Tập đoàn PropertyGuru: Doanh thu vẫn tăng mặc dù thị trường đang khó khăn

(DNTH) - Ngày 21/11, PropertyGuru Group Limited - Tập đoàn công nghệ bất động sản hàng đầu Đông Nam Á đã công bố kết quả tài chính quý 3/202...

(DNTH) - Ngày 21/11, PropertyGuru Group Limited - Tập đoàn công nghệ bất động sản hàng đầu Đông Nam Á đã công bố kết quả tài chính quý 3/2022. Doanh thu quý 3/2022 đạt 34.6 triệu SGD, tăng 47% so với quý 3/2021. Lỗ ròng và lợi nhuận điều chỉnh trước thuế và khấu hao lần lượt là 7.4 triệu SGD và 5.7 triệu SGD. Trong khi đó, ở cùng kỳ năm 2021, PropertyGuru có lỗ ròng và lỗ điều chỉnh trước thuế và khấu hao lần lượt là 9.6 triệu SGD và 1.5 triệu SGD.

Ông Hari V. Krishnan - CEO Tập đoàn PropertyGuru cho biết: “Kết quả quý 3 của chúng tôi cho thấy rằng PropertyGuru đã có thể tạo ra hiệu quả kinh doanh tốt ngay cả khi một số thị trường trọng điểm bắt đầu đối mặt với những thử thách từ các điều kiện kinh tế phức tạp đang diễn ra trên toàn cầu.

Trong quý 3/2022, chúng tôi đã triển khai nhiều sản phẩm hơn tại các thị trường trọng điểm. Điều quan trọng là vào tháng 10, chúng tôi chào đón thương vụ sáp nhập đầu tiên sau khi niêm yết - Công ty công nghệ dịch vụ gia đình Sendhelper có trụ sở tại Singapore, đã gia nhập đại gia đình PropertyGuru,”.


Ông Krishnan nhấn mạnh thêm. “Điều này thể hiện sự cam kết tiếp tục thực hiện sứ mệnh và gia tăng giá trị của PropertyGuru sẽ cho phép chúng tôi mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng khi họ đang thích nghi với những thay đổi của thị trường. Chúng tôi nhận thấy khoản đầu tư liên tục của Tập đoàn vào các cải tiến sẽ giúp khách hàng đối phó thành công với những yếu tố bất định trong thời gian ngắn, và tôi cũng nhận ra rằng các công ty tốt và sản phẩm tốt sẽ thể hiện được giá trị thực trong những giai đoạn khó khăn.””

Tính đến ngày 30/9/2022, Tập đoàn PropertyGuru tiếp tục dẫn đầu thị phần tương tác tại Singapore, Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

- Singapore: chiếm 81% thị phần – gấp 5.1 lần so với đối thủ gần nhất

- Vietnam: chiếm 77% thị phần – gấp 3.5 lần so với đối thủ gần nhất

- Malaysia: chiếm 94% thị phần – gấp 17.4 lần so với đối thủ gần nhất

- Thái Lan: chiếm 60% thị phần – gấp 2.7 lần so với đối thủ gần nhất

- Indonesia: chiếm 21% thị phần – bằng 0.3 lần so với đối thủ gần nhất

Ông Joe Dische, Giám đốc Tài chính Tập đoàn PropertyGuru bổ sung thêm: “Quý 3 vừa qua, PropertyGuru lại có thêm một quý thành công khi đạt kết quả kinh doanh đầy ấn tượng, doanh thu tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng với mức tăng 47% so với cùng kỳ năm trước, trong khi các biện pháp tối ưu chi phí đã giúp cải thiện lợi nhuận điều chỉnh trước thuế và khấu hao. Chúng tôi giữ được động lực bởi khả năng thâm nhập thị trường của mình khi bước vào quý cuối cùng của năm 2022 mặc dù chúng tôi cũng hiểu rằng những trở ngại của thị trường trong ngắn hạn do áp lực lạm phát toàn cầu và các phản ứng của Chính phủ sẽ cần được theo dõi một cách chặt chẽ. Mặc dù tin tưởng vào nền tảng vững chắc của các hoạt động kinh doanh trong dài hạn và tiềm năng tăng trưởng mà chúng mang lại, nhưng chúng tôi cũng hiểu rằng thị trường hiện tại đòi hỏi việc điều hành hoạt động kinh doanh hàng ngày phải cực kỳ nỗ lực và hiệu quả.”

PropertyGuru dự kiến doanh thu năm 2022 nằm trong khoảng từ 134 triệu SGD đến 138 triệu SGD. Tập đoàn cũng dự kiến lợi nhuận điều chỉnh trước thuế và khấu hao sẽ rơi vào khoảng từ 8 triệu SGD đến 12 triệu đô SGD, do Ban lãnh đạo đang vận hành để cân bằng bối cảnh thị trường hiện tại với các mục tiêu kinh doanh dài hạn.

Khải Hoàng

Tin liên quan

BẤT ĐỘNG SÀN 2847207457200775020

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item