Cảm phục nghị lực của người chồng trẻ bươn chải kiếm tiền chữa bệnh u não cho vợ

(DNTH) - Cùng hoàn cảnh vợ chồng trẻ tay trắng ra riêng nhưng không may lâm cảnh khó khăn do bệnh tật hành hạ, hai hộ gia đình tuần này đều ...

(DNTH) - Cùng hoàn cảnh vợ chồng trẻ tay trắng ra riêng nhưng không may lâm cảnh khó khăn do bệnh tật hành hạ, hai hộ gia đình tuần này đều mong muốn có thêm chi phí chữa bệnh, phát triển kinh tế để ổn định cuộc sống.


Tuần này, Chuyến xe nhân ái tìm đến tiếp sức cho hai gia đình anh Nguyễn Hồng Nam, ngụ xã Hòa An và gia đình anh Lê Văn Lời, ngụ xã Hội An, cùng thuộc huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Với ý nghĩa nhân văn, chương trình mong muốn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho hai gia đình để giúp họ vượt qua khó khăn bệnh tật và vững vàng hơn trên con đường an cư lạc nghiệp.

Căn bệnh u não của chị Đặng Thị Mười - vợ anh Nguyễn Hồng Nam bất ngờ bộc phát vào cuối năm 2019 như một biến cố lớn xảy đến với gia đình khiến cho tổ ấm nhỏ vốn đã chật vật áo cơm nay lại thêm bao khó khăn. Chi phí thuốc thang hàng tháng của chị Mười là hơn 3 triệu đồng, vượt ngoài khả năng của gia đình nên anh chị cũng đành bán đi căn nhà nhỏ được cha mẹ cho lúc ra ở riêng để lấy tiền thăm khám.

Thương hoàn cảnh của hai vợ chồng, bà con lối xóm đã giúp gia đình anh Nam dựng nên căn nhà sàn với cây ván đơn sơ nhưng lại trở thành động lực giúp họ cố gắng vượt qua những tháng ngày gian khó. Anh Nam chia sẻ: "Tôi cố gắng làm vì còn 2 đứa con nữa. Ai thuê làm gì tôi cũng làm hết. Có hôm tôi làm tới 1 - 2h khuya, có hôm lại tới tận sáng hôm sau mới về. Người ta thuê làm khuya sẽ được trả tiền công nhiều hơn làm ban ngày nên tôi cũng cố gắng làm".

Thương cho những cố gắng của người chồng người cha chịu thương chịu khó đi làm để kiếm tiền trị bệnh u não cho vợ, khán giả càng xúc động khi nghe cháu Kim Ngân - con gái lớn của vợ chồng anh Nam tâm sự: "Con sợ mẹ con mất lắm, vì con nghe người ta nói bệnh đó nguy hiểm. Con nói mẹ cố gắng mẹ vui lên chứ đừng có buồn, mẹ buồn là bệnh của mẹ càng ngày càng nặng thêm. Con hứa với mẹ là con sẽ ngoan, cố gắng học giỏi để mốt con lo cho mẹ". Con thơ hiếu thảo có lẽ là động lực rất lớn với anh Nam, chị Mười. Nhưng chặng đường phía trước sẽ gập ghềnh biết bao nếu ước mơ có vốn mở quán nước, bán tạp hóa tại nhà để chị Mười có thêm thu nhập phụ giúp chồng vẫn chưa thành hiện thực.



Cùng cảnh ngộ với anh Nam, 6 năm cùng nhau về chung tổ ấm nhưng vợ chồng anh Lê Văn Lời đã có gần 5 năm trầy trật với cảnh nghèo khó. Chị Mai - vợ anh Lời bất ngờ phát bệnh thận hư sau khi sinh đứa con gái đầu lòng khiến cảnh nhà ngày một túng thiếu. Từ khi vợ bệnh, gia đình chỉ còn anh Lời là lao động duy nhất với những công việc đồng áng bấp bênh như cắt bắp hay đặt trúm lươn... Thu nhập của gia đình thất thường, ngày có ngày không nên căn nhà cũ đã xuống cấp nhưng anh chị cũng không có khả năng sửa sang lại.

Đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Nam nên các mạnh thường quân đã hỗ trợ cho anh chị căn nhà tiền chế để hai vợ chồng vơi bớt nỗi lo an cư mà tiếp tục phấn đấu. Anh Lời phấn khởi chia sẻ: "Có căn nhà cho vợ con che mưa che nắng thì tôi đi làm cũng yên tâm hơn. Tôi nghĩ là tinh thần mình phải lạc quan lên, cố gắng phấn đấu kiếm thật nhiều tiền để lo cho vợ hết bệnh, để vợ sống với tôi và con". Giữa vô vàn khó khăn đang vây lấy, anh Lời vẫn giữ cho mình tinh thần lạc quan, bởi anh tin rằng chỉ cần nỗ lực rồi sẽ thành công, cũng như nếu được hỗ trợ số vốn ban đầu để làm vèo nuôi lươn thì anh Lời nhất định sẽ nắm bắt cơ hội này đưa gia đình vươn lên.

Thấu hiểu mơ ước đó của hai hộ gia đình, Chuyến xe nhân ái đã kịp thời tìm đến để trao cho họ những cơ hội thay đổi cuộc đời.

Vòng thi đầu tiên gắn với ước mơ mở quán nước nhỏ tại nhà của anh Nam, trò chơi mang tên Thử tài chạy bàn. Vòng 2 đổi lại là trò chơi tương ứng với dự tính chăn nuôi của anh Lời, thi tài bắt lươn. Tuy các thử thách đều gần gũi và gắn liền với công việc hằng ngày của hai gia đình nhưng trước sức ép của thời gian, cả hai đội đều tỏ ra khá hồi hộp.

Liệu gia đình anh Nam hay gia đình anh Mười sẽ hoàn thành xuất sắc các thử thách của chương trình để giành được những phần thưởng hấp dẫn của chương trình đây?

Tập 605 chương trình Chuyến xe nhân ái phát sóng lúc 19h15, thứ 7 ngày 04/3 trên kênh THVL1.

Mi Ty

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 8898682331863729440

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item