Chuyến đi nhớ đời: Tiểu Đội Gấu Bay – Cuộc phiêu lưu hài hước, đáng yêu và đầy ý nghĩa cho cả gia đình

(DNTH) - Với nét vẽ dễ thương và các tình tiết cười ra nước mắt, Chuyến Đi Nhớ Đời: Tiểu Đội Gấu Bay là tác phẩm phù hợp cho cả gia đình. Nh...

(DNTH) - Với nét vẽ dễ thương và các tình tiết cười ra nước mắt, Chuyến Đi Nhớ Đời: Tiểu Đội Gấu Bay là tác phẩm phù hợp cho cả gia đình.

Những bộ phim hoạt hình về thế giới động vật luôn là các tác phẩm hài hước và lôi cuốn với hàng triệu trẻ em toàn cầu. Thông qua tiếng cười sảng khoái từ đám sinh vật dễ thương, nhí nhố, các nhà làm phim còn cài cắm thêm nhiều bài học sâu sắc. Phát huy thế mạnh trên, Chuyến Đi Nhớ Đời: Tiểu Đội Gấu Bay (Tựa gốc: Big Trip 2: Special Delivery) chính là sự lựa chọn hàng đầu cho mọi đối tượng khán giả trong cuối tuần này.


Chuyến Đi Nhớ Đời: Tiểu Đội Gấu Bay là phần tiếp theo của Gấu Trúc Về Nhà ăn khách hồi năm 2019. Một năm sau khi đưa bé Gấu Trúc về nhà ở tận miền Nam xa xôi, Mic Mập giờ đây chỉ muốn sống yên bình. Thế nhưng, cậu không tìm rắc rối thì rắc rối tự tìm đến cậu. Ở nước Mỹ xa xôi, Don Kền Kền âm mưu phá hoại John Gấu Nâu trước ngày bầu cử chủ tịch Hiệp hội Rừng.

Gã ra lệnh cho con trai Billy tấn công chú cò giao bé Gấu Nâu đến cho bố mẹ. Ngay thời điểm bé Gấu Trúc đến thăm thỏ Oscar và Mic Mập, bộ ba vô tình nhặt được bé Gấu Nâu. Họ lại phải lên kế hoạch đưa bé Gấu Nâu về với gia đình. Họ nhờ cò Karl – người giao hàng nhầm bé Gấu Trúc năm xưa – làm dẫn đường. Thế nhưng, chuyến đi không hề yên bình khi Billy vẫn âm thầm đi theo phá hoại.

Thế mạnh của Chuyến Đi Nhớ Đời: Tiểu Đội Gấu Bay chính là sở hữu một dàn nhân vật độc đáo và vô cùng đáng yêu. Mic Mập lúc nào cũng cáu gắt, giận dữ và chỉ muốn sống yên ổn tại nhà mình. Anh chàng lúc nào cũng than vãn về chuyến đi nhưng “thở” ra câu nào là chất lừ câu đó. Song, Mic Mập thực chất là một con gấu vô cùng nhiệt huyết và luôn quan tâm, lo lắng cho bạn bè xung quanh.


Thỏ Oscar thì vô cùng nghịch ngợm và phá phách. Đây chính là thủ phạm chính trong việc bày trò trêu chọc Mic Mập. Có lẽ Oscar bị bạn la mắng riết nên ghiền chăng? Thế nhưng, chàng thỏ này cũng là người nhiệt huyết nhất nhóm khi luôn động viên mọi người đưa bé Gấu Nâu về nhà. Oscar cũng là “bộ não” giúp “hội động vật” nghĩ ra những kế sách đối phó với Don Kền Kền và kiêm luôn nhiệm vụ khó khăn nhất.

Sau một năm, bé Gấu Trúc đã lớn và bắt đầu hành trình tìm kiếm con đường riêng của mình. Cậu nhóc ngoan hiền, lúc nào cũng nghe lời các anh nhưng hóa ra lại sở hữu khả năng võ nghệ phi phàm. Mảnh ghép cuối cùng là cò Carl – người vừa bị giáng chức vì giao nhầm bé gấu Trúc. Chuyến đi chính là cơ hội để anh chàng lập công chuộc tội. Carl sở hữu hệ thống định vị xịn sò của loài cò để tìm đường đi nhưng hoạt động thì hên xui, đúng sai tùy hỷ.


Chính sự kết hợp của dàn nhân vật bất ổn này đã mang đến những tràng cười sảng khoái cho khán giả. Khi kẻ thù chưa kịp làm gì thì chính họ đã “hại” lẫn nhau. Những pha trêu chọc, cãi vả nhau giữa Oscar và Mic Mập vừa dễ thương vừa lầy lội. Carl thì thường xuyên cho nhóm “lạc trôi giữa đời”. Về sau, độ “ăn hại” được đẩy lên một tầm cao mới khi Mic Mập cứ thấy tuyết là nghĩ ngay đến ngủ đông khiến cả bọn vừa đi vừa làm trò để anh chàng tỉnh táo.


Billy cũng không khác hội Mic Mập là bao khi phá họ thì ích mà tự phá mình thì nhiều. Cuối cùng, anh chàng cũng gãy luôn cánh và phải trở thành thành viên bất đắc dĩ trong nhóm. Không chỉ vậy, các nhà làm phim còn khéo léo tạo ra thêm nhiều biến cố để tăng sự kịch tính. Hết rớt khinh khí cầu, cho đến tuyết lở, cả nhóm đều có những cách xử lý khó đỡ, thậm chí… lấy cả bạn mình làm ván trượt tuyết.

Phần lồng tiếng là một điểm cộng khi kết hợp được những câu thoại hiện đại của giới trẻ vào các tình huống oái oăm của bộ phim. Đoạn cuối của Chuyến Đi Nhớ Đời: Tiểu Đội Gấu Bay là những phân đoạn rượt đuổi và chiến đấu liên tục của Mic Mập cùng đồng đội trước bầy kền kền, linh cẩu của Don Kền Kền. Nhiều cảnh quay mang đến sự hồi hộp và hấp dẫn cao độ, đặc biệt là đối với các khán giả nhí.


Cũng nhờ đó mà tác phẩm để lại nhiều bài học ý nghĩa cho người xem. Dù hay cãi vã nhưng Mic Mập, thỏ Oscar, bé Gấu Trúc vẫn luôn coi trọng tình bạn và hết lòng bảo vệ đối phương. Trong khi đó, cách đối xử tàn nhẫn với con cái của Don Kền Kền khiến Billy tổn thương, trái ngược hẳn với tình cảm chân thành của gia đình Gấu Nâu dành cho nhau.

Nhìn chung, Chuyến Đi Nhớ Đời: Tiểu Đội Gấu Bay là một lựa chọn đáng giá cho cả gia đình trong thời điểm năm mới đang đến gần. Phim đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Minh  Tuyền  

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 2334127352239504818

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item