UNIQLO trao tặng hệ thống nước uống sạch đến 10 trường học tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

(DNTH) - Ngày 10/1, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu, công bố đã hoàn thành lắp đặt hệ thống nước uống sạch cho 10 điểm trường...

(DNTH) - Ngày 10/1, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu, công bố đã hoàn thành lắp đặt hệ thống nước uống sạch cho 10 điểm trường học tại tỉnh Bến Tre. Đây là kết quả ban đầu của những nỗ lực mang đến giải pháp nước sạch cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long ở Việt Nam.

Ông Yukihiro Nitta cùng Hoa hậu H'Hen Niê hạnh phúc khi có cơ hội mang nguồn nước uống sạch đến các điểm trường học tại Bến Tre.

Dưới tác động của biến đổi khí hậu, thực trạng hạn hán và xâm nhập mặn nghiêm trọng đang diễn ra tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, gây ra nhiều thiệt hại đối với ngành nông nghiệp và đời sống sinh hoạt của người dân khu vực này.

Đại diện tỉnh Bến Tre tặng hoa lưu niệm cho ông Yukihiro Nitta.

Trước tình hình đó, là một doanh nghiệp hoạt động cả về mảng bán lẻ lẫn sản xuất tại Việt Nam và nước luôn là một trong những vấn đề quan tâm trọng điểm, UNIQLO đã ra mắt dự án “Mang nước uống sạch đến với Đồng bằng sông Cửu Long” với kinh phí từ Tập đoàn Fast Retailing và phối hợp thực hiện cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành Phố Hồ Chí Minh.


Ở giai đoạn đầu tiên của dự án, kể từ tháng 1 năm 2023, 10 điểm trường tiểu học và trường mầm non tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã được trang bị hệ thống lọc nước uống trực tiếp. Hệ thống cung cấp nước uống sạch này góp phần bảo vệ sức khoẻ cho gần 3000 học sinh, giáo viên đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng tại các khu vực nhiễm mặn nặng. Nhờ đó, các trường học sẽ không còn phải mua nước sạch để sử dụng hàng ngày.


Phát biểu tại sự kiện, ông Yukihiro Nitta, thành viên Ban Giám đốc Điều hành Tập đoàn Fast Retailing phụ trách về phát triển bền vững, chia sẻ: “Tính đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn Fast Retailing đã vận hành và đi vào hoạt động sản xuất tại Việt Nam trên 20 năm, cùng với đó là hành trình 3 năm hiện diện của riêng thương hiệu UNIQLO Việt Nam.

Ông Yukihiro Nitta - thành viên Ban Giám đốc Điều hành Tập đoàn Fast Retailing phụ trách về phát triển bền vững chia sẻ tại sự kiện.

Dự án này tiếp tục khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc đóng góp lâu dài, tích cực cho Việt Nam, đồng thời cũng phần nào thể hiện rõ hơn mô hình kinh doanh mới của chúng tôi - đáp ứng cả yêu cầu về phát triển bền vững và tăng trưởng trong kinh doanh. Chúng tôi hi vọng rằng những hành động thiết thực này sẽ phần nào đóng góp tích cực cho việc hỗ trợ giải quyết tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn ở Việt Nam”.

Nguyên Nguyên

Tin liên quan

THƯƠNG HIỆU 1128690415384966006

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item