Ca sĩ –MC Ngọc Châu ra mắt nhà hàng đặc sản Việt “Hai Quê Kitchen” tại California

(DNTH) - Xuất thân từ thành phố biển Nha Trang, Ngọc Châu, chàng cựu sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM và Cao đẳng Phát t...

(DNTH) - Xuất thân từ thành phố biển Nha Trang, Ngọc Châu, chàng cựu sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM và Cao đẳng Phát thanh Truyền hình, đã vượt qua khá nhiều khó khăn, thăng trầm trong cuộc sống để định hình là một ca sĩ tại California, Mỹ, và với bản tính chịu thương, chịu khó cùng tài năng tiềm ẩn, hiện nay, ngoài nghề ca sĩ, Ngọc Châu còn là một MC, hostTV, doanh nhân trẻ và hướng dẫn viên du lịch. Anh là chủ và CEO của công ty du lịch Viet Celebrities Travel, đồng thời cũng là người sáng lập và chủ sở hữu của Ngọc Châu Shop (Cali).


Với những thành công tích lũy được từ nhiều năm qua, mở đầu cho năm mới 2024, chàng trai từng đoạt giải Nhất Tiếng hát Truyền hình Khánh Hòa năm xưa lúc mới 17 tuổi, vừa khai trương nhà hàng mới Hai Quê Kitchen tại 9777 Chapman Ave, Garden Grove, CA (bên cạnh rạp chiếu film Regal Cinema).

Nhà hàng Hai Quê Kitchen phục vụ nhiều món ăn Việt, đặc biệt là đặc sản miền Trung, nên tuy mới mở mà đã thu hút khá nhiều khách trong cộng đồng người Việt và cả khách bản xứ, địa phương.

Nhưng vì sao Ngọc Châu lại chọn những đặc sản Việt nói chung, và đặc sản Nha Trang nói riêng?



Ông chủ của nhà hàng – ca sĩ Ngọc Châu cho biết, “Thật khó để có thể đánh giá những món ăn thế nào là ngon, thế nào là dở. Nhưng bằng tất cả tâm huyết, và cả trái tim của một người con xa quê, Châu cùng tất cả cộng sự của mình đang muốn mang những món ăn đầy hương vị dân dã nhất, quen thuộc nhất đến quê hương thứ hai của mình, đó là Hoa Kỳ. Bánh căn là món ăn quen thuộc, dân dã nhưng lại không kém phần cầu kỳ của người dân Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết, Đà Lạt..., đã gây thương nhớ cho không biết bao người, trong đó có chính tôi.

Bún bò, món ăn được truyền từ đời bà ngoại cho đến mẹ tôi hơn 20 năm. Từ gánh bún bò nhỏ mỗi góc đường cho đến quán Bún Bò cô Nga mà bà con quê tôi tự đặt, đã nuôi sống 2 chị em tôi khôn lớn. Với mỗi người con, không đâu ngon bằng bữa cơm mẹ nấu. Mẹ tôi chẳng phải là đầu bếp nổi tiếng hay học hành cao siêu, nhưng theo phụ mẹ từ nhỏ, tôi biết bí quyết thành công của những món ăn mẹ nấu phục vụ khách lâu nay, được khách yêu, khách nhớ quan trọng nhất vẫn là chữ TÂM. Mẹ luôn dạy tôi từ nhỏ "nấu bất cứ món gì, điều đầu tiên là con phải thật sạch sẽ, ngăn nắp, lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất và hãy nấu món ăn đó bằng tình yêu mà con dành cho người thưởng thức"

Đó không chỉ là một tô bún bò, tô bún cá hay tô bánh canh đơn thuần mà còn là trái tim của người mẹ, sự hy sinh tần tảo cho cả tuổi thanh xuân vì con cái. Hương vị ấy đã theo tôi suốt mấy chục năm qua mà dù đi đâu, làm gì, ở đâu tôi vẫn luôn giữ mãi”.



Mỗi người luôn có những hương vị riêng khi thưởng thức những món ăn, nhưng Ngọc Châu tin rằng, Hương vị quê nhà, Hương vị tình thân, vẫn sẽ luôn là một hương vị chung, kết nối những trái tim đồng điệu, yêu ẩm thực Việt để cùng giới thiệu hương vị ấy đến bạn bè quốc tế.

Hai Quê Kitchen hoạt động với tiêu chí “phục vụ bữa ăn đằm ấm, thân tình nhất, xem các thực khách như những người thân trong gia đình”.

Từng thực hiện nhiều album, MV, từng tham gia một số phim truyền hình như Tết Tây - Tết Ta, Cali mùa hoa vàng..., hiện nay, không chỉ là MC, biên tập viên truyền hình, Ngọc Châu còn kinh doanh về du lịch và online. Trên kênh YouTube mang tên NGỌC CHÂU BOLERO, Ngọc Châu thường hia sẻ những video về du lịch, những kỷ niệm và trải nghiệm cá nhân của bản thân, những chuyến đi du lịch đáng nhớ, những cảnh đẹp, những món ăn ngon, và những hoạt động thú vị đã trải nghiệm, những chuyến đi thiện nguyện, kể cả những bản cover trữ tình và những ca khúc Bolero do chính Ngọc Châu thể hiện.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 7924049153554380418

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item