Huy Cường cuớp Thanh Trúc từ tay Hoà Hiệp và cái kết đắng

(DNTH) - Bộ phim Gia đình họ Trịnh là phần 4 của loạt phim Nghiệp sinh tử do công ty Sao Phương Nam sản xuất, sẽ bắt đầu lên sóng từ 9/11 lú...

(DNTH) - Bộ phim Gia đình họ Trịnh là phần 4 của loạt phim Nghiệp sinh tử do công ty Sao Phương Nam sản xuất, sẽ bắt đầu lên sóng từ 9/11 lúc 20h trên THVL1. Đảm nhận vai chính trong phim là "ông trùm vai phản diện" Huy Cường. Anh cho biết mình rất tâm đắc với vai diễn này từ khi đọc kịch bản hơn hai năm trước.


Nhân vật chính trong phim là Trịnh Quý Thìn, một bá hộ giàu có nhất vùng, ngoài chuyện giỏi làm ăn thì ông còn được mọi người ngưỡng mộ bởi có một gia đình vô cùng hạnh phúc với 3 bà vợ: Bà cả-Hồng Liên là người phụ nữ đảm đang tháo vát, được ông Trịnh giao cho quán xuyến mọi việc trong gia đình; bà hai-Thu Trâm vốn xuất thân con nhà danh giá nên tính tình có phần kênh kiệu, chua ngoa; bà ba-Như Nguyệt thì đẹp sắc sảo, nhu mì, dù được ông Trịnh thương yêu nhất nhà nhưng bà không hề lên mặt mà biết sống nhẫn nhịn, hòa đồng với mọi người.

Cuộc sống êm đềm trôi qua cho đến khi bà ba gặp lại em trai của ông Trịnh là Trịnh Trọng Sinh. Câu chuyện quá khứ năm xưa được khơi lại: Bà ba Như Nguyệt vốn là người yêu của Trọng Sinh. Khi Trọng Sinh dẫn Như Nguyệt về nhà ra mắt gia đình để chuẩn bị thành hôn thì ông Trịnh đã bị say đắm bởi vẻ đẹp của cô em dâu tương lai. Vì không kiềm chế được dục vọng, ông Trịnh đã ép bà cả bày kế để chia cắt tình cảm của Trọng Sinh và Như Nguyệt. Như Nguyệt đau khổ vì hiểu lầm Trọng Sinh đã phản bội mình nên mới đồng ý về làm vợ của ông Trịnh. Còn Trọng Sinh thì tưởng người yêu thay lòng, trở thành chị dâu của mình nên thất chí và từ đó quyết ra đi không quay trở về nhà họ Trịnh nữa.



Biết được âm mưu của ông Trịnh và bà cả năm xưa, Như Nguyệt vô cùng oán hận. Trọng Sinh cũng giải tỏa được hiểu lầm với Như Nguyệt, anh đồng ý đánh đổi phần tài sản của mình trong nhà họ Trịnh để cho Như Nguyệt được tự do. Nhưng với tình cảnh chị dâu-em chồng, dù thoát khỏi nhà họ Trịnh thì Như Nguyệt cũng không thể đến được với Trọng Sinh nên cô đã quyết định quay trở lại nhà họ Trịnh để trả thù những kẻ đã nhẫn tâm chia cắt tình yêu khiến cuộc đời mình rơi vào bi kịch.

Trong Nghiệp sinh tử phần 4 này, Huy Cường thủ vai ông hội đồng Trịnh Quý Thìn có tính rất gia trưởng, gian xảo. Thậm chí đến mức thấy người yêu (Thanh Trúc) của em trai mình (Hoà Hiệp) xinh đẹp, ông ta còn vạch kế hoạch chiếm đoạt cho bằng được và đã thành công, gây nên xung đột giữa các bà vợ và để lại sự hiểu lầm cay đắng giữa em trai và người yêu. Tuy nhiên, ông lại rất thương người vợ mới này dù cô ấy hận ông, luôn rắp tâm hại ông bằng mọi cách. Cuối cùng, cô đã hại được ông tán gia bại sản, gia đình tan nát.



Huy Cường rất thích nhân vật này - một vai độc tài, cố chấp: "Đây là vai diễn thử thách diễn viên và tôi nghĩ mình đủ khả năng làm điều đó vì vai ông hội đồng trải qua nhiều giai đoạn cuộc đời. Nhân vật này có hai chiều, chiều "thuận" là sự quyết đoán còn chiều ngược lại là sau khi bị hại, ông bị liệt nằm một chỗ, không nói được, chỉ ú ớ, thể hiện nỗi đau của nhân vật khi bị chính người mình thương yêu nhất hại mình. Vì không nói được nên nhân vật đòi hỏi diễn tả xung đột nội tâm. Tôi tâm đắc vai này vì phải thể hiện sao cho khán giả hiểu. Có những ngày tôi diễn rất mệt, chỉ có máu và nước mắt thể hiện sự đau khổ khi phải trả nghiệp. Khó nhất là kỹ thuật biểu diễn ở giai đoạn liệt giường. Phức tạp hơn, cao trào hơn là khi ông ta phải chứng kiến sự suy sụp của gia đình, tại sao ông Trời không cho mình chết mà bắt mình phải sống để chứng kiến những gì mình đã gây ra".

Khi đọc kịch bản từ hơn hai năm trước, Huy Cường đã thích sự thay đổi tính cách ở nhân vật này. Diễn viên phải lột tả được những chuyển biến tâm lý của nhân vật ở giai đoạn sau, rất khó diễn. Anh kể: "Cô thư ký trường quay khi ngồi xem bên ngoài, nhìn vào đoạn zoom còn nói "nhìn sợ lắm... muốn nổ tung cả máy vì tròng trắng mắt anh Cường nổi gân máu". Đó là khi nhân vật tức quá, hận quá, đau quá trước sự trả thù của người thương mà ông lại không nói được. Đến giờ, Huy Cường vẫn thích vai này vì có hai chất diễn, cảm ơn đạo diễn đã tin tưởng giao vai này cho Huy Cường, tạo điều kiện cho Cường thoải mái thể hiện. Mong là ở những vai sau này, dù đóng cho Sao Phương Nam hay ở đâu khác, Cường cũng sẽ được gặp những loại vai đa chiều như vậy. Vấn đề là đạo diễn có trao cơ hội cho hay không (cười)".


Nói về những khó khăn khi đảm nhận vai ông hội đồng Trịnh Quý Thìn, Huy Cường tâm sự: "Mỗi vai diễn có khó khăn riêng, tuỳ theo giai đoạn. Như với vai ông hội đồng này thì khó khăn nhiều nhất tập trung ở những tập cuối phim. Có ngày Cường không mở mắt nổi vì cả ngày phải trợn mắt nhiều quá, vì chỉ có mắt được hoạt động. Còn có những đoạn dài phải giữ tâm lý xuyên suốt, rất là mệt, vừa không nói được vừa nước mắt trào ra cả ngày. Thật sự đóng xong qua một ngày rất thấm mệt. Trong quá trình quay, cả đoàn ai cũng cực vì phim cổ trang phải đi xa nhưng ê kíp đều cố gắng vượt qua. Ví dụ có cảnh quay đêm khi ông hội đồng dàn cảnh "anh hùng cứu mỹ nhân" người yêu của em trai mình do cô ấy tự sát. Vai này do Thanh Trúc đóng. Cảnh được quay ở Củ Chi lúc 9h đêm, nước chảy rất xiết mà còn dâng cao. Ê kíp phải có người chờ sẵn dưới nước để đỡ Thanh Trúc khi cô ấy nhảy xuống rồi máy mới quay. Sau mấy lần đạo diễn mới đồng ý, mọi người bò lên bờ, toàn thân đều sình lầy trơn trượt".

Đặc biệt, Huy Cường đã kể thêm một kỷ niệm sống chết trong gang tấc mang chút tâm linh: "Một kỷ niệm khác là khi quay cảnh xong, mọi người gột rửa sạch sẽ ra về, xe về tới ngã 3 đường Nguyễn Kim Cương thì gặp sự cố. Xe Thanh Trúc bể bánh nên phải ngừng lại xem xét. Xe Cường thì đi phía sau nhưng ngay ngã 3 là con dốc, vô tình xe Cường chưa trả số nên bị trượt, xe cứ vậy hướng thẳng tới Thanh Trúc. Trúc chết trân còn Cường lúc đó như cascadeur nhảy theo xe, kịp thời đạp thắng. Việc này cũng có thiên về tâm linh một chút là khi đó Cường nói có thấy một em bé đứng bên đường ngoắc ngoắc. Cường có hỏi Trúc nhưng Trúc không thấy, mà trợ lý của Trúc thì thấy. Giống như có "điềm" báo trước sự cố vậy, nếu không kịp mở cửa xe để đạp thắng thì chắc mấy anh em hẹn gặp ở bệnh viện hết. Hôm sau, Trúc có mang đồ ra đó cúng".

Phim có nội dung hấp dẫn, tình tiết gay cấn, diễn biến ly kỳ, cô đọng, chặt chẽ, hệ thống nhân vật hư cấu theo tín ngưỡng dân gian được thể hiện với màu sắc kỳ ảo hết sức thú vị. Thông qua câu chuyện về những biến cố xảy ra trong gia đình họ Trịnh cùng với hình tượng phiên tòa của diêm vương phân xử công tâm về những hành động thiện ác của người đời, phim đã gởi gắm những bài học triết lý nhân sinh sâu sắc về giá trị của cuộc sống và tình người.

“NGHIỆP SINH TỬ”- PHẦN 4 (Câu chuyện: Gia đình họ Trịnh)

Biên kịch và đạo diễn: Bùi Ngọc Nam Phương

Sản xuất: Công ty Sao Phương Nam

Thời lượng: 49 tập

Diễn viên: NSUT Hùng Minh (Diêm vương), Công Hậu (Phán quan), Huy Cường (ông cả Trịnh Quý Thìn), Hòa Hiệp (ông 3 Trịnh Trọng Sinh), Thanh Thức (gia nhân Thế), Thanh Trúc (bà 3 Như Nguyệt), Nguyệt Ánh (bà cả), Thanh Hiền (bà 5), Kiều Khanh (mợ 2), Bích Trâm (bà 2), Hoàng Mập (quản gia), Phương Trâm (bà 4), Thái Điền (cậu 2), Ngọc Ánh, Thành Tá, Trương Thanh Phương…

Phát sóng trên THVL1 lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Bảy, bắt đầu từ 09/11/2022.

Mi Ty

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 2857080906763062107

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item