Bất động sản công nghiệp – Điểm sáng đầu tư mới tại thị trường Việt Nam?

(DNTH) - Năm 2022, thị trường BĐS khu công nghiệp Việt Nam ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực sau khi mở cửa trở lại các đường bay quốc tế. Hà...

(DNTH) - Năm 2022, thị trường BĐS khu công nghiệp Việt Nam ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực sau khi mở cửa trở lại các đường bay quốc tế. Hàng loạt dự án nhanh chóng thu hút lượng vốn đầu tư từ nước ngoài, xu hướng đầu tư bất động sản xanh cũng ngày càng được chú trọng hơn trước.

Trong bối cảnh Trung Quốc tiếp tục duy trì chính sách Zero Covid và các bất ổn địa - chính trị tại khu vực Châu Âu, Việt Nam với các yếu tố thuận lợi về tự nhiên, kinh tế, xã hội vẫn là điểm đến đầu tư được nhiều nhà đầu tư quốc tế lựa chọn.

Ổn định chính trị và kinh tế phục hồi nhanh sau đại dịch là yếu tố then chốt quyết định mức độ hấp dẫn của Việt Nam với vốn đầu tư nước ngoài. GDP trong 9 tháng năm 2022 tăng 8,83% so với cùng kỳ năm trước, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 2,73%; lạm phát cơ bản tăng 1,88%. Ngoài tập trung phát triển hạ tầng, tham gia tích cực vào các hiệp định thương mại, ưu đãi về thu nhập doanh nghiệp, Chính phủ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp thu hút người lao động nhờ một số Nghị định liên quan đến nhà ở xã hội trong khu công nghiệp, tận dụng hiệu quả ưu thế vốn có về lực lượng lao động dồi dào.


Qua thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến cuối tháng 9/2021, trên phạm vi cả nước có 563 khu công nghiệp nằm trong Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam, tổng diện tích đất tự nhiên khoảng 210,9 nghìn ha, chủ yếu tập trung tại vùng kinh tế trọng điểm. Hệ thống khu công nghiệp Việt Nam đang là điểm đến của hàng ngàn doanh nghiệp từ hầu khắp quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bà Phùng Thị Thanh Loan, Quản lý Cấp cao, Bộ phận BĐS Công nghiệp, CBRE Việt Nam chia sẻ: “Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trung bình mỗi năm, 70 - 80% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, tập trung tại khu công nghiệp, khu kinh tế. Cũng theo thống kê của chúng tôi, các ngành công nghiệp điện tử, năng lượng mặt trời và logistics đang dẫn đầu nhu cầu về đất và kho xưởng công nghiệp tại miền Bắc. Điều này cho thấy tiềm năng rất lớn với các nhà đầu tư trong thời gian tới”.

Nắm bắt được điều này, Intech Group - đơn vị chuyên cung cấp giải pháp phòng sạch và nhà máy công nghệ cao sẽ cho ra mắt chuỗi triển lãm quốc tế “Phòng sạch & Nhà máy công nghệ cao CLEANFACT 2022”. Chuỗi sự kiện diễn ra trong ba ngày 11-13/11/2022, tại tòa nhà INTECH Group Business Hub - Trung tâm phức hợp nghiên cứu phát triển, đào tạo nhân lực, kiểm định thiết bị và sản xuất thiết bị phòng sạch, hệ thống phụ trợ cho nhà máy công nghệ cao trong khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh. Là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn BĐS nói chung và BĐS công nghiệp nói riêng, CBRE vinh dự góp mặt xuyên suốt trong ba ngày triển lãm. Đồng thời, CBRE cũng sẽ là một trong những diễn giả chính tại Hội thảo “Xu hướng trong đầu tư công nghiệp & giải pháp triển khai thiết kế, xây dựng, vận hành nhà máy hiện đại” diễn ra vào ngày 11/11/2022, nằm trong khuôn khổ của sự kiện.

Đây là hội thảo dành cho các chủ đầu tư nhà máy công nghệ cao đang quan tâm đến các vấn đề đầu tư, mở rộng và vận hành nhà máy với các nội dung về các xu hướng xây dựng công nghiệp và các giải pháp tối ưu nhà máy, quản lý quá trình xây dựng dựa trên áp dụng các công nghệ tiên tiến.

Khải Hoàng

Tin liên quan

BẤT ĐỘNG SÀN 3705145241475789980

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item