Onitsuka Tiger giới thiệu bộ sưu tập thu đông 2023 tại Tuần lễ thời trang Milan

(DNTH) - Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản, tiếp tục giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập (BST) đương đại, kết hợp giữa...

(DNTH) - Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản, tiếp tục giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập (BST) đương đại, kết hợp giữa thời trang với thể thao, giữa di sản văn hóa với sự đổi mới.

Onitsuka Tiger vừa giới thiệu BST Thu/Đông 2023 trong khuôn khổ Tuần lễ Thời Trang Milan. Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Sáng tạo Andrea Pompilio, thương hiệu đã tham gia Tuần lễ Thời trang Milan kể từ lần đầu tiên vào mùa Thu/Đông 2021.

Năm nay, chủ đề của BST là “Lớp Lang Thành Thị” (Urban Layering). Việc kết hợp nhiều lớp trang phục khác nhau vốn được xem là một điều quan trọng trong văn hóa Nhật Bản.

Nghi thức mặc kimono là một ví dụ điển hình, được thực hiện bằng cách xếp chồng các lớp trang phục có trọng lượng khác nhau, từ những trang phục lót mỏng nhẹ cho đến lớp ngoài của bộ kimono, rồi được hoàn chỉnh bằng một chiếc thắt lưng to bản.

Trong mùa Thu/Đông 2023, nét truyền thống này được kết hợp cùng các thiết kế rộng và bồng bềnh, một xu hướng thời trang khác của Nhật Bản.


Andrea Pompilio, Giám đốc Sáng tạo của Onitsuka Tiger, đã chắt lọc những tinh túy trong nét truyền thống này của Nhật Bản bằng DNA thể thao của Onitsuka Tiger, đánh dấu một bước tiến quan trọng đối với thương hiệu: Sự ra mắt của một BST tôn vinh nét thẩm mỹ đô thị, lại vừa duy trì tinh thần năng động vốn có.

BST lần này mang tới những chiếc áo khoác dáng rộng được làm từ lông nhân tạo thêu nổi; những chiếc áo khoác kiểu vest được làm từ len melton ấm áp, với hiệu ứng xuyên thấu giúp nhìn rõ đệm vai từ phía sau, tô điểm cùng phần cổ áo dệt kim to bản và những chiếc áo khoác dáng ngắn có phom dáng thoải mái với thiết kế cổ áo xếp chồng như khăn quàng. Chất liệu len melton còn được sử dụng trong những chiếc áo khoác dáng rộng ba hàng khuy và áo choàng.


Những chiếc áo anorak cỡ lớn với phom dáng phồng ấn tượng cũng là những sản phẩm nổi bật của buổi trình diễn. Đây là thành quả của sự hợp tác với Zanter, thương hiệu nổi tiếng nhờ việc sản xuất chiếc áo phao lông vũ đầu tiên, tiên phong trong lĩnh vực sản xuất áo phao tại Nhật Bản.

Kể từ năm 1956, Zanter đã cung cấp áo phao bảo hộ cho đoàn thám hiểm Nam Cực và nhiều đoàn thám hiểm khác trong hơn 60 năm. Lông vũ sử dụng trong các sản phẩm của thương hiệu là loại lông tơ chất lượng cao, được áp dụng quy trình xử lý để không đâm xuyên qua lớp vải bên ngoài, giúp Zanter trở thành thương hiệu Nhật Bản cung cấp các sản phẩm độc nhất.

Các sản phẩm này có thể mặc xếp lớp, tạo nên dáng vẻ tổng thể bồng bềnh mà không hề cồng kềnh. Bộ trang phục càng thêm phần hoàn thiện nhờ sự kết hợp nhiều lớp ở phần dưới: những chiếc quần dài dáng rộng làm từ nylon và len melton, quần shorts voan chần bông với lớp đệm xuyên thấu được khoác lên bên ngoài chiếc quần shorts boxer ấn tượng.

Mặt khác, BST cũng mang tới những thiết kế bó sát, tôn vinh đường cong cơ thể, tựa như bộ đồ trượt tuyết. Ở lớp bên ngoài, áo hoodie vải thun da cá nhường chỗ cho những chiếc áo cổ lọ khổng lồ bằng len mohair, những chiếc áo sơ mi bằng voan xuyên thấu với phần chần bông lộ rõ (một chi tiết trang trí trên áo khoác ngoài) hoặc những chiếc áo tank top bằng vải thun gân, dáng ôm, kết hợp cùng nhiều sản phẩm khác.

Điểm nhấn thắt lưng buộc dây và dây rút được thiết kế ở phần eo của những chiếc váy bằng vải voan và vải georgette, với kiểu dáng bồng bềnh dù ngắn hay dài, càng làm nổi bật vẻ nữ tính của bộ trang phục.


Với bảng màu tối giản, BST bắt đầu với màu đen đặc trưng, rồi chuyển dần tới các sắc thái xám, be và ánh cam bí ngô.

Các sản phẩm giày trong BST lần này cũng được thiết kế phù hợp với lối sống thành thị: Những đôi boots da đến mắt cá chân và dưới đầu gối, thanh lịch nhưng nhẹ nhàng hoặc những đôi giày thể thao được phát triển thành những đôi giày mang phong cách ngoài trời, có đế rỗng một phần.

Các sản phẩm đều được gắn logo Onitsuka Tiger mới, mang màu vàng và đen, màu sắc đặc trưng của thương hiệu, với các ký tự được in đậm nét hơn. Có rất nhiều khách mời nổi tiếng đã tới tham dự buổi trình diễn. Bạn có thể xem lại buổi trình diễn tại kênh YouTube và Instagram chính thức của Onitsuka Tiger.

Khôi Nguyên

Tin liên quan

THƯƠNG HIỆU 9098978739910736378

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item