BST Áo dài linen của Moriko mở đầu xu hướng thời trang mùa thu

(DNTH) - Không dừng lại với những thiết kế quen thuộc trung thành với chất liệu từ vải lanh hay sợi gai dầu (hemp) dệt tay, mùa thu năm nay ...

(DNTH) - Không dừng lại với những thiết kế quen thuộc trung thành với chất liệu từ vải lanh hay sợi gai dầu (hemp) dệt tay, mùa thu năm nay Moriko còn dành cả một góc riêng cho áo dài với nguồn cảm hứng đặc biệt về vẻ đẹp đáng tự hào của tà áo dài Việt qua những họa tiết thêu tay sống động, kỳ công lấy ý tưởng từ nhiều hình ảnh truyền thống của dân tộc…


Các thiết kế áo dài linen của Moriko Sài Gòn là sự pha trộn lý thú giữa các yếu tố phương Đông và truyền thống của Việt nam.

Kiểu dáng áo dài trong BST Áo dài linen Mùa thu năm nay hướng về những thiết kế không có cổ hoặc cổ thuyền để giúp người mặc trông thanh thoát hơn. Tone màu trầm, sẫm hỗ trợ trong việc che lấp khuyết điểm. Chú trọng chọn hoa văn mảng lớn ở phần eo, hay những đường thêu dọc thân áo để "lấp đi" vùng bụng kém thon gọn vừa tăng chiều cao tối ưu.




Những thiết kế thoạt chừng tưởng như giản đơn nhưng dụng công và tinh tế trong mỗi chi tiết, mẫu áo dài suông được lấy cảm hứng từ câu chuyện Việt Nam sẽ là lựa chọn đầy ý nghĩa để người mặc ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc đời.

Khi khoác lên người tấm áo nền nã, được may từ những xấp vải linen mộc mạc, qua đôi bàn tay khéo léo của những cô thợ thêu lành nghề, người mặc có thể cảm nhận trọn vẹn tâm ý được gửi gắm trong từng thiết kế.

Sở hữu gương mặt đậm nét Á Đông, Linh Khiếu thu hút mọi ánh nhìn khi kết hợp các phụ kiện thời thượng trên nền chiếc áo dài mộc mạc. Cô đã lựa chọn thể hiện trang phục truyền thống theo cá tính riêng toát lên khí chất rất đặc biệt cho người mặc, mang đến sức sống mới mẻ, vẻ đẹp phóng khoáng cho hình tượng áo dài linen thêu tưởng chừng đơn điệu.

Tuy không phải là chân dài đình đám trên sàn catwalk như chị gái Trang Khiếu, nhưng Linh Khiếu vẫn được xem là viên ngọc đầy tiềm năng trong làng mẫu ảnh bởi gương mặt thanh tú và thần sắc giàu biểu cảm trong mỗi bộ ảnh thời trang hay nghệ thuật. Dù xuất hiện trong lớp điểm trang mộc mạc hay ấn tượng, Linh Khiếu vẫn bộc lộ được sức hút mạnh mẽ.




Vẻ đẹp ngây thơ pha nét sắc sảo, đậm chất điện ảnh mang đến nhiều lợi thế cho Linh Khiếu khi hóa thân vào nhiều hình mẫu phụ nữ đa dạng. Thuộc thế hệ gen Z tài năng, Linh Khiếu được kỳ vọng sẽ trở thành gương mặt đại diện cho thế hệ nàng thơ mới với phong cách thời trang tinh tế và nguồn năng lượng tươi mới.

Linh Khiếu theo học tại trường Đại học Luật thành phố HCM, cô từng là người mẫu ảnh và tham gia nhiều MV của các ca sĩ nổi tiếng.

MORIKO

Moriko Saigon thành lập năm 2018 cùng với sự xuất hiện của trào lưu thời trang sustainable (bền vững) và sự thịnh hành của xu hướng minimalism (chủ nghĩa tối giản) tại Việt Nam.

Nghĩa của từ Moriko trong tiếng Nhật là “những đứa con của rừng” và Saigon là địa danh gắn liền với sự ra đời của thương hiệu.

Bắt nguồn từ niềm đam mê với các sản phẩm thủ công và niềm yêu thích các vật liệu tự nhiên trong may mặc lẫn lối sống thường nhật, Moriko từng bước phát triển các sản phẩm thủ công chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước.

Với mục tiêu đưa thương hiệu phát triển theo hướng giá trị bền vững, tôn trọng các giá trị chân thực, Moriko đã chọn các vật liệu thân thiện môi trường như linen, cotton dệt tay, tơ tằm kết hợp với nghệ thuật thêu tay và các tài nguyên địa phương, cùng hành trình tôn vinh giá trị lao động của người thợ thủ công truyền thống để tạo ra dấu ấn đặc trưng riêng.

Các thiết kế của Mo từ kiểu dáng đến hoạ tiết thêu, màu sắc, đường may đều được chăm chút tỉ mỉ để tạo nên vẻ đẹp hài hòa, thống nhất về phong cách nhưng linh hoạt và mang tính ứng dụng cao.

Moriko cũng chú trọng tìm kiếm những sáng tạo mới nhằm chấm phá những điểm nhấn cá tính làm nổi bật nét khác biệt cho người mặc ở nhiều giới tính và lứa tuổi khác nhau.

Các dòng sản phẩm đặc trưng của Mo là váy, áo, đầm, set quần áo thêu tay, áo dài và trang phục trẻ em được làm từ chất liệu linen, đũi, lụa hoặc cotton, cùng các phụ kiện linh hoạt...

Các ý tưởng về bộ sưu tập xoay quanh chủ đề thiên nhiên, câu chuyện văn hóa bản địa và phản ánh cảm xúc, nếp sống đương thời.

Mi Ty

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 5881420241992408542

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item