Bài hát hay nhất: Bùi Trường Linh bất ngờ bị Châu Đăng Khoa - Hứa Kim Tuyền chê sáng tác mới

(DNTH) - Tập 14 Big Song Big Deal lên sóng tối 21/9 với những phần thi kịch tính cùng dàn thí sinh 'cực cháy' khiến bộ đôi giám khảo...

(DNTH) - Tập 14 Big Song Big Deal lên sóng tối 21/9 với những phần thi kịch tính cùng dàn thí sinh 'cực cháy' khiến bộ đôi giám khảo Châu Đăng Khoa - Hứa Kim Tuyền cũng phải dè chừng.

Vòng tuyển chọn 3 chương trình Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal đã chính thức trình làng vào tối 21/9 với vô vàn phần thi kịch tính. Qua mỗi vòng thi, các thi sinh mang đến nhiều điều thú vị và không ngại bứt phá bản thân.


Công Toại là thí sinh đầu tiên bước vào vòng thi với ca khúc với cái tên ngắn gọn Lệch. Sau khi nghe xong phần thể hiện của Công Toại, giám khảo Châu Đăng Khoa tỏ ra lo lắng: "Anh đang có suy nghĩ lo lắng cho em bởi những ca khúc rap nhiều như thế này rất khó bán". Hứa Kim Tuyền mong Công Toại vào sâu hơn nữa để làm biến đổi bản thân nhiều hơn. Khi được 2 ban giám khảo đặt niềm tin, Công Toại không ngại bứt phá bản thân nếu được đi tiếp vào vòng sau.


Tiếp đó là sự xuất hiện của cô nàng đầy cá tính Moon với bài hát mang tên Cuộc gọi. Hứa Kim Tuyền thẳng thắn chỉ ra những lỗi trong sáng tác của Moon: "Em hay ngắt Melody giữa chừng, chưa đã". Châu Đăng Khoa cho rằng sáng tác của Moon đang bị tham chi tiết, bài hát bị chia ra quá nhiều đoạn.

Sau phần thi của Moon là phần trình diễn của anh chàng Hooligan. Đến với vòng 3, Hooligan thể hiện ca khúc We are the hero. Giám khảo Châu Đăng Khoa đánh giá cao tài năng của Hooligan. Tuy nhiên, anh cho rằng nó còn hay hơn nữa nếu như có sự bứt phá hơn nữa.

Ngô Lan Hương - cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn xuất hiện với bộ trang phục đen đầy cá tính. Đến với vòng 3, Ngô Lan Hương mang đến bài hát có trải nghiệm hơn với ca khúc Ngày kỉ niệm. Châu Đăng Khoa thừa nhận Lan Hương là một trong những thí sinh mà anh thích nhất trong chương trình: "Em có tư duy tốt từ cách viết nhạc cho đến giọng hát. Đây là bài hát hay nhưng nếu có bản phối hiệu quả hơn. Anh thấy bản phối này rời rạc, nghe như cơm bụi. Nhạc em viết ra vẫn hay, giọng hát phù hợp với bài này và em làm mọi thứ rất tốt. Anh chỉ tiếc bản phối của em thôi".

Tiếp đó là sự xuất hiện của Nguyễn Trường Đạt. Qua mỗi vòng, Trường Đạt đều mang đến những sự thú vị, mới mẻ. Đến với vòng 3, anh thể hiện ca khúc Tình đầu là chi. Châu Đăng Khoa cảm nhận được sự nghiêm túc của Nguyễn Trường Đạt ở chương trình này: "Mỗi lần em xuất hiện đều cố gắng tạo ra sự khác biệt cho mình. Có thể hiệu quả hoặc chưa hiệu quả nhưng em đã dành nhiều tâm huyết cho cuộc thi này. Đó là điều đáng khen".

Sau phần thi đầy độc đáo của Nguyễn Trường Đạt là thí sinh Coldie với ca khúc Love loss. Cả hai vị ban giám khảo phải thừa nhận Coldie là đối thủ của chính các anh nếu viết lời hay hơn nữa. Châu Đăng Khoa đưa ra góp ý đầy sâu sắc cho Coldie: "Em nghiên cứu để phần ca từ của mình thực sự ấn tượng hơn".

Bài hát giữa đêm là ca khúc mà Đỗ Thành Nghiệp thể hiện trong vòng tuyển chọn 3. Giám khảo Châu Đăng Khoa nhận xét bài hát rất ổn ở đoạn đầu nhưng càng về cuối lại càng "cá đuối". Bởi Thành Nghiệp chưa nuôi dưỡng được cảm xúc đó liền mạch cho xuyên suốt bài hát. Còn nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, anh nhận xét rằng bài này không có điểm nhấn bằng 2 bài trước, lyric lan man, thiếu đặc biệt.

Phan Trung Nam mang đến ca khúc đầy sự nổi loạn với tên Trap boy. Phan Trung Nam đã lựa chọn được chủ đề thú vị nhưng Châu Đăng Khoa cho rằng Trung Nam chưa biết cách khai thác nó. Trung Nam xin cơ hội vào vòng trong và hứa sẽ có những bước đột phá hơn.


Tiếp đó là sự xuất hiện của cô gái đầy cá tính Changmie. Đến với vòng tuyển chọn 3 Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal, Changmie mang đến ca khúc với cái tên ngắn gọn Chậm. Changmie khiến hai vị giám khảo cảm nhận được rằng đây là cô gái nhiều năng lượng. Tuy nhiên, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền nhận thấy rằng ở vòng này Changmie đang rơi vào vùng lưng chừng, những sáng tác này rất nguy hiểm. Bởi nếu viết như thé khiến Chang mie rơi vào lối mòn.

Đậu Tất Đạt là thí sinh tiếp theo bước vào cuộc thi. Đây là thí sinh mà Châu Đăng Khoa mong chờ nhất chương trình. Anh mang đến ca khúc với tiết tấu nhanh, nhộn nhịp Takashimaya. Không để làm Châu Đăng Khoa thất vọng, hai vị ban giám khảo dành lời khen không ngớt cho Đậu Tất Đạt.

Tiếp đó là sự xuất hiện của Bùi Trường Linh, chàng trai được đánh giá là hotboy của chương trình. Đến với vòng này, Bùi Trường Linh mang đến ca khúc Lời tạm biệt. Anh tiết lộ đây là bài hát bứt phá hoàn toàn so với các vòng trước. Tuy nhiên, giám khảo Châu Đăng Khoa đưa ra lời góp ý thẳng thắn: "Cá nhân anh khuyên em không nên đi theo thể loại này, cũ kĩ, bình thường".

Xuất hiện với tạo hình như "quốc vương", Weeza khiến ban giám khảo không khỏi bất ngờ với bài hát dễ thương mang tên Vương miện đồ chơi. Châu Đăng Khoa nhìn được sự tiến bộ của Weeza qua từng vòng.


Đào Như Quỳnh là thí sinh tiếp theo với ca khúc đầy da diết, sâu lắng Sài Gòn hoa lệ. Bài hát này được Đào Như Quỳnh chắp bút viết qua những cảm xúc của bản thân. Tuy nhiên, Châu Đăng Khoa đánh giá bài này vẫn còn non.

Tiếp đó là phần thi của Võ Việt Phương với ca khúc Rừng ta. Việt Phương làm giám khảo Châu Đăng Khoa bất ngờ với màn lột xác trong vòng 3 này. Cô nàng cá tính Thảo My với ca khúc Đồ hư. Phần trình diễn này của Thảo My khiến giám khảo Châu Đăng Khoa lo lắng vì qua các vòng màu sắc không có gì đặc biệt.

Chốt sổ tập này là là phần thi của Chí Tâm với ca khúc Qua quận 2. Với phần thể hiện này của Chí Tâm khiến giám khảo phải thốt lên: "Xuất sắc luôn" và không có gì để chê.


Điểm đặc biệt thú vị của chương trình “Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal” năm nay là sự đồng hành của VPBank Prime - thương hiệu tài chính đầu tiên tại Việt Nam dành cho thế hệ sống bứt phá” với những giải pháp tài chính toàn diện được số hóa và cá nhân hóa, giúp người trẻ chinh phục khát vọng thịnh vượng nhanh hơn bao giờ hết.

Thông qua “Big Song Big Deal” năm nay, VPBank Prime mong muốn truyền đi thông điệp ủng hộ những người trẻ dám sống hết mình cho đam mê, vượt qua mọi rào cản để bứt phá và chạm tới thành công. 

Minh  Tuyền  

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 7013820041495998118

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item