi, trong những bài hát và câu chuyện của các rapper thì là những câu chuyện rất thú vị”, nhạc sĩ Huy Tuấn phản pháo lời ẩn ý “nghèo” của nhà đầu tư Nhật Khánh, đồng thời đưa ra “deal” 50 triệu đồng cho Ngắn.

Đáp lời nhạc sĩ Huy Tuấn, nhà đầu tư về lĩnh vực tài chính – ngân hàng đưa ra mức giá đầu tư gấp đôi, tức 100 triệu đồng. Không để phần thiệt thuộc về mình, nhạc sĩ Huy Tuấn tiếp tục chia sẻ: “Ngắn à, tiền không phải lúc nào cũng quyết định được, nếu em cùng anh hợp tác thì những câu chuyện chuyên môn cũng được giải quyết như là làm thế nào để lên được top trending,…”. Tuy nhiên sau những lời chào mời hấp dẫn từ nhà đầu tư Nhật Khánh lẫn nhạc sĩ Huy Tuấn, thí sinh Ngắn từ chối và cho biết “sẽ nói chuyện sau”.

Thí sinh Nguyễn Minh Đại (nghệ danh Daigoo) mang đến sáng tác nói về vinh quang cũng như sự hy sinh của những người làm thể thao. Là một người từng mang trên mình dãy sash Việt Nam chinh chiến tại đấu trường quốc tế, thế nên Hoàng Thùy hiểu được sự tự hào khi chạy trong người dòng máu đất Việt. Chính vì thế, cô nàng đưa ra mức giá đầu tư khởi điểm cho ca khúc này là 50 triệu đồng.

Dù được Phương Mỹ Chi ngỏ lời hợp tác, song Hoàng Thùy nhất quyết từ chối. Không những thế cô còn “chê thẳng mặt” đàn em của mình có chiều cao khiêm tốn, còn đòi tặng hẳn đôi guốc 2 tấc để mang cho cao bằng mình.

Thế nhưng bất chấp sự chèo kéo từ Hoàng Thùy, thí sinh Daigoo vẫn từ chối và cho biết sẽ chờ đợi ở những vòng tiếp theo. Sau những phần thuyết trình của 5 thí sinh, khán giả trường quay đã đưa ra bình chọn. Thí sinh bị loại sau vòng đầu tiên là Daigoo.

Chia sẻ cảm xúc về kết quả, Daigoo cho biết: “Mình mang dấu chân của rồng đến đây, tinh thần chiến binh đến đây, vì vậy chuyện thắng thua không quan trọng”. Sau phần thể hiện ca khúc Dấu Chân Của Rồng, nhà đầu tư Nhật Khánh đã quyết định “chốt deal” sáng tác của Daigoo với mức giá 50 triệu đồng và cho biết hy vọng sẽ làm cho ca khúc này “hit”, lan tỏa nguồn năng lượng đến cộng đồng.


Vòng hai là vòng hé lộ một đoạn ngắn trong sáng tác. Sau phần thể hiện, sáng tác của Lucas Luân Nguyễn được cho là có giai điệu dễ đoán, khó gây yếu tố bất ngờ cho người nghe. Tuy nhiên Lucas Luân Nguyễn cho biết người hỗ trợ cho mình ở ca khúc này – Quán quân The Voice 2019 Hoàng Đức Thịnh có những cách xử lý bất ngờ và anh hy vọng ban giám khảo lẫn các nhà đầu tư sẽ được nghe trọn vẹn ca khúc.

Vy Vy sau khi hát xong teaser đã nhận được lời đề nghị cho Hoàng Thùy làm MV ca khúc này. “Có thể tưởng tượng ra được viễn cảnh Hoàng Thùy mặc váy tím, bánh bèo công chúa, đứng giữa đồng hoa hát ca khúc này, làm MV”, MC Thanh Thanh Huyền hài hước vẽ ra cảnh tượng Hoàng Thùy biểu diễn ca khúc này.

Nghe thế, ca nhạc sĩ Bùi Lan Hương liền sặc cười bởi cô cho biết bản thân tiếp xúc nhiều với Hoàng Thùy và không thể tưởng tượng ra viễn cảnh người em thân thiết lại bánh bèo đến thế. Sau khi nghe xong đoạn nhạc của Vy Vy, nhạc sĩ Huy Tuấn đã quyết định đầu tư 20 triệu đồng để ủng hộ cho đam mê của cô nàng. Chiếc “deal” này cũng nhanh chóng nhận được sự chấp thuận từ tác giả ca khúc.

Thí sinh Cheng trình diễn ca khúc cùng Quán quân The Voice 2019 Hoàng Đức Thịnh, song ca khúc này lại không nhận được đánh giá cao, thậm chí là khiến ban giám khảo thất vọng so với những lời giới thiệu trước đó.


Thí sinh Ngắn sau khi tung ra teaser đậm chất “đời” đã khiến nhạc sĩ Huy Tuấn và ca nhạc sĩ Bùi Lan Hương thích thú, song ban giám khảo cũng như các nhà đầu tư không vội “chốt deal” mà chờ đợi những sự bất ngờ ở các vòng tiếp theo.

Người bị loại ở vòng hai chính là thí sinh Cheng. Dù không đi đến cuối cùng cũng như chốt “deal” thành công, song thí sinh Cheng vẫn nhận được những lời “có cánh” từ nhạc sĩ Huy Tuấn và hứa hẹn sẽ quay trở lại, lợi hại hơn xưa trong các chủ đề tiếp theo.

Ở vòng ba, ngoài đưa ra ca khúc của mình để thuyết phục ban giám khảo lẫn khán giả, các thí sinh còn phải nhận xét về những bài hát của người cùng chơi và bảo vệ “con cưng” của mình. Người phải ra về sau vòng ba là Lucas Luân Nguyễn. Dù không “chốt deal” thành công, tuy nhiên sáng tác đầy tính nhân vân của Lucas Luân Nguyễn vẫn nhận được những lời khen từ ban giám khảo lẫn các nhà đầu tư. Chính bởi mang màu sắc âm nhạc độc lạ mà thí sinh này cũng được dự đoán hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ ở các chủ đề tiếp theo của Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal.

Ở vòng cuối cùng, điểm của ban giám khảo sẽ được nhân gấp 5 lần, cộng với số điểm của khán giả trường quay để tìm ra được bài hát hay nhất trong tập đầu tiên. Đúng với sự chờ đợi, thí sinh Vy Vy đã mang đến những giai điệu ấm áp, nhẹ nhàng của ca khúc Về miền cỏ hoa. Thí sinh Ngắn cũng không làm ban giám khảo lẫn các nhà đầu tư thất vọng khi mang đến ca khúc Thời nay mang tính “châm biếm” xã hội ngày nay.

Thí sinh Vy Vy cho biết bản thân khá tự tin với ca khúc của mình, thí sinh Ngắn cũng tương tự. Vì thế cả hai thí sinh đã quyết định thách đấu, nếu ai thua cuộc thì phải nhường lại khoản tiền đầu tư cho người thắng cuộc. Sau cùng, thí sinh Ngắn đã là người giành chiến thắng chung cuộc và nhận được sự đầu tư 100 triệu đồng đến từ nhà đầu tư tài chính ngân hàng Nhật Khánh. Dù để thua thí sinh Ngắn với điểm số sát nút và nhường lại khoản đầu tư 20 triệu đồng cho đối thủ, tuy nhiên thí sinh Vy Vy vẫn được nhạc sĩ Huy Tuấn hứa hẹn sẽ “bù đắp” lại số tiền đã mất này sau khi chương trình kết thúc.


Mi Ty

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 2194436632644188899

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item