Ngọc Lan ngưỡng mộ ‘bí kíp’ giữ lửa tình yêu của đôi vợ chồng U60

(DNTH) - MC Ngọc Lan ngưỡng mộ hôn nhân hơn 30 năm của đôi vợ chồng U60, nuối tiếc ước làm điều này sớm để không ly dị khiến ai cũng xúc độn...

(DNTH) - MC Ngọc Lan ngưỡng mộ hôn nhân hơn 30 năm của đôi vợ chồng U60, nuối tiếc ước làm điều này sớm để không ly dị khiến ai cũng xúc động.

Xuất hiện tại “Tình trăm năm” tập 127, MC Quyền Linh và Ngọc Lan đặc biệt thích thú với bí kíp “cua vợ” văn minh của chú Lê Quang Toại (58 tuổi) khi bất ngờ “yêu từ cái nhìn đầu tiên” trước cô Phạm Thị Ngọc Hương (58 tuổi); đồng thời gây xúc động vì chuyện tình nhiều thăng trầm vẫn đồng hành vượt qua hơn 32 năm.

Theo chia sẻ, chú Quang Toại “yêu từ cái nhìn đầu tiên” khi bị thu hút bởi làn da trắng nõn của cô Hương với bộ đồ tắm xanh dương đầy ấn tượng trong chuyến du lịch tại vùng biển Cần Giờ và tình cờ gặp lại trong một cuộc thi chạy do quận tổ chức sau đó không lâu.

Hai lần gặp gỡ mang nhiều điểm tương đồng đã nối thành sợi dây tơ duyên khi chú Toại xác định nghiêm túc và lịch sự tiếp xúc vì hiểu cô Hương thuộc mẫu phụ nữ chính chuyên. Chia sẻ chiến thuật làm siêu lòng người đẹp, chú nói: “Lúc đó tôi có biết em xã cùng tuổi, tôi gọi em xã là chị xưng tôi để em xã tôi phải bắt buộc gọi tôi bằng anh xưng tên Hương” khiến Quyền Linh thán phục.


Nhớ về thuở mới quen, cô Ngọc Hương bồi hồi: “Lần đầu tiên gặp, mình không có ấn tượng gì nhiều, được cái là anh rất lịch sự, không sỗ sàng nên dần dần có cảm tình. Trong suốt mấy tháng đi bơi cùng nhau, mỗi người đi xe đạp riêng, anh luôn chủ động đưa đón nhưng cứ gần đến nhà là tôi bảo anh về, không cho đi theo nên anh không biết nhà”.

Ngoài ra, chú Toại còn sở hữu lượng kiến thức sâu rộng, thêm tài sửa xe cũ thành xe mới khiến cô gái trẻ dần xiêu lòng. Quá trình yêu diễn ra khá êm đẹp khi giữa họ luôn dành cho nhau một sự tin tưởng lớn: “Anh đi làm có bao nhiêu đưa toàn bộ tiền cho mình khiến má anh cũng lo: Có yên tâm Hương không mà đưa tiền cho giữ ” - cô Hương hài hước kể lại. Thậm chí, chú còn tin tưởng để cô đứng tên căn nhà mua chung dù chưa có một hôn lễ chính thức.


Trước sự ngỡ ngàng của Quyền Linh và Ngọc Lan, chú Quang Toại giải thích: “Thật ra hai chúng tôi đã có hợp đồng hôn nhân từ năm 1989, tức là trong đó rõ ràng việc mỗi người đóng góp bao nhiêu để mua nhà và mỗi người giữ một bản”. Ban đầu, cô Hương khá sốc khi nghe lời đề nghị từ anh người yêu, tuy nhiên bản thân cũng hiểu cần thẳng thắn và rõ ràng nên vẫn đồng ý.

Chia sẻ về người vợ chung chăn gối, chú Toại dành sự trân trọng: “Tính tôi tiết kiệm, Hương biết điều đó nên không hề đòi hỏi điều gì. Tôi quý điều đó và hiểu đã tìm đúng người phụ nữ có thể chăm lo cho gia đình”. Lắng nghe chuyện yêu của đôi vợ chồng U60 khiến Quyền Linh và Ngọc Lan không khỏi phấn khích yêu cầu viết sách để chia sẻ bí kíp “cua gái” văn minh và có chiều sâu cho giới trẻ học hỏi.


Cưới nhau từ năm 1990, niềm vui không trọn vẹn khi đứa con đầu lòng không may bị thai lưu khiến vợ chồng chú Toại - cô Hương đau đớn khôn xiết. “Ban đầu tôi rất ngây thơ, thấy hồ sơ bệnh án viết ‘thai lưu’ cũng chẳng hiểu là gì. Đến khi bác sĩ bảo đứa bé không còn nữa, hai vợ chồng tôi như sét đánh ngang tai, nước mắt chảy ròng ròng vì là đứa con đầu lòng nên rất ấp ủ” - cô Hương nghẹn ngào chia sẻ.

Cuộc đời của chú Toại - cô Hương là một bản nhạc đầy những nốt thăng trầm khi thường xuyên đối mặt với nhiều biến cố. Cô Hương trải lòng: “Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh ra quân trở về xin việc ở công ty cũ thì họ không nhận do đã đủ biên chế. Tôi thì vừa sinh xong và nơi đang làm bị giải thể nên cả hai vợ chồng đều thất nghiệp”.

“Vì có thiếu anh chị chủ cửa hàng một khoản nợ nên chúng tôi chủ động bán xe để trả. Vì vậy, khi cửa hàng mở lại họ ngay lập tức kêu chúng tôi về. Làm ở đó được 5 năm thì anh chị chủ động bảo chúng tôi tách riêng vì cho rằng khả năng của chúng tôi đã đủ vững mạnh” - chú Toại cho biết thêm.

Vất vả gầy dựng sự nghiệp sau nỗi đau mất con đầu lòng đến lúc lâm trọng bệnh khi tóc đã điểm bạc, cô Hương bồi hồi: “Mỗi lần truyền thuốc, anh mệt và ói từ bệnh viện đến về nhà, mình cảm giác như trái tim bị bóp nghẹn nhưng rồi anh vẫn kiên cường vượt qua 22 toa hoá trị. Đối với em bây giờ, điều quan trọng nhất là sức khoẻ của anh để hai ta cùng nắm tay nhau đi tiếp quãng đời còn lại”.

“Có em bên cạnh chăm sóc trong bệnh viện lúc mổ, đồng hành cùng anh suốt thời gian chữa trị. Đó là nguồn động lực to lớn để anh mạnh mẽ vượt qua” - chú Quang Toại đáp lời.

Tại “Tình trăm năm”, vợ chồng chú Quang Toại và cô Ngọc Hương tiết lộ chưa từng xảy ra cãi vả vì luôn thấu hiểu nhau bằng cách viết những tâm sự khó nói vào quyển nhật ký chung - “bí kíp” giữ lửa hôn nhân, để đối phương luôn hiểu được những cảm xúc của mình. Đôi vợ chồng U60 cũng cho biết sự nhường nhịn là liều thuốc hữu hiệu nhất để hôn nhân luôn bền vững suốt 32 năm qua.

Xúc động trước tình cảm son sắc của đôi vợ chồng U60, Ngọc Lan không khỏi bồi hồi nhìn lại cuộc đời mình: “Quyển nhật ký này là một điều mình mong ước có thể làm được khi có gia đình. Bao nhiêu điều không thể nói trực tiếp thì có thể nói ở đây, phải chi mình làm điều này ngay từ cuộc hôn nhân trước thì đã không phải ly dị”.

Trải qua bao biến cố, tình yêu của đôi vợ chồng U60 chú Quang Toại - cô Ngọc Hương vẫn trường tồn, lớn lao và cao cả, là một tấm gương đáng để những tình yêu trẻ noi theo và học hỏi.

“Tình trăm năm” sẽ tiếp tục sứ mệnh vượt thời gian tìm câu chuyện tình phát sóng vào 17h20 thứ Bảy hằng tuần trên HTV7 và 20h cùng ngày trên kênh YouTube MCV Media .

Minh  Tuyền  

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 3758339963310778120

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item