Vợ khóc, hối hận vì từng chì chiết, chê chồng không phải trụ cột gia đình

(DNTH) - " Thuận vợ thuận chồng " tuần này với chủ đề Lòng tin là câu chuyện của vợ chồng anh Lê Tiệp Khắc và chị Nguyễn Tường Vi....

(DNTH) - "Thuận vợ thuận chồng" tuần này với chủ đề Lòng tin là câu chuyện của vợ chồng anh Lê Tiệp Khắc và chị Nguyễn Tường Vi. Đồng hành cùng Đình Toàn – MC quen thuộc của chương trình là nữ ca sĩ Thùy Trang. Cả hai đã có những chia sẻ chân thành nhằm tạo động lực, niềm tin cho vợ chồng anh Khắc và chị Vi trên hành trình xây dựng tổ ấm.


Anh Khắc và chị Vi tình cờ quen biết nhau trong quá trình kết hợp làm việc. Ấn tượng với vẻ ngoài điển trai cùng tính cách thân thiện, cô bắt đầu “bật đèn xanh” và cả hai quyết định cho nhau một cơ hội. Vi là mẹ đơn thân. Song, anh Khắc hoàn toàn không để ý đến vấn đề đó. Với anh, tình cảm và sự nghiêm túc của đối phương mới là điều quan trọng nhất. Về phía gia đình Khắc, mẹ anh suy nghĩ rất thoáng và hoàn toàn không phản đối quyết định của con trai: “Nếu con thương, con cảm thấy hạnh phúc thì con tiến tới. Còn việc đó mẹ không quan tâm”.

Sau khi kết hôn, có một số vấn đề xảy ra khiến cho hai vợ chồng không thể cùng nhau chung sống. Vì đặc thù công việc là giáo viên mầm non, Vi ở lại Sài Gòn. Còn Khắc phải về quê vợ để quán xuyến một số công việc gia đình, đồng thời chăm sóc cho cha vợ. Không ở cùng nhau, hai vợ chồng bắt đầu xảy ra một số mâu thuẫn. Cụ thể, Vi bản tính hay ghen nên thường xuyên cảm thấy lòng “đứng ngồi không yên” mỗi khi không liên lạc được với chồng. Ngược lại, anh Khắc có thói quen tắt điện thoại mỗi khi ra ngoài gặp gỡ bạn bè. Chính hành động này cùng bản tính ít nói của anh Khắc đã làm cho hai vợ chồng thiếu tin tưởng lẫn nhau. Đến 4 năm sau, khi cha Vi mất, Khắc mới dọn lên Sài Gòn và sống cùng vợ.

Khi chung sống cùng nhau, do bản tính hay ghen nên Vi thường xuyên có những suy nghĩ không hay về chồng. Giờ đây, mỗi khi nhớ lại những chuyện đã qua, cô đều cảm thấy hối hận, có lỗi với chồng. Thời điểm dịch COVID-19 bùng nổ, anh Khắc lấy lý do ra ngoài kiếm tiền nhưng thực chất là tham gia vào bếp cơm thiện nguyện. Việc đi sớm về muộn, lại không mang được tiền về nhà đã làm cho Vi nghi ngờ. Sau khi tìm hiểu và biết được nguyên nhân, Vi và con gái quyết định tham gia vào bếp ăn thiện nguyện, chung tay, góp sức cùng chồng cho đến hết mùa dịch.


Nghĩ lại khoảng thời gian trước đó, Vi nghẹn ngào, rơi nước mắt vì cảm thấy vô cùng có lỗi với chồng. Cô chia sẻ, khi ấy bản thân suy nghĩ thiếu sâu sắc nên thường xuyên chì chiết anh Khắc, tạo áp lực “cơm, áo, gạo, tiền” lên vai anh. Trong khi đó, anh Khắc là người đã hi sinh cho cô rất nhiều. Chấp nhận buông bỏ công việc của mình để về quê chăm sóc cha vợ - điều mà lẽ ra Vi phải là người nên làm, nhưng cô lại không trân trọng mà lại còn tỏ thái độ không tốt.

Khoảng thời gian cùng nhau tham gia công tác thiện nguyện, Vi dần nhận ra những suy nghĩ sai lệch của mình, cảm nhận sâu sắc hơn về con người, tính cách của chồng. Cô cảm thấy ăn năn, hối hận vì đã có những suy nghĩ không đúng, cũng như những lời nói quá đáng với chồng. Tham gia chương trình, Vi mong muốn chồng cảm nhận được sự thay đổi của mình cũng như tình cảm của mình dành cho chồng, đồng thời muốn gửi đến chồng một lời xin lỗi.

Minh Tuyền

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 3554928420114696047

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item