Triển lãm METALEX Vietnam 2022 và Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2022 sẽ diễn ra trong tháng 10

(DNTH) - Triển lãm METALEX Vietnam 2022 và Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2022 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Q...

(DNTH) - Triển lãm METALEX Vietnam 2022 và Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2022 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh, từ ngày 6-8/10/2022.

Với chủ đề “Định hình nền sản xuất tương lai”, sự kiện hứa hẹn là cầu nối toàn diện cho tất cả nhà cung cấp công nghệ toàn cầu và cộng đồng sản xuất trong nước, trao đổi những ý tưởng đột phá, bí quyết kinh doanh cùng các giải pháp kiến tạo. Triển lãm lần này ước đoán quy tụ 250 thương hiệu, đến từ 20 quốc gia, cùng 7 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan.


Ông Matsumoto Nobuyuki, Trưởng đại diện Văn phòng JETRO TP Hồ Chí Minh nhận định, hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản đã có nhiều tiến triển trong thời gian qua. Theo thống kê, có 55,3% trong tổng số doanh nghiệp khảo sát cho biết “sẽ mở rộng” phát triển kinh doanh tại Việt Nam trong 1 đến 2 năm tới, cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Ông Vũ Trọng Tài cho rằng, để tận dụng cơ hội đầu tư và mở rộng nhà máy tại Việt Nam của các tập đoàn quốc tế, tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu, các nhà sản xuất Việt Nam cần nâng cao lợi thế cạnh tranh bằng việc cập nhật máy móc, công nghệ mới, tăng năng suất, giảm tiêu hao, nâng cao trình độ nhân lực cũng như liên kết hợp tác tốt hơn theo chuỗi. Bên cạnh đó, một số vấn đề như chất lượng sản phẩm, kỹ thuật chưa hoàn thiện dẫn đến trở ngại cho việc thu mua linh kiện, nguyên vật liệu tại Việt Nam cần được khắc phục.


Trong khuôn khổ Triển lãm METALEX Vietnam – Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2022, còn có các hội nghị, hội thảo chuyên ngành “ứng dụng của sản xuất bồi đắp trong gia công cơ khí - in 3D kim loại”; chuyên đề đào tạo “Engineer Master Class” của Hội doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE); chung kết cuộc thi Tay nghề thợ hàn; trình diễn công nghệ và hoạt động kết nối giao thương; diễn đàn “Định hướng sản xuất tương lai - Tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu”...

Thông qua chuỗi triển lãm cùng các hội nghị, hội thảo chuyên ngành, hoạt động chuyên sâu kết hợp tham quan nhà máy… góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam nắm bắt kịp thời các xu hướng mới, đưa ra các giải pháp bằng cách nâng cấp máy móc công nghệ, tối ưu hóa sản xuất, phát triển nguồn nhân lực để có thể tự tin cạnh tranh với các doanh nghiệp quốc tế và tạo mạng lưới kết nối giữa các doanh nghiệp Việt.

Khải Hoàng

Tin liên quan

TIÊU ĐIỂM 1660843264240617772

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item