Diễn viên Sơn Hải từng chạy show tấu hài đến mức mồ hôi không kịp khô

(DNTH) - Là khách mời trong chương trình 'Kính đa chiều', nghệ sĩ Sơn Hải bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm vui buồn thời tấu hài còn th...

(DNTH) - Là khách mời trong chương trình 'Kính đa chiều', nghệ sĩ Sơn Hải bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm vui buồn thời tấu hài còn thịnh hành.


Diễn viên Sơn Hải tiết lộ ở thời điểm vàng son, có đêm nhóm hài của ông chạy 9 - 10 show, đến mức mồ hôi không kịp khô. Nam nghệ sĩ từng kết hợp với nhiều bạn diễn như Mai Sơn, Anh Vũ, Hoàng Sơn… sau này quyết định lập một nhóm hài riêng. Trong Kính đa chiều, ông chia sẻ niềm vui vừa được biểu diễn, vừa có nguồn thu nhập: “Thích nhất là những câu nói của tôi mang đến tiếng cười cho khán giả. Khán giả cười càng to thì tôi càng sung, diễn sướng lắm”.

Nam khách mời tiết lộ thêm mỗi nhóm hài có số lượng “bài tủ” khác nhau, có nhóm sở hữu vài bài, có nhóm chỉ có một bài chủ lực. Tùy vào phản ứng khán giả và địa điểm biểu diễn mà nghệ sĩ biến tấu nội dung phù hợp với bầu không khí của sân khấu. Mỗi nhóm hài thường có khoảng từ 2 - 5 người, duy có nhóm hài Thanh Tùng có đến 7 - 8 thành viên.

Ngày trước, diễn viên Sơn Hải thường biểu diễn tấu hài ở sân khấu Trống Đồng, sân khấu 126 đến cả Thảo Cầm Viên, Đầm Sen hay các bar… Đôi khi chỉ trong khu vực quận 1 đã có đến 7 - 8 show. Mỗi tiết mục biểu diễn thường kéo dài từ 10 - 15 phút, với 3 người biểu diễn thì độ dài tiết mục kéo dài gần 20 phút. Diễn viên Sơn Hải thừa nhận khi đứng trên sân khấu khoảng vài phút mà không thấy khán giả cười thì... đôi chân bắt đầu cảm thấy run.


Quá trình chuẩn bị tiết mục tấu hài của Sơn Hải cũng thường được thảo luận trên bàn cà phê khi ngồi cùng bạn bè. Sau đó nhóm của nam diễn viên cùng tập luyện trước khi biểu diễn trước khán giả. Tuy nhiên, không phải tiết mục tấu hài nào cũng diễn ra tròn trịa, thuận lợi mà đôi khi không được như ý muốn. Để biết độ thành công của buổi biểu diễn thì phải dựa vào phản ứng của khán giả. Diễn viên Sơn Hải cho biết nếu khán giả cười sung một chút thì nhóm hài cảm thấy an toàn, nếu không thì phải làm lại.

Một tình huống trớ trêu mà diễn viên Sơn Hải ấn tượng trong suốt quá trình làm nghề là khi ông vừa mới ra trường. Lúc đó, nam nghệ sĩ được đạo diễn Xuân Phước dẫn đi diễn cùng nghệ sĩ Trung Dân, Cát Phượng… Được diễn viên Hà Linh rủ song tấu trong tiết mục, diễn viên Sơn Hải có chút lo lắng nhưng cuối cùng đồng ý kết hợp. Chỉ mới vài phút họ bị một khán giả say rượu đe dọa, buộc ngưng biểu diễn.

“Hai thằng bây không đi vô, tao quăng cái chai là chết ngắt hai thằng luôn”, diễn viên Sơn Hải thuật lại lời nói của khán giả. Dẫu lo sợ vì chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý tình huống nhưng cả hai vẫn tiếp tục biểu diễn nhưng trong trạng thái gấp gáp để vào bên trong. “Đến khi trải nghiệm nhiều tôi học được cách làm chủ sân khấu, làm chủ cảm xúc khán giả”, ông bộc bạch.

Kính Đa Chiều – chủ đề tiếp theo “Sản xuất phim phát sóng trên nền tảng số” với sự tham gia của host Minh Đức và ca sĩ Ưng Hoàng Phúc sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 07/5 trên kênh VTV9. Chương trình do VTV9 phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 4748466190584687829

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item