Apple lên kế hoạch sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ

(DNTH) - Apple đang lên kế hoạch sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ sau khi những sản phẩm đầu tiên được xuất xưởng khỏi Trung Quốc. Táo khuyết có...

(DNTH) - Apple đang lên kế hoạch sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ sau khi những sản phẩm đầu tiên được xuất xưởng khỏi Trung Quốc. Táo khuyết có thể triển khai dự định này vào cuối năm nay và dần thu hẹp khác biệt sản lượng iPhone giữa 2 quốc gia.

Theo tin từ Bloomberg, Apple đã làm việc với các nhà cung cấp ở Ấn Độ để tăng cường sản xuất và rút ngắn thời gian xuất xưởng 6-9 tháng đối với các dòng iPhone mới. Hiện tại, hầu hết iPhone đều được sản xuất tại Trung Quốc và Apple mong muốn tìm kiếm các giải pháp thay thế khi căng thẳng thương mại Mỹ-Trung vẫn chưa hạ nhiệt.


Foxconn Technology Group, nhà sản xuất iPhone chính, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc) đang nghiên cứu quy trình vận chuyển linh kiện từ Trung Quốc và các thiết bị lắp ráp iPhone 14 sang thành phố Chennai, miền Nam Ấn Độ, theo Bloomberg. Những người có trong kế hoạch được yêu cầu giấu tên vì tiêu chuẩn bảo mật thông tin của Apple.

Tuy nhiên, Apple và Foxconn xác định việc khởi động sản xuất đồng thời ở cả Ấn Độ và Trung Quốc là không thực tế trong năm nay. Những chiếc iPhone 14 đầu tiên được lắp ráp tại Ấn Độ có thể được hoàn thành vào cuối tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay.

Người phát ngôn của Apple và đại diện của Foxconn đều từ chối bình luận về vấn đề này.

Theo Zing.vn, Ấn Độ là một thị trường đầy hứa hẹn với Apple khi quốc gia này có tới 1,4 tỷ dân và đang mở cửa chào đón các công ty công nghệ lớn. Tuy vậy, tính bảo mật thông tin là một trong những thách thức tại Ấn Độ. Apple luôn cố gắng tối đa tính bảo mật và việc duy trì đồng thời hoạt động sản xuất ở cả 2 quốc gia sẽ khiến việc này trở nên khó khăn hơn.

Hoạt động thông quan cũng là một vấn đề lớn của Ấn Độ khi hải quan nước này phải mở các kiện hàng để kiểm tra. Điều này có thể làm lộ thông tin về chiếc iPhone mới. Bên cạnh đó, lực lượng lao động tại các nhà máy ở Ấn Độ cũng không dễ dàng thực hiện các tiêu chuẩn cao của Apple.

Thu  Thuỷ 

Tin liên quan

CÔNG NGHỆ 3503058204787384631

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item