iPhone 14 sẽ được ra mắt ngày 7/9

(DNTH) - Apple mới phát đi thông báo về sự kiện ra mắt sản phẩm mới có tên "Far out" diễn ra vào ngày 7/9 tới. Theo thiệp mời, sự ...

(DNTH) - Apple mới phát đi thông báo về sự kiện ra mắt sản phẩm mới có tên "Far out" diễn ra vào ngày 7/9 tới. Theo thiệp mời, sự kiện diễn ra vào 10h ngày 7/9 (giờ Thái Bình Dương, tương đương 0h ngày 8/9 theo giờ Việt Nam).

Sự kiện sẽ được tổ chức tại Steve Jobs Theater, thuộc khuôn viên Apple Park. Đây là một buổi ra mắt kết hợp, khi Apple đã quay sẵn những đoạn giới thiệu và phát trực tuyến, nhưng một số nhân vật trong ngành truyền thông được mời đến công ty để theo dõi qua màn hình.

Cũng giống như mọi năm, sản phẩm đáng được chờ đợi nhất tại sự kiện Far out là sự ra mắt của thế hệ iPhone mới - iPhone 14. Theo thông tin rò rỉ, trong lần ra mắt này, Apple sẽ trình làng 4 mẫu iPhone mới. Trong đó đáng chú ý Táo khuyết sẽ thay thế iPhone mini bằng một phiên bản iPhone với màn hình 6,7 inch. Ngoài ra, iPhone 14, 14 Pro và 14 Pro Max vẫn sẽ được duy trì.

Theo báo Dân trí, trước đó, TrendForce cũng cho biết nhiều thông tin chi tiết khác về cấu hình của dòng sản phẩm iPhone 14. Cụ thể, bộ đôi iPhone 14 Pro sẽ được trang bị bộ xử lý A16 mới, được sản xuất trên tiến trình 4nm. Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn sẽ dùng chip A15, được sản xuất trên tiến trình 5nm+.

Toàn bộ bốn phiên bản iPhone 14 đều có dung lượng RAM 6 GB. Tuy nhiên, hai phiên bản Pro sẽ sử dụng tiêu chuẩn RAM LPDDR5 mới, cho hiệu suất hoạt động nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Bên cạnh đó, phiên bản Pro cũng sẽ được nâng cấp camera chính lên độ phân giải 48 MP, hỗ trợ quay video 8K cùng nhiều tính năng khác liên quan đến thực tế ảo và thực tế tăng cường.


Tạp chí Viettimes đưa tin, theo một số tin đồn thì mẫu iPhone mới này của Apple sẽ có mức giá cao hơn 100 USD so với mức giá thường lệ mỗi khi Apple ra mắt sản phẩm mới.

Sau sự kiện ra mắt iPhone, nhiều khả năng Apple sẽ tung ra hệ điều hành iOS 16 hoàn chỉnh. Hệ điều hành mới này được bổ sung thêm khả năng tùy chỉnh màn hình khóa của điện thoại và khả năng chỉnh sửa hoặc xóa tin nhắn iMessage.

Trước đó, hãng tin Bloomberg đưa tin Apple đang lên kế hoạch bắt đầu sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ trong bối cảnh "ông lớn" công nghệ này nỗ lực tìm kiếm những lựa chọn thay thế Trung Quốc sau khi các biện pháp phong tỏa làm gián đoạn hoạt động sản xuất. Trích dẫn các nguồn thạo tin, hãng Bloomberg cho biết Apple đang làm việc với các nhà cung cấp nhằm đẩy mạnh sản xuất tại Ấn Độ và rút ngắn thời gian gián đoạn sản xuất các dòng iPhone mới từ 6-9 tháng so với những lần "trình làng" trước đây.

Cũng theo các nhà phân tích, ngoài mẫu iPhone mới, Apple có thể công bố các sản phẩm mới của đồng hồ Apple Watch, máy tính bảng iPad và máy tính Mac.

Mỹ  Cảnh  

Tin liên quan

CÔNG NGHỆ 3345306170947655520

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item