Ngô Tuấn Khanh - quán quân Tình ca Việt Nam 2022 và những trải lòng với niềm đam mê ca hát

(DNTH) - Trải qua chặng đường gần 6 tháng, cuộc thi Tình ca Việt Nam 2022 có 14 thí sinh tỏa sáng trong đêm chung kết diễn ra vào 16/11. Và ...

(DNTH) - Trải qua chặng đường gần 6 tháng, cuộc thi Tình ca Việt Nam 2022 có 14 thí sinh tỏa sáng trong đêm chung kết diễn ra vào 16/11. Và kết quả chung cuộc thuộc về Ngô Tuấn Khanh, SBD 438 với giọng hát thuyết phục những giám khảo tên tuổi qua từng vòng thi.


Ngô Tuấn Khanh sinh ra trong một gia đình công nhân viên chức, nên để chạm đến vị trí quán quân Tình ca Việt Nam 2022, anh đã trải qua một chặng đường dài vừa tự học tự thi những cuộc thi hát trước đó để tích lũy kinh nghiệm.

Gia đình không có ai tham gia nghệ thuật thì Tuấn Khanh có gặp khó khăn gì trên đường làm nghề không?

Ngay từ thời học sinh, mình đã đam mê ca hát nhưng nhà không ủng hộ. Tuy nhiên, Khanh đã từng bước khẳng định với gia đình niềm đam mê của mình là đúng và chân chính qua nhiều cuộc thi từ thời sinh viên đến nay như Giải Nhất Tiếng hát truyền hình Hà Tây năm 1996, giải Nhì Tiếng hát truyền hình Hà Nội năm 1999, giải Nhì Giọng hát hay Hà Nội 2002, giải Quán quân Giọng hát hay Hà Nội năm 2011, Huy chương vàng đơn ca nam do Bộ CA tặng, HCV đơn ca nam liên hoan văn nghệ do bộ giao thông tặng, HCV đơn ca nam tiếng hát thầy và trò do bộ giáo dục trao tặng v.v và gần nhất là Quán quân Tình ca Việt Nam 2022.



Không có hậu thuẫn thì mình gặp khó khăn là tự thân vận động khi không có người chỉ bảo. Nhưng với niềm đam mê cháy bỏng muốn được cống hiến giọng hát cho nền âm nhạc nước nhà, mình đã thi và đỗ thủ khoa vào khoa Thanh nhạc trường Học viện âm nhạc quốc gia năm 2001. Chính đam mê được đứng trên sân khấu và hát đã giúp mình vượt qua tất cả khó khăn đó.

Anh biết đến cuộc thi Tình ca Việt Nam 2022 từ đâu?

Mình xem tin tức trên truyền thông thì mới biết và lập tức quan tâm vì sự uy tín của Ban tổ chức và đặc biệt là Ban giám khảo toàn là những giọng ca tên tuổi như danh ca Phương Dung, ca sĩ Ánh Tuyết, ca sĩ Lâm Hùng, nhạc sĩ Thái Hùng, nhạc sĩ Trường Huy... đều là những tiền bối mình ngưỡng mộ.

Anh đã chuẩn bị thế nào cho cuộc thi này?

Ngay từ đầu mình xác định qua cuộc thi này, mình sẽ sẵn sàng bước vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp nên mình đã ôn luyện nhiều và tìm tòi, thử sức với nhiều ca khúc để tìm ra bài hát hợp chất giọng mình nhất. Sau đó mình trao đổi với nhạc sĩ phối khí để có được bản phối hay và lạ.

Cảm xúc của anh khi đạt quán quân thế nào?

Rất vui mừng và hạnh phúc vì công sức mình bỏ ra cuối cùng cũng gặt được quả tốt. Cảm ơn Ban tổ chức đã tổ chức cuộc thi để Tuấn Khanh được tham gia và thể hiện giọng hát của mình. Cảm ơn khán giả rất nhiều đã yêu thương và cổ vũ cho Tuấn Khanh.



Tại đêm chung kết Tình ca Việt Nam 2022, phần thi của Tuấn Khanh đã để lại sự ấn tượng và thuyết phục cho Ban giám khảo. Nhạc sĩ Thái Hùng Trưởng ban giám khảo cho biết: “Tôi đánh giá rất cao thí sinh Ngô Tuấn Khanh, bạn có một phần trình diễn xuất sắc, từ phong cách, giọng hát, cách nhấn nhá điêu luyện”. Danh ca Phương Dung nhận xét: “Ngô Tuấn Khanh xứng đáng nhận được giải quán quân, chúc mừng bạn, hy vọng bạn sẽ có bước chuyển mình với nền âm nhạc Việt Nam”. Ca sĩ Ánh Tuyết: “Tôi là người cho bạn điểm 10 tuyệt đối với thí sinh Ngô Tuấn Khanh, nếu được tôi sẵn sàng cho bạn thêm vài điểm 10 nữa, thật sự đêm chung kết thí sinh Ngô Tuấn Khanh mang đến phần trình diễn xuất sắc, tôi không nghĩ có thí sinh hát tốt như vậy, bạn ấy gần như hoàn hảo, mong rằng Tình ca Việt Nam tiếp tục phát triển cho những năm tiếp theo”.

Nói về những kế hoạch sau khi đạt giải Quán quân, chàng trai Hà Nội sinh năm 1980 cho biết anh sẽ thử sức với nhiều ca khúc mới và đặc biệt sẽ ra một MV, mong được khán giả trong và ngoài nước yêu thương và ủng hộ.

P.V

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 5612589154567654767

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item