Kênh YouTube cực xịn sò cho hội Gen Z muốn làm YouTuber

(DNTH) - Sự bùng nổ của YouTube trong những năm gần đây đã khiến việc sáng tạo nội dung trên nền tảng này trở thành một lĩnh vực được rất nh...

(DNTH) - Sự bùng nổ của YouTube trong những năm gần đây đã khiến việc sáng tạo nội dung trên nền tảng này trở thành một lĩnh vực được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy nhiên khi bước vào kho tàng rộng lớn trên “Thế giới” YouTube, chắc hẳn rất nhiều bạn sẽ choáng ngợp và loay hoay không biết bắt đầu từ đâu. Vậy thì kênh YouTube dưới đây chắc chắn là một nơi các bạn không thể bỏ qua để có thêm những tư trang “đỉnh của chóp” trên con đường trở thành YouTuber của mình .


Metub Creators là một kênh YouTube mới được thành lập chỉ vỏn vẹn 4 tháng nhưng đã chứng minh mình là một “bách khoa toàn thư” cực xịn sò khi thu về hơn 43.000 subscribers, 27 triệu lượt xem với 102 video ngắn và 16 video dài với hàng loạt nội dung đa dạng về “Thế giới” YouTube. Các nội dung trên kênh chủ yếu đóng vai trò như một cẩm nang mà tại đó các Nhà sáng tạo nội dung có thể tìm kiếm mọi thông tin từ cơ bản đến nâng cao về sáng tạo trên nền tảng video lớn nhất thế giới. Tất cả đều được thể hiện cực kỳ chỉn chu và truyền tải vô cùng dễ hiểu theo lối dẫn hóm hỉnh đến từ Hoàng Nguyễn, người sáng lập kênh. Năng động, hài hước, sáng tạo - Hoàng Nguyễn là một đại diện tiêu biểu của thế hệ Nhà sáng tạo nội dung Gen Z luôn cháy hết mình và đầu tư hết sức cho đam mê của mình. Chia sẻ về lý do tạo ra Metub Creators, chàng trai sinh năm 98 chia sẻ: “Lý do đầu tiên mình bắt đầu với “Metub Creators” là khi bắt đầu làm quen với công việc Partner Manager tại Metub Network, mình có cơ hội hỗ trợ phát triển kênh cho rất nhiều nhà sáng tạo nội dung, giúp các kênh tiếp cận nhiều hơn tới khán giả. Sau một quá trình theo dõi và tìm hiểu, Hoàng nhận thấy có rất nhiều kiến thức cơ bản về YouTube khi Hoàng truyền đạt cho các Creators nhưng hầu hết họ lại không nhớ và không biết tìm lại ở đâu để thực hành lại. Từ lý do đơn giản đó Hoàng đã nảy ra ngay ý tưởng trong đầu “Tại sao mình không làm một kênh về các kiến thức tới từ YouTube nhỉ?” ngay sau đó mình đã tiến hành tìm hiểu và “Metub Creators” ra đời".

Khó khăn đầu tiên đối với bất kỳ ai bắt đầu con đường trở thành Nhà sáng tạo nội dung trên YouTube chắc chắn chính là khối lượng kiến thức khổng lồ về nền tảng mà bạn cần thu nạp. Những câu hỏi từ cơ bản nhất như 'Làm cách nào để mở kênh YouTube', 'YouTube Studio là gì', đến những kiến thức nâng cao hơn như 'Làm cách nào để bật kiếm tiền trên YouTube' sẽ là những câu hỏi “thao túng tâm lý” và dễ khiến các newbie YouTuber nản lòng. Tuy nhiên đừng vội lo lắng vì Metub Creators sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng bạn gỡ rối tất cả những khúc mắc này. Ngay từ khi đăng tải những video đầu tiên với các chỉ dẫn tường tận và chi tiết, Metub Creatos đã nhận được hàng loạt những bình luận “có cánh” không ngớt cho độ chuyên nghiệp của mình, đặc biệt nam diễn viên hài Xuân Bắc cũng phải bất ngờ và để lại lời khen ngợi cho các thông tin bổ ích mà kênh YouTube này mang đến cho các Nhà sáng tạo nội dung.



“Thú thật với mọi người, thời gian đầu phát triển kênh với số lượng kiến thức khổng lồ tới từ YouTube như vậy, Hoàng cũng mất một khoảng thời gian để tìm hiểu những dạng nội dung nào các Creators hay tìm kiếm?”, YouTuber nói về khó khăn khi thực hiện nội dung trên kênh - “Hoàng luôn tự đặt mình vào chính Creators một câu hỏi đơn giản như: “Làm sao để kênh YouTube có thể bật kiếm tiền?” sau khi đã có title như vậy rồi Hoàng sẽ trực tiếp tổng hợp nội dung và kịch bản từ các nguồn uy tín tới từ YouTube, Google… Từ đó Hoàng biến các nội dung trở nên gần gũi và dễ tiếp cận tới các Creators hơn.”

Một điểm thú vị nữa khi theo dõi Metub Creators, đó chính là những chuyên mục đưa bạn từ “ngỡ ngàng đến bật ngửa” khi bật mí những thông tin siêu hấp dẫn về các YouTuber nổi tiếng cả trên Thế giới và ở Việt Nam, như độ giàu Pewdiepie - YouTuber nhận được Nút kim cương đỏ, hay lý do Viruss xóa kênh YouTube 4 triệu người theo dõi. Bên cạnh đó là những phân tích chuyên sâu lý do các video của họ viral rất bổ ích dành cho các Nhà sáng tạo nội dung.

Khi được hỏi về việc làm cách nào để cân bằng việc truyền tải những nội dung học thuật khô khan với sự giải trí cần có để thu hút người xem, Hoàng Nguyễn cho biết bí kíp của anh là tạo sẵn những playlist riêng biệt theo từng nội dung để người xem có thể tự do lựa chọn, nên cho dù là lúc khán giả muốn tìm hiểu về các video kiến thức nền tảng hay muốn thư giãn với các nội dung giải trí đều có thể dễ dàng xem ngày. Chàng trai trẻ cũng cho biết trong thời gian tới sẽ sản xuất và phát triển thêm những nội dung tới từ YouTube, biến những thứ học thuật trở nên gần gũi hơn tới các nhà sáng tạo nội dung, giúp tất cả mọi người lan toả được đam mê và thông điệp của chính mình tiếp cận đến mọi đối tượng khán giả.

“Hoàng cũng mong muốn “Metub Creators” có thể là nơi chia sẻ những câu chuyện tới từ những Nhà sáng tạo nội dung thành công, để chúng ta cùng nhau đúc kết, lắng nghe và áp dụng một cách hiệu quả.với mục đích trở thành người bạn thân thiết của hội Nhà sáng tạo nội dung Việt, Metub Creators sẽ còn có thêm rất nhiều chuyên mục bổ ích và thú vị hơn rất đáng được mong chờ.”

Theo dõi ngay Metub Creators tại đây nhé: https://www.youtube.com/c/METUBCREATORS

Mi Ty

Tin liên quan

CÔNG NGHỆ 305274669598935890

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item