Cựu danh thủ Hồng Sơn tiết lộ áp dụng chiến thuật kiểm soát bóng

(DNTH) - Cựu danh thủ Hồng Sơn tiết lộ nếu anh giữ vai trò huấn luyện viên trưởng thì sẽ tổ chức đội ngũ ban huấn luyện hùng hậu để tuyển c...

(DNTH) - Cựu danh thủ Hồng Sơn tiết lộ nếu anh giữ vai trò huấn luyện viên trưởng thì sẽ tổ chức đội ngũ ban huấn luyện hùng hậu để tuyển chọn những nhân tố tài năng và áp dụng chiến thuật kiểm soát bóng cho đội tuyển thi đấu.


Đến với chương trình Kính đa chiều với chủ đề Lối chơi nào cho bóng đá Việt Nam, cựu danh thủ Hồng Sơn chia sẻ quan điểm về vai trò của một huấn luyện viên trưởng.

Theo nam khách mời, vị trí huấn luyện viên trưởng yêu cầu người đảm nhiệm cần có bằng cấp và kinh nghiệm chuyên môn. Song song đó là những thành tích đã gặt hái được trong lĩnh vực huấn luyện bóng đá, như vậy mới có thể đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng.

“Ghế đó là ghế cực nóng và cực kỳ áp lực, phải có chuyên môn, kinh nghiệm, bản lĩnh và sự ủng hộ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Đồng thời, huấn luyện viên trưởng phải hiểu được nền văn hóa của Việt Nam, đặc biệt là văn hóa bóng đá”, cựu tiền vệ Hồng Sơn chia sẻ.

Nam danh thủ Hồng Sơn cho biết, nếu anh giữ vai trò huấn luyện viên trưởng, anh sẽ tổ chức một ekip hùng hậu và có chuyên môn để chọn lọc những nhân tố tài năng trong tất cả các trận đấu bóng đá của V-League cũng như các giải đấu khác.

Với phương án tuyển chọn những cầu thủ nhập tịch như nước Indonesia, cựu danh thủ Hồng Sơn cho rằng không thể nhập ồ ạt mà cần phải có thời gian kiểm chứng. “Có những Việt kiều thể hình tốt nhưng khi về Việt Nam thì chưa phù hợp với sinh hoạt, lối sống bóng đá của nước nhà. Điều đó cũng hạn chế một phần và cầu thủ từ Indonesia khi nhập tịch ồ ạt cũng vậy. Sự kết nối chắc chắn sẽ giảm đi rất nhiều so với các cầu thủ trong nước từng thi đấu với nhau”, cựu tiền vệ Hồng Sơn bày tỏ.

Nếu ở cương vị là huấn luyện viên trưởng, cựu danh thủ Hồng Sơn lựa chọn chiến thuật kiểm soát bóng cho đội tuyển bóng đá vì theo anh đây là lối chơi xu thế. “Nếu chúng ta đặt mục tiêu lâu dài, 5 năm, 10 năm thì chúng ta phải tập lối chơi kiểm soát bóng mới có cơ hội lên top một Đông Nam Á”, khách mời cho biết.

Cựu danh thủ Hồng Sơn cho rằng, nếu chỉ đi theo chiến thuật phòng ngự, phản công mà không gây sức ép với đối phương thì theo thời gian sẽ không còn hiệu quả. Vì đối phương đã biết chiến thuật và không còn lơ là, chủ quan. Vì thế, Hồng Sơn vẫn ủng hộ chiến lược kiểm soát bóng. Cựu tiền vệ lấy ví dụ đội hình của Tây Ban Nha hay Barcelona lúc nào cũng có 5 vị trí và luôn hỗ trợ nhau để tạo thành khối di chuyển đồng bộ, nhuần nhuyễn, tiếp cận đối phương nhanh chóng và chắc chắn.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 7918102459920186739

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item