Doanh thu của các doanh nghiệp ngành bảo hiểm sụt giảm mạnh

(DNTH) - Năm 2022, phần lớn các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) dự kiến tăng trưởng doanh thu ngành chỉ còn từ 10-14%, thấp hơn khá nhiều nếu s...

(DNTH) - Năm 2022, phần lớn các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) dự kiến tăng trưởng doanh thu ngành chỉ còn từ 10-14%, thấp hơn khá nhiều nếu so với mức tăng trưởng thực tế 24,98% của nhóm ngành này trong năm 2021.

Thông tin trên được Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đưa ra trong công bố danh sách “Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2022” vào hôm nay (1-7). Kết quả khảo sát của Vietnam Report cho thấy, các DNBH phi nhân thọ tỏ ra khá thận trọng với các kế hoạch lợi nhuận âm hoặc dương nhưng với mức thấp hơn tốc độ tăng doanh thu phí bảo hiểm gốc.


Nguyên nhân đến từ xu hướng giảm đà tăng trưởng của nhóm bảo hiểm nhân thọ đã rõ nét từ 2 năm trở lại đây. Thêm vào đó, các khoản chi phí tăng mạnh trở lại khi cuộc sống trở về bình thường như tỷ lệ bồi thường, chi phí bán hàng… Cuối cùng, đó là cơ hội đầu tư ảm đạm đối với các DNBH.

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, những khó khăn trên chỉ là ngắn hạn, tiềm năng thị trường trong dài hạn vẫn còn lớn khi thị trường bảo hiểm Việt Nam được đánh giá là tiềm năng khi tỷ lệ thâm nhập ngành ở mức thấp, dân số đông và trẻ, khung pháp lý tiếp tục được nới rộng sẽ tạo đà cho các DNBH phát triển...

Đơn cử như mới đây, Luật Kinh doanh Bảo hiểm (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua (có hiệu lực từ ngày 1-1-2023), được kỳ vọng mang đến làn gió mới cho thị trường bảo hiểm. Trước đó, tháng 8-2021, Bộ KH-ĐT cũng thông báo ngành bảo hiểm không bị giới hạn tỷ lệ sở hữu nước ngoài. Điều này sẽ mở đường cho các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào các công ty bảo hiểm, qua đó, thúc đẩy quá trình thoái vốn Nhà nước trong ngành.

Mỹ  Cảnh

Tin liên quan

THỊ TRƯỜNG 5106166223780989605

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item