Bà Michelle MacKay được bổ nhiệm làm CEO toàn cầu của Cushman & Wakefield

(DNTH) -  Ngày 9/5, Công ty Cushman & Wakefield (NYSE: CWK) cho biết, Hội đồng quản trị đã chấp nhận mong muốn của ông John Forrester về...

(DNTH) - Ngày 9/5, Công ty Cushman & Wakefield (NYSE: CWK) cho biết, Hội đồng quản trị đã chấp nhận mong muốn của ông John Forrester về việc thôi giữ chức vụ Tổng Giám đốc (CEO) và thành viên Hội đồng quản trị, có hiệu lực từ ngày 30 tháng 6 năm 2023, sau 35 năm gắn bó với công ty.

Theo kế hoạch kế nhiệm lâu dài của Công ty, Hội đồng quản trị Cushman & Wakefield đã bổ nhiệm Michelle MacKay, hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (COO), đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2023. Ông Forrester sẽ vẫn làm việc với tư cách là cố vấn chiến lược cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2023. Ngoài ra, bà MacKay đã được bầu vào Hội đồng quản trị, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2023. Ông Brett White sẽ vẫn là Chủ tịch điều hành của Hội đồng quản trị.

Ông Andrew McDonald, hiện là Chủ tịch của Cushman & Wakefield, đã được Hội đồng quản trị bổ nhiệm với vai trò mở rộng là Chủ tịch toàn cầu và Giám đốc điều hành giám sát tất cả các mảng kinh doanh dịch vụ của công ty trên toàn cầu.

Ông White, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Cushman & Wakefield, cho biết: “Thay mặt Hội đồng quản trị của Cushman & Wakefield, tôi cảm ơn John vì sự cống hiến của ông ấy cho công ty cũng như ngành dịch vụ bất động sản thương mại trong suốt thời gian qua. John là một nhà lãnh đạo đáng kính trong ngành và được biết đến với sự chính trực, đạo đức làm việc và hiểu biết sâu rộng về khách hàng và nỗ lực đáng nể của ông ấy trong các năm qua để củng cố nền tảng và văn hóa của công ty. Hội đồng quản trị chân thành bày tỏ sự biết ơn với sự đóng góp của ông ấy.

Hội đồng cảm thấy hài vòng với việc bà Michelle MacKay sẽ kế nhiệm ông John làm Tổng Giám đốc. Bà Michelle đạt nhiều thành tích ấn tượng trong việc tạo ra giá trị cho các cổ đông và khách hàng thông qua chuyên môn sâu về bất động sản thương mại và chiến lược thông minh. Trong vai trò mới, sự kết hợp giữa Michelle và Andrew - người cũng đóng vai trò then chốt trong lợi nhuận, tăng trưởng và phát triển chiến lược mới của công ty – tạo ra một đội ngũ lãnh đạo đáng gờm, có trình độ chuyên môn để định hướng phát triển trong ngành dịch vụ bất động sản thương mại trong tương lai. Chúng tôi tin tưởng rằng sự lãnh đạo của họ sẽ đảm bảo hiệu quả hoạt động xuất sắc và mang lại sự tăng trưởng dài hạn.”


Michelle MacKay, hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (COO), đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc của Cushman & Wakefield kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2023.

Bà MacKay chia sẻ: “Tôi rất vui khi được bổ nhiệm vào vai trò lãnh đạo ở chương tiếp theo của chiến lược phát triển công ty. Văn hóa kinh doanh độc đáo và kiến thức chuyên môn của nhân viên Cushman & Wakefield giúp chúng tôi không chỉ giữ vững thành công trước những thách thức hiện tại trong ngành dịch vụ bất động sản thương mại mà còn mang lại giá trị, lợi nhuận và tăng trưởng lâu dài. Tôi mong muốn được hợp tác với Andrew và cộng tác với đội ngũ nhân viên của chúng tôi trên khắp thế giới để khuếch đại tác động tích cực đối với khách hàng, cổ đông cũng như giúp phát triển các thành phố và cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động.”

Bà MacKay gia nhập Cushman & Wakefield với tư cách là thành viên Hội đồng quản trị vào năm 2018. Dựa trên các mục tiêu chiến lược của công ty cùng bề dày chuyên môn, bà được bổ nhiệm vào vị trí COO vào năm 2020 và được thăng chức Chủ tịch kiêm COO vào ngày 1 tháng 1 năm 2022, đảm nhiệm giám sát hoạt động và quản lý trực tiếp đối với nhiều mảng và khu vực hoạt động của công ty, bao gồm Châu Âu, Dịch vụ Khách thuê Toàn cầu và Dịch vụ C&W.

Là một giám đốc điều hành bất động sản thương mại dày dạn kinh nghiệm với hơn 30 năm làm việc tại nhiều công ty đại chúng và tư nhân, bà MacKay đã phục vụ trong ba hội đồng quản trị công ty đại chúng, bao gồm Cushman & Wakefield's từ năm 2018 đến năm 2020, và nổi tiếng nhờ những giá trị bà tạo nên cho ngành bất động sản nói chung và các công ty nói riêng. Trước đây, bà từng là Phó chủ tịch điều hành, Đầu tư và Giám đốc thị trường vốn tại iStar, Inc., một công ty ủy thác đầu tư bất động sản (REIT) (sau đó đã sáp nhập với Safehold Inc.). Bà cũng có chuyên môn về định chế tài chính và phân bổ vốn đáng kể, từng giữ vai trò lãnh đạo tại UBS (trước đây là Paine Webber), JPMorgan Chase và chi nhánh đầu tư HIMCO của Công ty Bảo hiểm Hartford.

Ông McDonald đã gắn bó với Cushman & Wakefield hơn 20 năm, gần đây nhất ông giữ chức Chủ tịch của Cushman & Wakefield kể từ năm 2021, lãnh đạo các ngành kinh doanh lớn nhất của công ty ở khu vực Châu Mỹ và Châu Á Thái Bình Dương. Trước khi giữ vai trò Chủ tịch, ông McDonald đã đảm nhiệm nhiều vai trò lãnh đạo cấp cao tại Cushman & Wakefield sau 15 năm làm việc với tư cách là chuyên gia môi giới hàng đầu, bao gồm Giám đốc điều hành khu vực Châu Mỹ, Chủ tịch Khu vực Tây Châu Mỹ và Giám đốc điều hành khu vực của Nam California cho Cushman & Wakefield.

Được biết, Cushman & Wakefield là một trong những công ty dịch vụ bất động sản lớn nhất thế giới, mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng, với khoảng 50.000 nhân viên tại hơn 400 văn phòng và 60 quốc gia. Năm 2021, công ty đạt doanh thu 9,4 tỷ USD từ các dịch vụ bất động sản cốt lõi bao gồm Quản lý cơ sở vật chất và Quản lý dự án, Cho thuê thương mại, Thị trường vốn, Thẩm định giá và các dịch vụ khác.

Minh  Khanh

Tin liên quan

DOANH NHÂN 1898113090390075187

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item