Chuyên gia trang điểm Gia Khang mát tay làm đẹp cho sao Việt

(DNTH) - Vừa qua, chương trình thời trang Dạ yến nhà quan của NTK Hoài Sang ra mắt tại TP.HCM tháng 8/2022 đã tạo dấu ấn với công chúng với ...

(DNTH) - Vừa qua, chương trình thời trang Dạ yến nhà quan của NTK Hoài Sang ra mắt tại TP.HCM tháng 8/2022 đã tạo dấu ấn với công chúng với 43 mẫu thiết kế gồm những mẫu trang phục độc đáo, mang đậm âm hưởng dân gian, tín ngưỡng hầu đồng. Mỗi bộ trang phục dùng cho một giá đồng, thể hiện nét riêng của từng vị thánh mẫu, quan hoàng hay đồng cô, giá cậu. Show thời trang được diễn ra trong khuôn viên rộng lớn tới 10.000 m2. Nhà thiết kế Hoài Sang đưa ra yêu cầu hình ảnh của người mẫu nữ và nam phải theo phong cách trang điểm xưa nhưng vẫn giữ nét hiện đại với ekip của chuyên gia trang điểm Gia Khang.

Góp phần tạo dấu ấn cùng BST Dạ yến nhà quan của NTK Hoài Sang lấy ý tưởng từ văn hoá hầu đồng trong tính ngưỡng thờ Mẫu - Tứ Phủ là ekip của chuyên gia trang điểm Gia Khang.

NTK Hoài Sang, chuyên gia trang điểm Gia Khang, diễn viên Kim Tuyến, người mẫu Lê Thị Phương.


Chuyên gia trang điểm Gia Khang làm đẹp cho diễn viên Kim Tuyến.

Áp lực lớn nhất là vấn đề thời gian trang điểm, làm tóc cho 40 người mẫu chỉ trong vòng 3 tiếng phải hoàn thành. Trong buổi diễn có một phần trình diễn đặc biệt là một cặp người mẫu nam nữ vừa diễn vừa nhảy xuống nước. Sau khi lên bờ thì phải thay trang phục và chỉnh lại phần tóc, trang điểm thật nhanh để kịp bước ra chào kết thúc buổi trình diễn với khán giả có mặt.


Trong đó hoá trang cho người mẫu nam lại có độ khó cao hơn vì phải làm tóc giả. Chuyên gia trang điểm Gia Khang phải tìm mẫu tóc giả , cắt gọn và gắn lên từng người mẫu hoàn chỉnh phù hợp với khuôn mặt và trang phục. Để đáp ứng yêu cầu thời gian cũng như địa điểm tổ chức xa trung tâm thành phố, chuyên gia trang điểm Gia Khang dự tính trước lượng gương, đèn do BTC cung cấp không đủ nên anh đã chủ động thuê thêm gương, đèn nhằm phục vụ đầy đủ tại chỗ khu vực ngồi trang điểm, ánh sáng cho tất cả các người mẫu thật chỉn chu.


Top 10 Miss World Việt Nam Thạch Thảo 2019 trong trang phục và trang điểm tượng trưng cho Thánh Mẫu Đệ Tam Thoải Phủ hay còn gọi là Mẫu Thoải.

Trước đó, anh dành hẳn một tuần tập luyện cho các học trò của mình để nắm chắc được yêu cầu cũng như thời gian buổi diễn. Nhờ khâu chuẩn bị, huấn luyện chu đáo mà phần trang điểm đã góp phần quan trọng cho sự thành công của buổi diễn Dạ yến nhà quan. Đây cũng là một trong những nguyên tắc làm việc từ khi mới vào nghề của Gia Khang.


Chuyên gia trang điểm Gia Khang gắn bó với công việc làm đẹp đã 9 năm và đã từng làm việc với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như diễn viên Tuyết Thu, ca sĩ hải ngoại Phương Loan, MC Quỳnh Hoa, Hoa hậu Diễm Hương, Hoa hậu Bella Vũ... Anh cùng lúc phát triển hai mảng trang điểm và thời trang áo cưới với thương hiệu riêng trong từng ấy thời gian.

Gia Khang trang điểm cho ca sĩ hải ngoại Phương Loan trong đợt chị về VN.

Điều bất ngờ là Gia Khang tốt nghiệp lớp diễn viên của Trường Sân khấu Điện ảnh và từng gắn bó với nghề diễn suốt 4 năm sau khi ra trường. Tuy vẫn còn đam mê với diễn xuất nhưng để ổn định cuộc sống cuộc sống một mình ở Sài Gòn khiến anh phải chuyển hướng công việc làm đẹp. Cơ duyên đến với công việc này của Gia Khang là trong một lần tham gia gameshow nên đã quyết định vay tiền của mẹ và chị gái để theo học khoá đào tạo chuyên nghiệp. Anh bắt đầu lập nghiệp ở Bình Dương bằng công việc cộng tác với đài truyền hình, mở phòng trang điểm, cho thuê đồ cưới nhỏ trong hẻm tại chính nơi thuê trọ. “Đôi khi tôi cũng ngại với khách đến trang điểm, thuê đồ khiến tôi nhiều lúc cũng tủi thân nhưng tự động viên bản thân phải cố gắng tự lao động bằng sức mình. Có những ngày thời điểm đó tiền công trang điểm chỉ 50.000 đồng nhưng đủ để tôi ăn cơm cả ngày. Tôi không ngại khó, không ngại đường xa, đêm khuya hay sáng sớm. Hễ có người gọi là tôi đều đi làm. Lúc đó tôi chỉ nghĩ đam mê và kiếm thêm thu nhập cho cuộc sống hàng ngày. Khó khăn lớn nhất của tôi là phải vượt qua bản thân. Tuy tôi nhỏ con nhưng có ý chí, sức khoẻ và tinh thần lạc quan để không cho phép bản thân suy nghĩ tiêu cực”.

Ekip của chuyên gia trang điểm Gia Khang.

Khi nhận bất cứ chương trình nào, chuyên gia trang điểm Gia Khang đều nghiên cứu yêu cầu của nhà thiết kế, nhà sản xuất để định hình phong cách và hướng dẫn lại cho học viên. Anh muốn giữ tinh thần vui vẻ, có trách nhiệm cho các học trò của mình. Ngoài hướng dẫn về tay nghề làm đẹp, yêu cầu của Gia Khang với các bạn trẻ là phải chỉn chu trang phục, lễ phép, từ tốn trong cách nói chuyện, giao tiếp với mọi người.

Nghề làm đẹp luôn đòi hỏi phải cập nhật xu hướng mới thường xuyên nên Gia Khang cũng trau dồi thêm kiến thức, những điều mới mẻ nhất để đáp ứng sự tin tưởng của mọi người. Đôi khi anh còn bỏ tiền túi để tạo điều kiện chương trình cho tất cả học viên.

Nguyên Khôi  

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 4591375530512085473

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item