Nghệ thuật Kintsugi: Mỗi tâm hồn đều là độc bản

(DNTH) - Chúng ta không trải qua những câu chuyện giống nhau. Chúng ta đều trưởng thành với nhiều vết xước, nhiều lựa chọn, nhiều tâm tư… Ch...

(DNTH) - Chúng ta không trải qua những câu chuyện giống nhau. Chúng ta đều trưởng thành với nhiều vết xước, nhiều lựa chọn, nhiều tâm tư… Chính điều đó tạo nên sự độc bản, mang giá trị đáng tự hào.

Từ thế kỷ thứ 15, người Nhật đã phát triển một nghệ thuật hàn gắn – gọi tên Kintsugi hoặc Kintsukuroi. Nghệ thuật này bắt nguồn từ một câu chuyện tình cờ. Tướng quân Nhật Bản Ashikaga Yoshimasa làm vỡ một trong những chén trà Trung Quốc yêu quý nhất, ông đã cho người mang chiếc chén sang Trung Quốc để hàn gắn. Tuy nhiên, khi nhận lại, ông đã vô cùng thất vọng về những vết hàn xấu xí. Chính vì thế, một lần nữa, ông đã giao cho các thợ thủ công Nhật Bản tìm cách hàn gắn theo phương pháp mới và kết quả khiến ông vô cùng hài lòng.


Như vậy, nghệ thuật Kintsugi trước hết bắt nguồn từ sự trân trọng và tình yêu tuyệt đối. Vị tướng ấy có lẽ thấu tỏ cả một hành trình trong vân sứ, để cất công tìm lại vẻ đẹp ấy đến hai lần. Và hẳn rằng, ông cũng mong muốn tìm thấy một vẻ đẹp mới – vẻ đẹp nảy nở từ sự nứt vỡ. Đó là vẻ đẹp được thêu nên bằng câu chuyện, có cảm xúc, truyền cảm hứng và mang năng lượng tốt lành.


Nghệ thuật Kintsugi không đặt giá trị ở chất liệu hàn gắn. Đó có thể là vàng, là bạc, là sơn mài… Điểm làm nên giá trị của nghệ thuật Kintsugi nằm ở chính đường hàn nổi được đan vào nhau đầy ngẫu hứng; là sự hài hòa dù không hoàn hảo; là tình yêu mà người nghệ nhân gửi gắm. Nó cũng minh chứng cho một phần hành trình, một phần lịch sử, một phần tình cảm đã tạo nên dáng vẻ độc nhất hiện tại.

Phải chăng, mỗi người chúng ta đều như một chiếc chén Kintsugi, được nuôi dưỡng bằng trà quý, tỏa hương trà sâu thẳm, cũng có nứt vỡ và đã từng được hàn gắn bằng vàng, bằng bạc, bằng bột sơn mài với tất cả tình yêu từ mọi người xung quanh? Chúng ta được sinh ra với giá trị riêng, in dấu trong mắt mọi người với dáng vẻ riêng và đặc biệt với hành trình riêng.


Với tất cả tình yêu và sự thấu cảm dành cho người phụ nữ, sản phẩm collagen nội sinh – Menard Collagen Gold được các nhà khoa học nghiên cứu để trở thành “tinh chất vàng” hàn gắn sức khỏe, sắc đẹp. Công nghệ tế bào và cơ chế nội sinh giúp nuôi dưỡng cơ thể từ cấp độ tế bào, như trà quý tôi luyện nên vân sứ. Hàm lượng vàng 3.300mg/ngày không gây áp lực đào thải lên gan thận, nhưng vừa đủ để kích thích nguyên bào sợi tự sản xuất đúng loại, đúng lượng collagen cơ thể cần. Then chốt nhất, chính là sự hài hòa, thuận tự nhiên. Đường hàn không gò ép là đường hàn đẹp nhất.

Nhờ công nghệ, câu chuyện và triết lý “vì sức khỏe cộng đồng”, tại sự kiện Elle Beauty Awards 2023 vừa diễn ra vào tối 16/3 tại Nhà Hát Lớn TP.HCM, Menard Collagen Gold đã xuất sắc giành giải thưởng “Collagen nội sinh tốt nhất năm” do hội đồng giám khảo của Elle Beauty Awards 2023 bình chọn. Đó là minh chứng cho 25 năm vàng son, không ngừng nghiên cứu và phát triển, không ngừng lắng nghe để tạo nên một sản phẩm độc nhất, dành tặng cho một nửa thế giới.

Làm đẹp đúng cách cũng là phương pháp hàn gắn và chữa lành cho chính mình, bày tỏ tình yêu với bản thân trước khi lan tỏa tình yêu ấy đến cộng đồng. Cuộc đời thật đẹp khi ta nhìn thấy sự nứt vỡ của hạt mầm phía sau vẻ rạng rỡ của nhành hoa…

Minh  Tuyền  

Tin liên quan

THỊ TRƯỜNG 7384940978363309375

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item