CEO Atamy Academy “Làm nghề quan trọng là phải có tâm và luôn tự đổi mới chính mình”

(DNTH) - Trong những năm gần đây, xu hướng bán hàng qua Facebook phát triển mạnh ở Việt Nam kéo theo nhu cầu về các khóa học Facebook Market...

(DNTH) - Trong những năm gần đây, xu hướng bán hàng qua Facebook phát triển mạnh ở Việt Nam kéo theo nhu cầu về các khóa học Facebook Marketing nở rộ. Tuy nhiên, để tìm được một nhà đào tạo chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp không phải dễ dàng. Đặc biệt là với sự bùng nổ công nghệ liên tục dễ khiến cho người làm kinh doanh mất phương hướng và bị tụt hậu trong nghề.

Chân dung chuyên gia Nguyễn Tâm.

Một trong những thử thách lớn nhất của người làm nghề giảng dạy, chia sẻ kiến thức kinh nghiệm đó là phải liên tục cập nhất chuyên môn và giữ vững cái tâm, cái đạo đức với nghề. Bởi kinh doanh không phải dễ dàng, lúc nào cũng có cạnh tranh, thủ thuật, chiêu trò không chỉ trong việc bán hàng mà còn là cách sử dụng công nghệ. Cho nên nguyên tắc hàng đầu mà Nguyễn Tâm, CEO Atamy Academy hay nhắc đến khi giảng dạy Facebook Marketing đó là: “Trước khi nghĩ tới chiêu trò, hãy tự hỏi sản phẩm của mình đã tốt hay chưa?”.

Từ thực tế công việc cho thấy, trong quá trình giảng dạy và chia sẻ, các khóa học sau luôn xuất hiện nhiều vấn đề, nhiều bài toán khó hơn các khóa trước. Đó là các tình huống, những khó khăn mà các học viên nêu ra liên quan đến công việc kinh doanh và cả sự cập nhật, đổi mới về công nghệ. Trong đó sự thay đổi thuật toán Facebook là thứ dễ khiến người làm kinh doanh gặp nhiều xáo trộn nhất. Cho nên sau mỗi buổi học, anh vẫn thường nhấn mạnh với các học viên: “Facebook Marketing là công cụ tốt nhất để bán hàng nhưng đừng quá lạm dụng hay lệ thuộc vào nó!”.


Những năm vừa qua, thế giới có những thay đổi lớn về công nghệ, đặc biệt là trong đại dịch. Sự xuất hiện của nhiều nền tảng công nghệ số mới đã trở thành thách thức đối với những người giảng dạy về Facebook Marketing như anh Tâm. Một mặt anh tiếp thu, tìm hiểu những cái mới nhưng đồng thời vẫn nghiên cứu, phát triển chuyên sâu thế mạnh vốn có của mình. “Tôi nghĩ rằng, giảng dạy cũng như kinh doanh nếu vì công nghệ mà thay đổi liên tục thì sẽ khó phát triển bền vững. Cần phải hài hòa làm tốt cái đang có và học hỏi, chọn lọc cái mới.”.

Nghề giảng dạy, chia sẻ về Facebook Marketing mang đến cho Nguyễn Tâm những niềm vui lớn lao. Đó là khi các học viên thường nhắn tin cho anh chia sẻ về thành công của mình. “Có bạn học xong chốt đơn, doanh số tăng đáng kể so với trước. Có bạn chỉ học 1 buổi mà đã áp dụng thành công vào việc bán hàng bằng Facebook.”. Anh còn hào hứng kể thêm vừa qua, dù sát ngày Tết vẫn có bạn học viên khoe chốt được đơn doanh số “khủng”. “Đó là món quà tinh thần lớn lao mà không có nghề nào khác có thể đem lại cho tôi!” - anh chia sẻ.


Ngoài việc thúc đẩy doanh số bán hàng, CEO của Atamy Academy còn giảng dạy về chuyên đề giúp cá nhân và doanh nghiệp xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả và bài bản hơn. Toàn bộ chương trình học từ cơ bản đến nâng cao chỉ gói gọn trong 2 ngày học, giúp học viên có cái nhìn bao quát nhất về việc xây dựng mô hình kinh doanh cũng như cách làm thương hiệu cá nhân, thương hiệu doanh nghiệp. Từ đó tìm ra công thức phù hợp nhất để xây dựng tên tuổi của mình trong lĩnh vực kinh doanh.


Năm vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công việc giảng dạy do dịch bệnh nhưng Nguyễn Tâm vẫn lạc quan, tìm cách duy trì niềm đam mê của mình. “Năm mới hi vọng rằng học viên đến với Atamy Academy ai cũng sẽ mở ra được một tương lai kinh doanh tốt đẹp, thuận lợi hơn!” - Anh bày tỏ.

Khải Hoàng

Tin liên quan

DOANH NHÂN 1595317823321862614

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item