Missing - Hậu truyện của Searching - tiếp tục khám phá vụ mất tích hấp dẫn qua màn hình máy tính

(DNTH) - Phần hậu truyện độc lập mang tên “Missing” (Tựa Việt: “Mất Tích”) sẽ kể một câu chuyện hoàn toàn mới với quy mô và độ kịch tính còn...

(DNTH) - Phần hậu truyện độc lập mang tên “Missing” (Tựa Việt: “Mất Tích”) sẽ kể một câu chuyện hoàn toàn mới với quy mô và độ kịch tính còn lớn hơn nhiều lần.

“Missing” bắt đầu khi Grace (Nia Long) cùng bạn trai Kevin Lin (Ken Leung) đi du lịch Colombia. Sau vài ngày không liên lạc, cô con gái June (Storm Reid) bàng hoàng nhận ra mẹ mình đã mất tích một cách bí ẩn. Hết cách, June đành phải cố đăng nhập vào các tài khoản liên lạc hay mạng xã hội của mẹ để tìm manh mối.

]

Cô dần khám phá ra những bí mật đen tối mà Grace che giấu suốt bấy lấu. Hàng loạt câu hỏi ập xuống đầu cô gái trẻ. Những mối quan hệ xã hội của Grace là ai? Thân phận thật sự của Kevin là gì? Liệu gã có phải tội phạm và lên kế hoạch bắt cóc Grace?

“Searching” là tác phẩm thành công nhất của thể loại phim screenlife . Đây vốn là một nhánh của found footage – thể loại phim nơi khán giả xem mọi thứ thông qua màn hình máy quay cầm tay của nhân vật. Trong khi đó, screenlife sẽ thể hiện mọi thứ thông qua webcam của điện thoại, máy vi tính hay các thước phim của camera an ninh.




Screenlife mang đến cảm giác thân thuộc khi màn hình máy tính, điện thoại là thứ chúng ta nhìn vào mỗi ngày. Song, cũng chính vì thế mà bộ phim càng trở nên đáng sợ hơn khi những thứ gần gũi nhất hóa ra lại ẩn chứa bí mật kinh hoàng. Khán giả khi xem phim cũng phải tập trung vào những dòng chữ, tin nhắn hay thông báo nhỏ nhất trên màn ảnh. Nhiều tác phẩm đã thành công thuộc thể loại này gồm có “Host” (2020) hay hai phần “Unfriended”.

“Searching” đã tận dụng tốt thế mạnh này và mang đến một câu chuyện hấp dẫn, cài cắm hàng loạt bí ẩn. “Missing” chính là phiên bản nâng cấp của “Searching” khi xoay quanh một cô gái trẻ tìm mẹ thông qua internet. Thay vì là một người cha mù mờ công nghệ như phần trước, Ali biết cách sử dụng các thông tin cần thiết cho mục đích của mình. Song, cũng chính vì thế mà các nút thắt sẽ thêm phần kịch tính và bất ngờ.

Ê-kíp từng làm nên thành công của “Searching” cũng sẽ trở lại trong “Missing”. Đạo diễn Aneesh Chaganty sẽ đóng vai trò sản xuất cùng Natalie Qasabian và Sev Ohanian. Trong khi đó, vị trí đạo diễn được dành cho bộ đôi Nick Johnson và Will Merrick – hai nhà dựng phim của tác phẩm tiền truyện.

Với ê-kíp tài năng cùng nhiều cái tên bảo chứng cho chất lượng đi kèm kịch bản lôi cuốn, nhiều bí ẩn, “Missing” hứa hẹn sẽ là bộ phim giật gân chất lượng hơn cả người tiền nhiệm.

“Missing” (Tựa Việt: Mất Tích) sắp khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc năm 2023.

Minh  Tuyền  

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 7749781009108984943

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item