Người tiêu dùng Việt với cơ hội sử dụng bào ngư sống nhập khẩu từ Hàn Quốc

(DNTH) - Hiện nay, ngoài bào ngư đông lạnh, đóng gói khô, một số cửa hàng chuyên bán hải sản và kinh doanh nhà hàng ẩm thực đã bày bán bào n...

(DNTH) - Hiện nay, ngoài bào ngư đông lạnh, đóng gói khô, một số cửa hàng chuyên bán hải sản và kinh doanh nhà hàng ẩm thực đã bày bán bào ngư còn sống nhập khẩu được nuôi trồng từ hãng bào ngư Chungsabada Hàn Quốc. Giá mỗi con bào ngư sống dao động từ 65.000 đồng đến 100.000 đồng/con tùy kích cỡ.


Thích thú với việc tự tay mình chọn lựa các con bào ngư còn sống, chị Nguyễn Ngọc Đăng Thư, một người tiêu dùng ở quận 8, TPHCM cho biết: ”Trước đây gia đình biết đến bào ngư qua các kênh siêu thị. Đa phần bào ngư đã được sơ chế dưới dạng khô, đóng vỉ, đóng hộp và đông lạnh. Bây giờ mua được các con bào ngư còn sống như thế này cảm thấy rất tươi ngon. Mình vừa mua 5 con sống về nấu cháo bào ngư tẩm bổ cho cả nhà. Bào ngư còn sống mà bán với mức giá này là quá rẻ”.

Không riêng gì chị Thư, nhiều thực khách dùng bữa tại một số nhà hàng trên địa bàn TPHCM cũng thích thú với việc lựa chọn bào ngư sống Chungsabada và chế biến tại bàn. Theo chia sẻ, bào ngư sống ngoài độ tươi, đảm bảo giá trị dinh dưỡng cao thì phần thịt từ con bào ngư sống cũng chắc hơn, thơm hơn khi chế biến thành món sashimi và nướng bơ tỏi.

Chungsabada là đơn vị nuôi trồng và xuất khẩu bào ngư lớn nhất của Hàn Quốc được cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng của ASC (là sự xác nhận cấp quốc tế đối với thủy sản được nuôi có trách nhiệm, giảm thiểu tối đa tác động xấu lên môi trường, hệ sinh thái, cộng đồng dân cư và đảm bảo tốt các quy định về lao động), FDA (tiêu chuẩn an toàn thực phẩm xuất khẩu vào Mỹ), chứng chỉ HACCP (tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng). Bào ngư được nuôi trồng một cách tự nhiên tại vùng đảo Wando, Hàn Quốc. Bào ngư ăn rong biển tươi, hoàn toàn an toàn và được kiểm soát chất lượng một cách gắt gao của Bộ Tài nguyên Môi trường Hàn Quốc.

Thị trường xuất khẩu của bào ngư Chungsabada là Nhật, Việt Nam, Mỹ, Châu Âu. Bào ngư Hàn Quốc đã bắt đầu có mặt tại Việt Nam kể từ năm 2017, đến nay, sản phẩm này đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam và đang nằm trong top 5 sản phẩm hải sản sống bán chạy ở thị trường Việt Nam.



Việt Nam là thị trường xuất khẩu đứng thứ 2 của bào ngư Hàn Quốc. Sản phẩm bào ngư của Chungsabada đang được phân phối ở Việt Nam thông qua Công ty TNHH Thương mại Vận tải Quốc tế Kylen và Công ty TNHH Thực phẩm Calisa. Chỉ tính riêng năm 2022, sản lượng nhập khẩu bào ngư của 2 doanh nghiệp này vào Việt Nam là 150 tấn.

Theo quan niệm của y học cổ truyền, thịt bào ngư có vị mặn, tính ôn, có tác dụng bổ hư, tư âm, nhuận phế thanh nhiệt… Người thích hợp dùng bào ngư: người trong giai đoạn mãn kinh, mãn dục, cường tuyến giáp trạng, khả năng tập trung kém. Bào ngư bổ dưỡng với hàm lượng giàu protein, dồi dào các vitamin và khoáng chất cần thiết. Chúng bao gồm canxi, sắt, kali, kẽm, beta-carotene. Hàm lượng chất béo của loại hải sản này rất thấp và hầu như không có cholesterol.

Bào ngư chế biến được rất nhiều món ăn nhưng phổ biến là hầm, tiềm, nấu cháo, súp, sashimi, nướng, trộn gỏi, lẩu…

MT

Tin liên quan

THỊ TRƯỜNG 2935314607176952426

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item