NSND Kim Xuân chia sẻ vai diễn của mình trong phim Hạnh phúc máu

(DNTH) - Hạnh phúc máu là dự án điện ảnh đầu tay của Dược sĩ Tiến do anh và diễn viên trẻ Phạm Huỳnh Hữu Tài đồng sản xuất. Phim Hạnh phúc m...

(DNTH) - Hạnh phúc máu là dự án điện ảnh đầu tay của Dược sĩ Tiến do anh và diễn viên trẻ Phạm Huỳnh Hữu Tài đồng sản xuất. Phim Hạnh phúc máu kể về cuộc đời của Hà Phương và câu chuyện gia tộc Vương Đình với hàng loạt câu chuyện ly kỳ bí ẩn, thảm kịch xuất hiện. Hành trình lần mò lý giải bí mật cuối cùng của gia tộc Vương Đình cũng là lúc sự thật trần trụi về những người chung một dòng máu nhưng khác cuộc đời được phơi bày. Và vai diễn chính của phim – bà Hà Phương, do NSND Kim Xuân thủ diễn.


Hạnh phúc máu cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của NSND Kim Xuân ở mảng điện ảnh, với vai diễn cầm trịch một dự án thuộc thể loại thriller (giật gân) vẫn còn mới mẻ.

Việc đầu tiên là người diễn viên khi đọc kịnh bản, họ sẽ biết có yêu tác phẩm đó hay không! Là diễn viên, mà đặc biệt là NSND Kim Xuân, từ sân khấu cho tới điện ảnh, chị vốn là người khá kỹ tính, "khi đọc một kịch bản, mình có cảm giác vai đó là của mình, thì làm sao có thể từ chối được! Tuy nhiên, đôi khi cũng có những khó khăn mà mình cũng chưa biết nhà sản xuất hay đạo diễn sẽ xử lý nhân vật ấy như thế nào, nhưng ở trong tôi vẫn có niềm tin ngay từ đầu rằng, đây sẽ là một vai hay của mình trong điện ảnh!"

Chị cho rằng, có lẽ cuộc đời của chị may mắn, có cuộc sống phong phú đúng ở cái lẽ, con người ta đôi khi gặp một tình huống hay có số phận trong đời là người ta sống không nổi và không tìm được con đường để giải thoát… Còn ở chị, có hàng trăm nhân vật, mỗi một nhân vật có một hoàn cảnh phức tạp, hay "do ngay từ đầu, tôi dã chuyên đóng bi kịch rồi, may mắn gặp được những vai, mà trong nghề gọi nôm na là “khó nhằn”, nên tôi thích lắm, vì có được cảm giác mình trải qua những cái phức tạp, những gian khổ khác nhau…, để có thể khiến khán giả tin rằng quả thật trên đời này có con người này, nhân vật này…"

NSND Kim Xuân từng trải qua nhiều vai diễn có số phận khác nhau, có giai cấp khác nhau ví dụ vai bà mẹ nghèo khổ trong chung cư, thương con, chờ con, trong tâm linh cứ nghĩ con mình còn sống (phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa), hoặc vai bà chị Việt kiều - nhưng không phải ai là Việt kiều cũng thành công, cũng giàu sang. Khi người chị đó về Việt Nam định bán nhà thì phát hiện ra rằng em mình sống day dứt vì bị bệnh đa nhân cách. Cuối cùng người chị phải ngậm ngùi nhìn em ra đi vĩnh viễn trong đau đớn (phim Nhà không bán).... Và bây giờ, với Hạnh phúc máu, là một vai hay, một nhân vật cực kỳ giàu sang nhưng cũng có những niềm riêng, những nỗi khổ oan nghiệt, mà nhìn từ bên ngoài, người ta không hiểu được vì sao!

"Thật tình mà nói, có khi tôi thầm cảm ơn nhân vật bà Hà Phương đã có những giây phút rất tinh tế, có những cú twist bất ngờ trong phim này!"



Năm 2020, chị đóng 37 tập phim TRÓI BUỘC YÊU THƯƠNG cho VFC (từ tháng 5-9), và cùng gia đình đi khá nhiều, nên khi nhận được kịch bản Hạnh phúc máu, chị cho biết gia đình cũng lo cho sức khỏe của chị. Thế nhưng, NSX- Dược sĩ Tiến đã bố trí ngay một trợ lý theo chăm sóc cho chị từng li từng tí…

Chị kể "Có một điều của NSX mà người ta chưa công bố trong teaser phim hôm 14/9, mà đặc biệt lắm, khán giả sẽ được xem và thấy thú vị. Hôm showcase, Dược sĩ Tiến cũng có kể về bối cảnh quay ở đầm, một đầm ở Lạc Dương (Lâm Đồng), lạnh khủng khiếp khoảng 6 độ, sương mù bốc lên trên mặt đầm mà không khói lửa nào có thể làm được điều đó. Nhưng đẹp một cách kinh khủng, và vì quá đẹp và quá lạnh nên tôi được tất cả bộ phận hỗ trợ quấn nylon, quấn chân, quấn tay, quấn mình và sau đó mới mặc trang phục bên ngoài và mang bốt, thậm chí có cả bác sĩ kề cận. Tôi nhớ quay ở đầm đó mà đến ngày thứ 3 rồi, cứ hình dung đi, cả trăm con người với dàn giáo, xe khủng lắm, rồi có các bạn cảnh sát…, nhìn xuống thung lũng thấy như một cuộc cắm trại rất lớn, bung ra những tấm bạt vĩ đại cho từng bộ phận, nào là phục trang, nào hóa trang, nào thiết kế, khói lửa, quay phim, nói chung, ai cũng có riêng lều an toàn cho mình. Riêng tôi, Tài với Tiến là 3 người trực tiếp ở dưới đầm đó, thì được trang bị 3 bộ đồ chống lạnh, chui vô như con kén.

Những lúc giải lao, 3 người chui vô kén kéo kín lại chỉ còn ló cái mặt. Đến ngày thứ 3 trong lúc diễn, tôi có té ngược ra sau, nhưng không nặng lắm. Vai của Tiến và Tài mới ghê! Nhưng khi tôi té thì nước có lọt vô, nhiệt độ, áp huyết bị tuột xuống liền, miệng run lập cập, không cử động được! Khi bác sĩ và mọi người dìu tôi vô, thì xung quanh đã có lửa, bình nước nóng đầy đủ, mười mấy người tiếp nước nóng liên tục cho mình, bác sĩ đo nhiệt độ đủ thứ…

Tôi nằm nghỉ 5 phút, bác sĩ khuyên để cho cô Xuân nghỉ ngơi, nhưng tôi thấy nặng chi phí, nặng tiền lắm,vì dàn giáo xây trên đồi thế này thế kia mà đã 3 đêm liền, nên tôi nghỉ 5 phút thôi, rồi nói với Tiến là “con ơi, còn có một chút nữa thôi, mẹ làm được!”. Tiến im lặng, nhưng chừng 5 phút sau Tiến nói “Hôm nay, chúng ta off tại đây cho mẹ Kim Xuân về nghỉ!”. Trời ơi, cảm động làm sao! Tôi đi phim nhiều, cả mấy đoàn phim Mỹ rồi, thấy mỗi lần off đoàn là tốn tiền dữ lắm, rồi cái tình nữa… Điều này làm cho tôi rất cảm động. Mình biết người ta lo cho sức khỏe diễn viên, về phương diện sản xuất, nhưng điều này tôi nói thiệt là khá hiếm hoi ở một số, tôi không nói là tất cả, hiếm hoi ở một số NSX khi mà người ta chạy theo tiến độ."

Khi được hỏi "Có điều gì chị chưa hài lòng về vai diễn của mình trong Hạnh phúc máu?" Chị nói: "Riêng về điều này, tôi phải trả lời liền là chưa có gì tôi chưa hài lòng hết, vì vai trong phim này không phải kiểu như mình nghĩ là ở phim trước mình đã làm tốt, thì với phim này cũng vậy!. Không. Tôi đã làm hết sức mình. Nếu như chưa thuyết phục được khán giả ở phân đoạn nào đó, thì lỗi hoàn toàn ở tôi, do tôi làm chưa tới, chưa tốt, khả năng chưa OK, chứ không có chuyện tôi không hài lòng ở điều gì!

Hồi đầu 2021 bị dịch, tôi lo cho NSX làm sao thu hồi vốn. Lo lắm. Nhưng mà lâu lâu lại gặp mặt DS Tiến, trong các việc từ thiện, tôi lại thấy Tiến tỉnh bơ. Tôi nghĩ, cậu ấy cũng phải lo trong lòng chứ. Với tôi, với kinh nghiệm, với con mắt của người làm nghề lâu năm, thì phải nhìn ra sao để phim đến với khán giả một cách nhanh nhất. Về điểm này, tôi lại có câu hỏi, mà không phải hỏi NSX, mà bởi NSX này muốn phim ra mắt với hình dạng tốt nhất với khán giả".



NSND Kim Xuân vừa nhận một sitcom 1 năm với MCV, và sắp tới là một phim nhựa nữa của DS Tiến. "Không nhất thiết nhận vai chính mà do quý mến Tiến là một người làm nghệ thuật và đang làm rất tốt điều này!"

Khác với những nhân vật đau khổ trong phim, ngoài đời NSND Kim Xuân may mắn có 1 gia đình rất hạnh phúc: "Con trai Huy Luân làm ca sĩ buổi tối, con dâu Thanh Phương làm MC các sự kiện, còn tôi miệt mài với phim ảnh. Hầu như ai cũng thường xuyên vắng nhà nên rất đồng cảm và hiểu cho công việc của nhau. Mỗi cuối tuần, gia đình cùng nhau quây quần vui chơi".


NSND Kim Xuân không quên nhắc đến "cục vàng" của chị, đó là cháu nội, bé Luân Khang, năm nay 9 tuổi. Khi đi xa, ngày nào 2 bà cháu cũng facetime trò chuyện với nhau. Đi chơi, đi ăn với bà nội, thấy người ta xin chụp hình với bà là cậu bé rất "già đời": "Biết ngay thế nào cũng có chuyện này mà!".

Hạnh phúc máu phim điện ảnh

Thể loại: Tâm lý – kinh dị

Đạo diễn: Nguyễn Chung

Sản xuất: DST Entertainment

Diễn viên: NSND Kim Xuân, NSND Hà Phương, nghệ sĩ Ngân Quỳnh, Phạm Huỳnh Hữu Tài, Dược sĩ Tiến, Trang Trần, Trác Thúy Miêu....

Dự kiến ra rạp vào tháng 11/2022.

Minh Tuyền  

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 1306395284805239374

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item