Đàm Vĩnh Hưng sẽ lập kỷ lục “chấn động” trong liveshow Ngày em thắp sao trời?

(DNTH) - Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục hé lộ những thông tin đặc biệt cho liveshow Ngày em thắp sao trời, xác nhận đã hoàn thiện hồ sơ đăng k...

(DNTH) - Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục hé lộ những thông tin đặc biệt cho liveshow Ngày em thắp sao trời, xác nhận đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký kỷ lục Việt Nam cho hạng mục “Ca sĩ hát nhiều mashup nhất trong một liveshow”.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ chính thức tổ chức liveshow mang tên Ngày em thắp sao trời vào lúc 19h30 ngày 4/5/2024 tại Thisky Hall Sala TP.HCM và 19h30 ngày 18/5/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Đêm nhạc sẽ quy tụ hàng loạt các ca sĩ đình đám showbiz Việt như: danh ca Lê Uyên, diva Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Dương Triệu Vũ, Uyên Linh, Trung Quân, Trúc Nhân và các khách mời đặc biệt. Đây không chỉ là dịp mang đến những nhạc phẩm bolero bất hủ cho khán giả, mà còn là dịp để Đàm Vĩnh Hưng ôn lại hành trình 19 năm tìm tòi, khai phá và đạt được những thành tựu đỉnh cùng bolero. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tâm huyết, Đàm Vĩnh Hưng và ekip cũng như các khách mời, hứa hẹn sẽ mang đến một đêm nhạc khó quên cho khán giả.


Đàm Vĩnh Hưng luôn luôn có sự đột phá trong mỗi sản phẩm âm nhạc của mình, gần đây nhất là album Cho cuộc tình đã mất đã chứng minh điều đó khi lọt top 7 bảng xếp hạng Music trong tuần, tháng 12 (theo Younet Media). Không chỉ vậy, các mashup tiêu biểu như: Giã từ đoạn buồn đêm mưa, Mưa nửa đêm ngoài phố kết hợp cùng Trúc Nhân, Uyên Linh lần lượt lọt top #14, #15 trending YouTube Music. Đây là album được chính tay Mr Đàm biên tập lời bài hát dựa trên 36 nhạc phẩm bolero, trữ tình khác nhau thành 10 bản mashup tạo nên cơn số, ghi đậm dấu ấn trong lòng người hâm mộ.


Chưa dừng lại ở đó, Đàm Vĩnh Hưng lại tiếp tục làm khó mình khi tự tay nhào nặn, lắp ghép cho ra 18 bản mashup, dựa trên hơn 60 ca khúc bolero trữ tình. Mỗi mashup thoạt nghe như một nhạc phẩm độc lập, hoàn chỉnh từ đầu đến cuối, đến nỗi các nghệ sĩ như Uyên Linh, Trung Quân, Trúc Nhân cũng phải thán phục trước cách biên tập lời bài hát quá tài tình của Đàm Vĩnh Hưng.


So với album Cho cuộc tình đã mất số lượng mashup và bài hát đã tăng lên đáng kể, độ phức tạp trong mỗi mashup cũng khá cao thử thách Đàm Vĩnh Hưng cũng như các khách mời. Đặc biệt, liveshow Đàm Vĩnh Hưng không có máy nhắc lời như những liveshow của các nghệ sĩ khác, điều này càng tăng thêm độ khó cho thử thách lần này. Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Các show của Hưng từ đó đến giờ là không có màn hình nhắc lời, Hưng là phải thuộc bài 100% để trình diễn trước mọi người. Lần này thực hiện 18 mashup, câu này ghép với câu kia, nhiều bài mình chỉ dùng 1 - 2 câu là vô cùng lắt léo, càng đòi hỏi mình phải tập trung cao độ, không được lơ mơ”. Các khách mời như Trung Quân cũng khá bất ngờ trước chi tiết đặc biệt này, “Bướm mặt trăng” còn hoang mang vì anh hay quên lời, mashup Tuổi xa người gồm những ca khúc lần đầu anh nghe nên đây cũng là thử thách đối với Trung Quân.



18 mashup với hơn 60 nhạc phẩm được Đàm Vĩnh Hưng sử dụng với lời bài hát tổng cộng hơn chục nghìn từ thực sự là thử thách với Đàm Vĩnh Hưng và các khách mời tham gia liveshow Ngày em thắp sao trời.

Trong liveshow Ngày em thắp sao trời sắp tới, Đàm Vĩnh Hưng sẽ biểu diễn 18 bản mashup ngay trên sân khấu, dưới sự chứng kiến của ban thẩm định Viện Kỷ lục Việt Nam (VietKings) để xác lập kỷ lục “Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc”. Đây là thử thách không chỉ cho Đàm Vĩnh Hưng mà còn cho cả ekip thực hiện liveshow Ngày em thắp sao trời. Không chỉ Mr Đàm phải nhuần nhuyễn 18 mashup không sơ sót một phút nào mà ngay cả những phần dàn dựng, hiệu ứng sân khấu cũng phải hỗ trợ tối đa để nâng tầm tiếp mục của nam ca sĩ đúng tiêu chuẩn của một liveshow để đời. Tất cả đều live 100% trên sân khấu nên đòi hỏi sự tập trung cao độ, chỉ cần quên lời hay không trình diễn trọn vẹn 1 tiết mục, Mr Đàm sẽ không được xác lập kỷ lục.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Có cả một ban thẩm định đang ngồi dưới để quan sát và thẩm định những phần trình diễn của mình. Mình một lúc làm nhiều nhiệm vụ, phải trình diễn mãn nhãn, mãn nhĩ cho những khán giả yêu quý đã bỏ tiền đi xem show của mình. Mình còn phải trình diễn hoàn hảo để có thể được xác lập kỷ lục. Mình muốn đây là mốc son khép lại dự án Dạ khúc cho tình nhân.

Không chỉ vậy, có một ban giám khảo vô cùng đặc biệt đó chính là hàng ngàn khán giả tham dự liveshow Ngày em thắp sao trời, họ sẽ vừa thưởng thức âm nhạc vừa là những vị giám khảo công tâm, khách quan nhất khi đánh giá được mức độ chính xác, hoàn hảo của Đàm Vĩnh Hưng cho từng phần trình diễn.


Được biết, Đàm Vĩnh Hưng từng nhận danh hiệu “Ca sĩ hát nhiều nhất trong một đêm” với 54 bài hát. Sau đó anh đã tự phá vỡ kỷ lục của chính mình khi hát liền 62 ca khúc trong liveshow Dạ tiệc trắng 3 mang tên Một ngày để nhớ, diễn ra đêm 31/12/2010 tại Hà Nội.

Thông tin ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xác nhận sẽ chinh phục kỷ lục Việt Nam hạng mục “Ca sĩ hát nhiều mashup nhất trong một đêm nhạc” khiến các khán giả thêm phần thích thú và chờ đợi đến ngày diễn ra liveshow Ngày em thắp sao trời tại TP.HCM và Hà Nội.


Liveshow Ngày em thắp sao trời sẽ chính thức diễn ra lúc 19h30 ngày 4/5 tại Trung tâm Hội nghị ThiskyHall Sala TP.HCM và ngày 18/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 1689679366178217727

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item