"Chuông vàng" 2006 Võ Minh Lâm đoạt Huy chương Vàng tại Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm 2022 (lần V)

(DNTH) - Lần đầu tiên tham gia Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm 2022 - lần V với vở cải lương thử nghiệm 'Truyền tích Nàng Thơm'...

(DNTH) - Lần đầu tiên tham gia Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm 2022 - lần V với vở cải lương thử nghiệm 'Truyền tích Nàng Thơm', đoàn nghệ thuật Cải lương Long An đã được công chúng Thủ đô đón nhận nồng nhiệt.

Từ nguồn cảm hứng của kịch bản văn học, NSƯT Hồ Ngọc Trinh (vai nàng Thơm) và Chuông vàng vọng cổ 2006 Võ Minh Lâm (vai chàng Đào) cùng các nghệ sĩ Phùng Ngọc Bảy, Chuông vàng vọng cổ 2021 Lê Diệu Hiền, Mai Thắm, Thu Mỹ, Vương Sang, Trọng Tánh… đã tạo được dấu ấn đậm nét với khán giả qua tác phẩm nghệ thuật đậm chất trữ tình.


Truyền tích nàng Thơm do NSND Hoàng Huỳnh Mai và NSƯT Hồ Ngọc Trinh đồng đạo diễn, ý tưởng thử nghiệm là biểu diễn một vở cải lương trong một không gian sân khấu hoàn toàn không có cảnh trí mà kết hợp công nghệ 4.0 với kỹ thuật biểu diễn của các diễn viên. Cùng với đó, vở sử dụng nhiều bài bản, làn điệu, câu hò điệu lý xưa được sưu tầm từ các nghệ nhân ở Long An, dàn nhạc dân tộc gồm tranh, sáo, bầu, trống, kìm… cũng được đánh trực tiếp.

Truyền tích nàng Thơm nói về đặc sản gạo Nàng Thơm chợ Đào lừng danh của Long An, từng là sản vật "tiến vua" dưới triều Nguyễn. Phía sau đặc sản này còn có truyền tích về tình yêu đẹp, thủy chung của cô gái xinh đẹp nết na tên Lúa và chàng nông dân chăm chỉ thuần hậu quê Cần Đước. Mối tình lãng mạn, bi thương kết tinh thành những hạt ngọc trời được truyền tụng muôn đời qua đặc sản gạo Nàng Thơm.

Với vai diễn ấn tượng, Võ Minh Lâm đoạt Huy chương Vàng diễn viên xuất sắc, NSƯT Hồ Ngọc Trinh, nghệ sĩ Phùng Ngọc Bảy đoạt Huy chương Bạc. Mang đặc sản “tiến vua” lên sân khấu thử nghiệm, Truyền tích nàng Thơm như một luồng gió mới góp phần giới thiệu những thương hiệu làm nên tên tuổi cho Long An và gạo Nàng Thơm là một đặc sản mà người Long An rất tự hào.

Đến với Liên hoan lần này, Nhà hát Cải lương Việt Nam và Liên đoàn Xiếc Việt Nam tham gia vở diễn Thượng Thiên Thánh Mẫu - Đạo diễn: TS.NSND Triệu Trung Kiên và NSND Tống Toàn Thắng đạt được Huy chương Vàng, nghệ sĩ Như Quỳnh đoạt Huy chương Vàng; NS Đức Hảo, NS Xuân Đáng, NS Ngọc Tuấn đạt Huy chương Bạc.

Minh  Tuyền  

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 5264264102889787631

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item