Ca sĩ Hoàng Nhung trải lòng về con đường sự nghiệp

(DNTH) - Ca sĩ Hoàng Nhung nay đã dần là gương mặt quen thuộc với khán giả toàn cầu qua các sản phẩm của trung tâm Thuý Nga Paris. Cô cho bi...

(DNTH) - Ca sĩ Hoàng Nhung nay đã dần là gương mặt quen thuộc với khán giả toàn cầu qua các sản phẩm của trung tâm Thuý Nga Paris. Cô cho biết mình mang ơn Tổ nghiệp, mang ơn những con người giúp cô trong cuộc sống, trong nghề nghiệp và sẽ tiếp tục lan toả sự yêu thương đó.


Người con gái quê miền Trung nắng gió ngày nào tâm sự về những duyên số trong đời mà Tổ nghiệp thương dành cho cô.

"Những chuyện như chạy bão lũ hay nhà tốc mái phải đi ở nhờ không xa lạ gì với em", Hoàng Nhung nói về thời thơ ấu sinh ra tại miền Trung với khí hậu khắc nghiệt. Bố mẹ chia tay khi cô còn nhỏ nên hình ảnh người mẹ làm lụng vất vả nuôi mình ăn học khắc sâu trong lòng Hoàng Nhung: "Lúc đó, em còn đi học, không phụ giúp mẹ được gì về kinh tế nên nghĩ rằng chỉ có cố gắng học giỏi, lãnh được học bổng để đỡ đần cho mẹ. Em cũng tham gia ca hát trong mấy chương trình văn nghệ ở trường nữa, phần để thoả mãn sở thích, phần khác là có được phần thưởng mang về". Học xong PTTH, Hoàng Nhung định thi vào trường nhạc nhưng vì muốn giúp mẹ kinh tế, cô gác lại đam mê để thi vào ngành kế toán để có thể vừa học vừa làm. Tròn 20 tuổi, Nhung xin mẹ vào miền Nam học tiếp và cơ duyên của cô đã khởi sự ở miền đất lành chim đậu này.



Qua những hội thi ở trường, Nhung được chú ý và được nhận vào các sân khấu ca nhạc, phòng trà để diễn. Hằng đêm, những tràng vỗ tay của khán giả càng hun đúc cho cô niềm đam mê ca hát: "Lúc đó, dù chưa khá giả gì nhưng niềm vui của em không phải là tiền mà là được chính thức đứng trên sân khấu ở một thành phố lớn, được hát và thấy hàng ngàn cặp mắt chăm chú nhìn và lắng nghe mình hát, sau đó là tiếng vỗ tay khích lệ nồng nhiệt". Dòng nhạc trữ tình gắn bó với Hoàng Nhung đã giúp cô xây dựng hình ảnh riêng, đặc biệt khi cô có cơ duyên kết hợp với tiếng đàn, giọng hát của Mạnh Cương, tạo thành cặp đôi ăn ý trên nhiều sân khấu. Cũng từng bước đi lên trong khó khăn như Hoàng Nhung nên Mạnh Cương đã phải nỗ lực tạo dấu ấn riêng với cây đàn guitar, bỏ ngoài tai sự chê bai "người nhà quê". Những năm 2012-2013, Hoàng Nhung-Mạnh Cương trở thành cặp song ca được yêu thích ở sân khấu, phòng trà TP.HCM như Văn Nghệ, Da Vàng, Không Tên, Đồng Dao...

Tổ nghiệp lại tiếp tục mang những cơ hội tốt đến cho Hoàng Nhung-Mạnh Cương khi trong một lần tình cờ đến phòng trà nghe hát, bà Đặng Tuyết Mai (sinh mẫu của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên) nhận thấy ở đôi trẻ tiềm năng nên nhận cả hai làm con nuôi và khuyến khích đăng ký tham gia cuộc thi VStar do trung tâm Paris by Night tổ chức năm 2014. Đợt đó, Hoàng Nhung đã được giải quán quân cùng với Ngọc Ngữ. Cô trở thành ca sĩ độc quyền cho trung tâm Thuý Nga và từ đây, tên tuổi cô càng trở nên quen thuộc hơn với khán giả toàn cầu qua các chương trình, sản phẩm, tiết mục của trung tâm.



Những năm đứng trên sân khấu hải ngoại mang lại cho Hoàng Nhung-Mạnh Cương cảm xúc không như diễn ở quê hương, đó là cảm giác bồi hồi nhớ gia đình của người con xa quê hương: "Ở VN thì môi trường ca hát nhiều hơn nên Nhung chạy show hàng đêm và hát nhiều hơn. Còn tại Mỹ chỉ đi hát vào những ngày cuối tuần. Cảm giác đứng trên sân khấu ở Mỹ để hát cho khán giả xa quê hương cho em cảm xúc hơn rất nhiều khi hát… vì Nhung bây giờ cũng là người con xa gia đình xa quê hương".

Nói về "chuyện Tổ đãi" trong nghề, Hoàng Nhung và Mạnh Cương tâm sự: "Mình sẽ không biết trước được tương lai sẽ thế nào nên hiện tại chỉ cố gắng hết sức từng ngày. Có lẽ vì thế mà tụi em được Trời thương, Tổ ưu ái mang đến những cơ hội không ngờ". Nhận được nhiều yêu thương nên Hoàng Nhung-Mạnh Cương cũng mang tình yêu đó đến cho các hoàn cảnh khó khăn qua nhiều chuyến thiện nguyện ở trung tâm nuôi người già, trẻ nhỏ neo đơn, hoặc tham gia hát các chương trình gây quỹ từ thiện ở hải ngoại. Hình ảnh thường thấy của cả hai là trang phục giản dị, vác theo cây đàn guitar và sẵn sàng hát theo yêu cầu với phong cách gần gũi, hoà đồng.



Hiện nay, cả hai vẫn đi đi về về giữa Mỹ và Việt Nam để thăm nom gia đình, tham gia các chương trình ghi hình, gameshow và riêng Mạnh Cương còn có cả chuyện kinh doanh một tiệm game. Cặp song ca hy vọng sẽ ra mắt được thêm nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng và Hoàng Nhung còn ấp ủ dự định mở trung tâm đào tạo giọng hát trẻ hoặc phòng trà cũng như phát hiện, nâng đỡ các em có tiềm năng: "Em muốn để ca sĩ trẻ, yêu nghề như tụi em có nơi diễn, thực hiện ước mơ, không phải chật vật như tụi em ngày xưa".

P.V

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 3948945768279913459

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item