Bà xã kém 14 tuổi của ca sĩ Phan Đinh Tùng chia sẻ lý do không sinh thêm con

(DNTH) - Ngọc Lan không khỏi xót xa khi nghe hành trình mang thai gian nan của vợ nhạc sĩ Phan Đinh Tùng và những giây phút “vượt cạn” sinh...

(DNTH) - Ngọc Lan không khỏi xót xa khi nghe hành trình mang thai gian nan của vợ nhạc sĩ Phan Đinh Tùng và những giây phút “vượt cạn” sinh tử.


Ca - nhạc sĩ Phan Đinh Tùng và diễn viên Thái Ngọc Bích kết hôn vào năm 2012, hiện đã có hai con đủ nếp đủ tẻ là bé Ngọc Châu (9 tuổi, tên gọi ở nhà Noel), Đức Trí (gần 2 tuổi, tên gọi ở nhà Noah).

Từ khi về chung một nhà, hai vợ chồng luôn khiến khán giả ngưỡng mộ với cuộc sống hôn nhân viên mãn, 10 năm vẫn ngọt ngào như ngày đầu.

Tại “Tâm sự mẹ bỉm sữa” tập 156, Thái Ngọc Bích khiến MC Ngọc Lan ngỡ ngàng khi chia sẻ quá trình lên thiên chức mẹ đầy cảm xúc, khó khăn và giây phút sinh tử trên bàn sinh “náo loạn” cả bệnh viện.

 

Thái Ngọc Bích kết hôn khá sớm khi chỉ mới 22 tuổi, nhưng cũng đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đón nhận thiên chức làm mẹ vì chồng cũng đã 36 tuổi. Ban đầu, cả hai trông ngày trông đêm nhưng chưa có con. Đến khi tin vui đến một cách bất ngờ thì cả hai vỡ oà hạnh phúc. Sinh con gái đầu lòng, mọi chuyện đều khá suôn sẻ với Thái Ngọc Bích nhưng 8 năm sau, con trai thứ lại ra đời trong hoàn cảnh quá nhiều gian nan.

Cụ thể, khi mang thai bé Noah ở tháng thứ 7, Thái Ngọc Bích phát hiện bị bệnh trĩ và nhiều lần bị mất máu. Bác sĩ đã báo động phải mổ để xử lý tình trạng này gấp nhưng cô khá chần chừ, không muốn đưa thuốc vào cơ thể, sợ ảnh hưởng đến con nên cố gắng chịu đựng. Cuối cùng, Thái Ngọc Bích chọn truyền tới 2,5 lít máu, sau bôi thêm thuốc để ổn định dần.

Vừa qua được một ải, Thái Ngọc Bích tiếp tục đối mặt với tháng thứ 8 đầy khủng hoảng cho tới lúc sinh. Nhắc lại thời gian khó khăn đó, người đẹp vẫn bồi hồi: “Mình không biết rõ nguyên nhân là do thay đổi nội tiết tố hay do vào máu mà mình bị chàm cơ địa. Lúc đầu cũng chỉ là vết nhỏ ở bụng, rồi lan ra hết bụng, hết lưng rất ngứa, loét ra và chảy dịch màu vàng rất hôi, bụng thì nứt ra. Kinh khủng nhất là mình không ngủ được suốt 1 tháng, cơ thể ngứa rát từ 6 giờ chiều đến 7 giờ sáng, cảm giác như bằm ớt rồi sát lên da non của mình vậy”.

Đối mặt với quá nhiều vấn đề trong giai đoạn cuối của thai kỳ, đến khi vỡ ối thực sự thì Thái Ngọc Bích cũng không thể bình tĩnh mà tức tốc nhập viện liền ngay. Lúc đầu nghe tim thai rất bình thường nhưng chỉ năm phút sau, mọi thứ im bặt khiến cô và điều dưỡng vô cùng hoang mang.

“Bác sĩ vào kiểm tra một chút la lên "thôi chết rồi, bấm chuông báo động ngay" vì em bé có dấu hiệu không ổn. Nhiều hoạt động ở khu khám đó phải dừng lại để tập trung vô ca của mình... Ông xã bên ngoài gần như chết lặng, chỉ biết cầu nguyện cho hai mẹ con bình an vô sự” - người đẹp nhớ lại giây phút sinh tử.

Nghe đến đây, MC Ngọc Lan cũng không khỏi nghẹn ngào.

Bằng các nghiệp vụ chuyên môn và sự nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, Thái Ngọc Bích và con trai cuối cùng cũng bình an vô sự. Em bé sinh ra được 3kg, hồng hào trắng trẻo. Giây phút con cất tiếng khóc chào đời, các bác sĩ thở thào, có người còn bật khóc vì trường hợp của Thái Ngọc Bích rất hiếm và không phải ai cũng may mắn được vậy. Nghe tới cái kết trọn vẹn, MC Ngọc Lan và Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A cũng thở phào nhẹ nhõm, bớt căng thẳng.

Minh Tuyền 

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 5466903983929340239

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item