Trải nghiệm Ẩm thực với táo Pháp cùng Taste France và Interfel

(DNTH) - Ngày 16/11, Cùng với làn sóng của chiến dịch nếm thử táo Pháp tại các siêu thị trên toàn quốc tại Việt Nam, Taste France và Hiệp hộ...

(DNTH) - Ngày 16/11, Cùng với làn sóng của chiến dịch nếm thử táo Pháp tại các siêu thị trên toàn quốc tại Việt Nam, Taste France và Hiệp hội liên ngành rau quả tươi của Pháp Interfel đã tổ chức sự kiện đặc biệt “Trải nghiệm lớp học nấu ăn với táo Pháp – Apples never too French” tại Đại học Văn Lang .

Mục tiêu của sự kiện lần này là giúp người tiêu dùng Việt Nam hiểu thêm về lợi ích của táo Pháp, xu hướng trồng trọt hiện nay, tính bền vững và tiêu chuẩn chất lượng cao của táo Pháp.

 Đầu bếp Hungazit chia sẻ về táo Pháp và cách chế biến táo thành các món ăn

Với nội dung tương tác và nếm thử táo Pháp như một nguyên liệu chính trong món ăn, khách tham dự có thể ứng dụng kiến thức về văn hóa ẩm thực và trải nghiệm với táo Pháp vào kinh nghiệm nghề nghiệp thực tiễn của minh, cũng như trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho người than gia đình.

Sự kiện có sự tham gia hướng dẫn và trình diễn trực tiếp của đầu bếp nổi tiếng Hungazit – Nguyễn Mạnh Hùng. Đầu bếp Hungazit đã giới thiệu với khách tham dự về các đặc điểm của táo Pháp hiện đang được xuất khẩu sang Việt Nam, bao gồm các đặc tính riêng biệt, cách táo Pháp được trồng và chăm sóc cẩn thận theo tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng cao và hướng dẫn cách táo Pháp có thể được sử dụng hàng ngày tại nhà và chuyên nghiệp tại nhà hàng.

Tại buổi học nấu ăn, đầu bếp Hungazit cũng giới thiệu đến các khách tham dự cách kết hợp táo Pháp với các nguyên liệu khác khi chế biến món ăn để tạo nên những món ăn hấp dẫn, đậm đà hương vị mà vẫn giữ được dinh dưỡng và hương vị nguyên bản của táo. Hai món ăn được giới thiệu là “Salad hải sản & táo” và “Bánh tart táo Pháp với kem vani”, cho thấy rằng táo Pháp không chỉ ngon khi ăn trực tiếp mà còn là nguyên liệu nấu ăn hoàn hảo.

Salad hải sản & táo

Bánh tart táo Pháp với kem vani

Táo Pháp được trồng trọt tự nhiên và chăm sóc quanh năm. Trong mùa đông, cây táo được cắt tỉa và chọn lọc các cành cho quả tốt nhất, tối ưu hóa số lượng trái trên mỗi cành để để đảm bảo chất lượng thu hoạch được đồng đều. Táo Pháp được trồng với các phương pháp thực hành nông nghiệp có trách nhiệm và thân thiện với môi trường, đa dạng sinh học, đặc biệt được thụ phấn tự nhiên từ ong. Tất cả các trái táo Pháp đều được thu hoạch bằng tay nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất. Quy trình kỹ lưỡng này đã góp phần mang lại những trái táo có chất lượng cao, hương vị đậm đà, giàu dinh dưỡng, đẹp và an toàn cho người tiêu dùng.

Trong hơn 20 năm gần đây, những người trồng táo Pháp cam kết áp dụng quy trình sản xuất có trách nhiệm với môi trường đều có chung quy tắc đạo đức: sản xuất trái cây lành mạnh, ngon và chất lượng cao, áp dụng các phương pháp thân thiện với môi trường, tôn trọng đa dạng sinh học trong vườn cây ăn trái, đồng thời đảm bảo cân bằng kinh tế của họ. Nông nghiệp thân thiện với môi trường được coi là một trong những hình thức nông nghiệp bền vững. Nhãn “Vergers écoresponsables” (Vườn cây ăn trái thân thiện với môi trường) này có thể được áp dụng cho một số sản phẩm nhất định kể từ năm 2010, đại diện cho 1.000.000 tấn táo. Nhãn “Vergers écoresponsables” là sự đáp lại những kỳ vọng của người tiêu dùng về việc tôn trọng môi trường và các lợi ích sức khỏe.

Năm 2020, vụ táo của “Vườn cây ăn trái thân thiện với môi trường” chiếm hơn 70% sản lượng của táo Pháp. Sáu cam kết của “Vườn cây ăn trái thân thiện với môi trường” là: thúc đẩy đa dạng sinh học trong vườn cây ăn trái, ủng hộ các phương pháp kiểm soát sinh học, đánh giá kỹ khi cần can thiệp tới vườn cây, hái bằng tay ở độ chín tối ưu, đảm bảo truy xuất nguồn gốc của vườn tại điểm bán và kiểm tra sự tuân thủ với các tiêu chuẩn bằng một cơ quan kiểm định độc lập bên ngoài.

Táo Pháp đã có mặt tại các hệ thống bán lẻ trên cả nước (Winmart, Emart, Aeon, Lotte Mart, BRG,...), các cửa hàng trái cây nhập khẩu và 1 số chợ truyền thống. Bạn có thể tìm thấy trên thị trường Việt Nam các loại táo nổi tiếng của Pháp như Gala, Granny, hoặc táo hữu cơ Juliet.

Taste France

Được chính phủ Pháp ra mắt trên trường quốc tế vào tháng 2 năm 2020 trong Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế ở Paris và Gulfood ở Dubai, thương hiệu Taste France là kết quả của sự đồng nhất giữa các bên liên quan trong ngành nông sản thực phẩm.

Taste France, dịch vụ trung gian đầy đủ nhất cho các sản phẩm của Pháp, dành cho người phụ trách thu mua, nhà nhập khẩu, nhà bán buôn, nhà phân phối, nhà đầu tư, người có ảnh hưởng, phương tiện truyền thông, tổ chức và người lãnh đạo trên toàn thế giới. Cho dù bạn đang tìm kiếm thông tin về một sản phẩm, một lĩnh vực hay một sự kiện hay bạn muốn gặp gỡ hoặc liên lạc với các chuyên gia người Pháp, chỉ cần liên hệ với đại lý Taste France tại địa phương nơi bạn đang sinh sống!

Hiệp hội liên ngành rau quả tươi của Pháp (INTERFEL)

Interfel được thành lập vào năm 1976 và bao gồm tất cả các ngành nghề sản xuất rau quả tươi. Mọi khía cạnh đều được đại diện: khâu sản xuất, vận chuyển, xuất nhập khẩu, bán buôn, phân phối (siêu thị lớn, doanh nghiệp chuyên doanh và nhà hàng tổ chức). Là một tổ chức tư nhân theo luật và sáng kiến, Interfel là Hiệp hội Nông dân Chuyên nghiệp Quốc gia được công nhận theo luật nông thôn của Pháp và thuộc Liên minh châu Âu, kể từ ngày 21 tháng 11 năm 1996, như một phần của CMO (Tổ chức Thị trường Chung).


Khải Hoàng

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 5593169348513442920

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item