Zing MP3 là nền tảng nhạc số duy nhất góp mặt trong bảng xếp hạng App Store 2022

(DNTH) - Apple vừa công bố bảng xếp hạng 20 ứng dụng miễn phí được sử dụng nhiều nhất trên hệ điều hành iOS tại Việt Nam năm 2022. Trong đó,...

(DNTH) - Apple vừa công bố bảng xếp hạng 20 ứng dụng miễn phí được sử dụng nhiều nhất trên hệ điều hành iOS tại Việt Nam năm 2022. Trong đó, Zing MP3 là nền tảng nhạc số duy nhất góp mặt trong danh sách. Thống kê cuối năm từ App Store cho thấy sự vắng bóng của các ứng dụng nghe nhạc quốc tế.

Bên cạnh Zing Mp3, bảng xếp hạng Apple App Store 2022 cũng quy tụ những ứng dụng quen thuộc với người dùng Việt Nam như Facebook, Instagram, TikTok (mạng xã hội), Zalo, Messenger, Telegram Messenger (công cụ liên lạc và nhắn tin), Google, Google Maps (tiện ích tìm kiếm), PC-COVID, Sổ sức khoẻ điện tử (Công cụ phòng chống dịch Covid-19)…

Zing MP3 là ứng dụng nghe nhạc hàng đầu tại thị trường Việt Nam với 28 triệu người dùng. Nền tảng này sở hữu kho nhạc khổng lồ và đa dạng, nắm giữ hơn 85% bản quyền nhạc Việt, trong đó khoảng 80% là đĩa nhạc phát hành độc quyền.


Với lượng người dùng đông đảo trên Zing MP3, các ca khúc nhạc Việt nổi tiếng được phát hành tại đây đều đạt hàng chục, hàng trăm triệu lượt xem, vượt mặt cả các dịch vụ nhạc số quốc tế. Năm 2022, nhiều bản hit Vpop có lượt nghe nhạc ấn tượng trên nền tảng này như Chạy về nhà khóc cùng anh – Erik (75 triệu lượt nghe), Vì mẹ con mình chia tay – Miu Lê & Karik (57 triệu lượt nghe), Chờ mong anh – MONO & Onionn (34 triệu view), Chơi chịu không nổi – Karik & Only C (30 triệu view).

Với thế mạnh này, Zing MP3 được xem là bệ phóng quan trọng để sản phẩm âm nhạc của nghệ sĩ Việt nhanh chóng tiếp cận với đông đảo khán giả cũng như duy trì sức ảnh hưởng tại thị trường trong nước.

Đối với nguồn nhạc nước ngoài, Zing MP3 hợp tác với nhiều hãng đĩa lớn trên thế giới để phát nhạc quốc tế có bản quyền tại Việt Nam. Các đối tác âm nhạc đáng chú ý bao gồm Universal Music Group, Sony Music Entertainment, YG Entertainment, SM Entertainment, Kakao M, The Orchard, Monstercat, The Beggars Group, EMPIRE, FUGA…

Ngoài kho nội dung, nền tảng này cũng liên tục cập nhật các tính năng để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Thông thường, Zing MP3 tích hợp trợ lý trí tuệ nhân tạo Kiki. Người dùng có thể ra lệnh phát nhạc bằng chính giọng nói của mình, thay vì gõ vào thanh tìm kiếm như trước đây.

Minh Tuyền 

Tin liên quan

CÔNG NGHỆ 4681550632211311850

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item