Thanh Trúc kịch liệt phản đối tư tưởng trọng nam khinh nữ

(DNTH) - Hóa thành cô gái thiếu tình thương của cha mẹ trong Vạn Dặm Nhân Sinh, Thanh Trúc kịch liệt phản đối hành động trọng nam khinh nữ. ...

(DNTH) - Hóa thành cô gái thiếu tình thương của cha mẹ trong Vạn Dặm Nhân Sinh, Thanh Trúc kịch liệt phản đối hành động trọng nam khinh nữ.

Thanh Trúc rất hào hứng khi nhận lời tham gia Vạn Dặm Nhân Sinh, cô nói: "Trúc thấy mình và An có nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là tính cách. An mượn công việc để giấu đi tình cảm trong mình còn Trúc thì cũng thường xuyên giấu nỗi buồn vào bên trong, không để mọi người nhìn thấy. Nhân vật cũng có những câu nói, cảm xúc và suy nghĩ cực kỳ giống Trúc ngoài đời".


Nhân vật An của Thanh Trúc là một cô gái mạnh mẽ, quyết đoán, cuồng công việc. An có nội tâm phức tạp, nhiều tâm sự vì thiếu thốn tình cảm cha mẹ từ nhỏ. Là em gái út, cô thường xuyên bị anh Ba bắt nạt, mẹ lạnh nhạt quát mắng.


Nữ diễn viên khẳng định chuyện trọng nam khinh nữ vẫn còn hiện diện trong xã hội hiện đại. “Nhân vật An mà Trúc đảm nhận là một cô gái mong muốn thể hiện chữ hiếu với cha mẹ nhưng dù cố gắng cỡ nào thì mọi việc cũng không đi đến đâu. Có thể nói hành động cổ hủ trọng nam khinh nữ chỉ khiến cho người khác khổ tâm, mệt mỏi và áp lực mà thôi".


Bên cạnh đó, điều khiến Thanh Trúc hào hứng không kém là được trở thành con gái "ba" Thanh Nam và "má" Ngân Quỳnh: "Chú Thanh Nam rất duyên dáng, lần nào đóng phim với chú cũng chỉ có cười sặc sụa thôi. Má Ngân Quỳnh từng đóng với Trúc rất nhiều phim và đóng vai má của Trúc nữa nhưng mà chắc mọi người sẽ thấy đây là nhân vật khiến khán giả bực mình, bực bội vì đã gây ra những tổn thương trong lòng An từ nhỏ cho tới khi trưởng thành”


Tiếp đó, nữ diễn viên khẳng định Thanh Bình rất hợp vai Bách Thắng - anh hai của An. Cô hài hước nói rằng nhân vật nam diễn viên đảm nhận "lèm bèm, cụ non" giống ngoài đời. Thanh Trúc không quên dành lời khen cho Nguyễn Quốc Trường Thịnh vì đã khắc họa thành công hình ảnh người anh ba nóng tính, ích kỷ, xấu tính. Cô bật mí tuy trên phim đáng ghét là vậy nhưng ngoài đời đàn em là một chàng trai dễ thương, vui tính.

Vạn Dặm Nhân Sinh xoay quanh những mâu thuẫn trong gia đình bà Mỹ (Ngân Quỳnh) - ông Ba (Thanh Nam) và 3 người con Thắng (Thanh Bình), Tâm (Trường Thịnh), An (Thanh Trúc). Vốn không hòa thuận, yêu thương nhau từ trước nên khi bà Mỹ - trụ cột chính trong nhà đột ngột qua đời, không khí gia đình trở nên tồi tệ hơn nữa.Mâu thuẫn nội tại của Gia đình ông Ba dần rõ nét, mặc dù An (em gái út) thành công trong công việc và có địa vị xã hội cao nhưng vẫn không được gia đình công nhận, nhất là Tâm (anh Ba).

Vạn dặm nhân sinh như bước chân của các con tiến về phía cha mẹ, là một hành trình khai sáng hạnh phúc trong tâm thức mỗi người. Và đây là 1 hành trình bước đi thật xa để trở về bên cột mốc gia đình tương lai của mỗi người.

Vạn Dặm Nhân Sinh sẽ phát sóng lúc 19g35 thứ 2-5 hàng tuần trên VTV9 từ 15/03.

Minh Tuyền

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 6849473521255899202

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item