Khởi nghiệp với mô hình chăn nuôi gà sinh học, chàng trai thu lợi nhuận lên đến hàng trăm triệu mỗi tháng

(DNTH) - Tuần này, Khát Vọng Mùa Vàng đưa khán giả đến với tỉnh Đồng Nai cùng lắng nghe câu chuyện của anh Lê Phi Long. Cùng sự kết nối của ...

(DNTH) - Tuần này, Khát Vọng Mùa Vàng đưa khán giả đến với tỉnh Đồng Nai cùng lắng nghe câu chuyện của anh Lê Phi Long. Cùng sự kết nối của Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh và dẫn dắt của MC Hữu Đằng và MC Nguyễn Phước Lộc.

Bước ra từ trường Trung Cấp Kỹ Thuật Nông Nghiệp Thành Phố, với chuyên ngành Thú y, anh Lê Phi Long vốn đã có một công việc ổn định, nhưng năm 2017 anh lại quyết trở về quê khởi nghiệp. Lựa chọn mô hình chăn nuôi gà sinh học khi nhận thấy được tiềm năng, anh cũng đã từng gặt “trái đắng” với chính quyết định này. Không vì vậy mà nản chí, những nỗ lực của anh đã được đền đáp khi hiện tại, doanh thu mỗi năm lên đến 1,3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, anh còn vinh dự là 1 trong 57 nhà nông trẻ được nhận giải thưởng Lương Định Của.


Trở về quê nhà, anh Long cũng đã có vài kinh nghiệm khi đi tiếp thị, chăm sóc kỹ thuật cho các trang trại ngày còn đi làm, nên cũng không quá mới mẻ khi tiếp xúc với nông nghiệp. Anh cho biết hiện tại đang thành lập Hợp Tác Xã chăn nuôi gà sinh học gồm 7 thành viên, và năm nay đang triển khai dự án liên kết dịch vụ của tỉnh để làm VIETGAP.


Có được thành công của ngày hôm nay, anh Long cũng đã trải qua không ít khó khăn “Năm 2017, em vay của bên Thanh viên 25 triệu đồng cùng với của bản thân là đầu tư 500 con gà, giai đoạn đầu dùng hoàn toàn kháng sinh. Sau tầm 1 tháng thì bầy gà chết hết vì mầm bệnh chưa xử lý triệt để”. Vài tháng sau khi “mất trắng”, anh kết hợp cùng người anh trên Đắk-Nông để học hỏi thêm và về quê nhà nhập thêm 1000 con.


Anh Lê Phi Long cũng chia sẻ rằng, trong thời gian tới sẽ chăn nuôi theo hướng hữu cơ, gà sẽ thả hoang chứ không nuôi nhốt, để đem lại cho khách hàng chất lượng gà như ngày trước. Thêm vào đó, anh cũng bật mí về mô hình độc đáo: Hợp Tác Xã nhận nuôi 10-20 con gà của khách hàng, để khi nào khách hàng muốn ăn thì sẽ gửi lại và nếu muốn khách hàng cũng có thể ghé thăm chăm sóc.

Tập phát sóng tuần này khép lại với ca khúc Câu Hò Điệu Lý Còn Đây với giọng hát ngọt ngào của nữ ca sĩ Dương Hồng Loan.

Với khát khao được làm giàu từ nông nghiệp và đưa nông nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn, Lê Phi Long sẽ nỗ lực nhiều hơn để mở rộng mô hình của mình.

Khát Vọng Mùa Vàng do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1. Tập 62 phát sóng vào ngày 6/12/2023.

MT 

Tin liên quan

THỊ TRƯỜNG 2228927848924097633

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item