'Missing' - phim dành riêng cho Gen Z mê công nghệ và mạng xã hội

(DNTH) - Với câu chuyện xoay quanh quá trình tìm kiếm người thân mất tích bằng Internet giống Searching (2018) nhưng Missing (tựa Việt: Mất ...

(DNTH) - Với câu chuyện xoay quanh quá trình tìm kiếm người thân mất tích bằng Internet giống Searching (2018) nhưng Missing (tựa Việt: Mất tích) lại thân thuộc với khán giả trẻ hơn.

Nhân vật chính của Missing là cô bé June (Storm Reid) truy vết người mẹ biến mất khi du lịch cùng bạn trai mang đậm dấu ấn công nghệ hiện đại và những thủ thuật độc đáo mà chỉ các Gen Z mới dễ dàng nắm bắt.


Trong Missing, bà mẹ đơn thân Grace Allen (Nia Long) bất ngờ mất tích một cách bí ẩn trong chuyến du lịch Columbia với bạn trai Kevin Lin (Ken Leung). Vì thủ tục pháp lý điều tra giữa hai quốc gia vô cùng rắc rối nên cô con gái June quyết định tự tìm kiếm mẹ thông qua truy vết trên các trang mạng xã hội và Internet. Từ đây, cô gái dần phát hiện ra những sự thật kinh hoàng.

Nhờ theo chân người trẻ như June mà bộ phim Missing tha hồ sử dụng những công nghệ và thủ thuật hiện đại trên mạng xã hội lẫn Internet. Tất cả giúp các nhà làm phim có thể tạo ra một câu chuyện lôi cuốn và dẫn dắt khán giả qua từng manh mối nhỏ nhất. Nếu như David Kim trong Searching phải mày mò mọi thứ một cách chậm rãi thì June lại tỏ ra nhanh trí trong việc tận dụng Internet để tìm mẹ.
Sau khi biết mẹ mất tích, cô gái có thể tìm ra ngay vị trí và hình ảnh của khách sạn nơi bà lưu trú ở Columbia bằng Google Maps. Cũng nhờ Google dịch mà June có thể biết được những thông tin cơ bản về tung tích của Grace và Kevin. Cô nhờ ông chú người bản địa tên Javier (Joaquim de Almeida) giúp đỡ thông qua trang web tìm người giúp việc. Đây là những thủ thuật mà người lớn khó lòng nghĩ ra mà chỉ có sự nhanh nhạy của Gen Z mới làm được.

Nhờ mọi thiết bị như iPhone, Macbook và đồng hồ thông minh đều liên kết qua iCloud nên June dễ dàng truy tìm những dấu vết trên mạng của Kevin và Grace.

Cách June thao tác hay sử dụng các ứng dụng quen như Whatsapp, FaceTime hay Windows Media Player đều được đưa vào phim để tăng thêm sự hấp dẫn.


Missing có phải là một quảng cáo xuyên suốt tôn vinh cho các ứng dụng, trang web của những gã khổng lồ công nghệ không? Điều đó khán giả sẽ nhận định. Tất nhiên, thật trớ trêu khi cách triển khai các công cụ kỹ thuật số của bộ phim nói lên nhiều nguy cơ về mất kiểm soát quyền riêng tư của thời đại ngày nay cũng như sự minh bạch và hữu ích của các sản phẩm công nghệ này. Nhưng vì mọi người không thể bỏ qua tác động của trực tuyến trong cuộc sống hiện đại, nên Missing phần nào thỏa mãn điều đó.

Minh  Tuyền  

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 8882824080532990923

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item