Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được báo quốc tế ngợi ca về câu chuyện truyền cảm hứng tuyệt vời

(DNTH) -   Vừa qua, Chủ tịch Tập đoàn IPP - Johnathan Hạnh Nguyễn được trang báo quốc tế phỏng vấn về hành trình xây dựng IPPG cùng câu chuy...

(DNTH) - Vừa qua, Chủ tịch Tập đoàn IPP - Johnathan Hạnh Nguyễn được trang báo quốc tế phỏng vấn về hành trình xây dựng IPPG cùng câu chuyện truyền cảm hứng tuyệt vời.


Theo trang The Moodie Davitt Report đưa tin: “khi phỏng vấn ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Nhà sáng lập - Chủ tịch Tập đoàn IPP (IPPG) chúng tôi đã được biết một câu chuyện tràn đầy cảm hứng, sâu sắc nhưng được kể một cách khiêm tốn. Đó là chuyện về một doanh nhân hết lòng cống hiến cho Tổ quốc của mình, đồng thời xây dựng một đế chế kinh doanh góp phần vào sự thay đổi của đất nước Việt Nam”.

Trang báo viết về một doanh nhân Việt Nam Johnathan Hạnh Nguyễn với chặng đường 37 năm hình thành và phát triển của IPPG, khiến nhiều người phải nể phục vì sự hết lòng và tâm huyết. Ông đã đưa IPPG trở thành một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu của Việt Nam, bao gồm thời trang, đồng hồ, nữ trang, thực phẩm và đồ uống, quản lý sân bay, bán lẻ du lịch, đầu tư, công nghệ, quảng cáo…


Bên cạnh việc lãnh đạo một trong những công ty lớn mạnh nhất Việt Nam, ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn là Chủ tịch Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO), Công ty Sân bay Quốc tế Cam Ranh (CRTC)... Ông còn nổi tiếng về hoạt động xã hội - từ thiện.

Cách nay 37 năm, kể từ ngày 9/9/1985 - một ngày mãi khắc sâu trong ký ức của ông, là ngày mà chiếc máy bay Boeing 707 của Vietnam Airlines bay từ TP.HCM đến Manila. Chuyến bay đó không thể xảy ra nếu không có Johnathan Hạnh Nguyễn. Đặc biệt, trong hành trình 37 năm đó, ông xem vai trò quan trọng nhất của mình trong kinh doanh là đóng góp cho đất nước. “Tôi 4 lần lên kế hoạch cho 10 năm một. Nay tôi không còn trẻ, đã 72 tuổi”, ông nói với một nụ cười rộng mở.

Theo Johnathan Hạnh Nguyễn, Covid-19 đã làm Việt Nam bị tổn thương, nhưng Việt Nam đã đẩy lùi đại dịch và kinh tế phục hồi rất mạnh mẽ. Ông cũng nhấn mạnh, hầu hết dự án ấy đều liên quan đến du lịch, vốn đã rất quan trọng đối với thu nhập của đất nước, nhưng có khả năng còn hơn thế nữa trong tương lai: “Tất cả quốc gia, dù giàu hay nghèo, đều đang tìm kiếm khách du lịch”.

Theo trang The Moodie Davitt Report trong buổi gặp gỡ, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã ngoài 70 tuổi nhưng vẫn suy nghĩ sáng tạo như chàng trai tuổi 34. Ông chia sẻ những kiến thức sâu sắc về vai trò của AI (trí tuệ nhân tạo) đối với tương lai của Việt Nam, cho rằng đất nước phải dẫn đầu chứ không phải theo sau công nghệ đương đại. Theo ông, gần 50 năm trước, Việt Nam là một quốc gia nông nghiệp với nền kinh tế dựa vào trồng lúa. Ngày nay, Việt Nam là một quốc gia công nghệ mới nổi nhưng nó phải phát triển nhanh hơn nữa để bắt kịp xu hướng thế giới.



Phóng viên của trang The Moodie Davitt Report cũng bất ngờ và choáng ngợp khi phòng họp và văn phòng của ông bên cạnh - nơi chứa đầy các giải thưởng từ Nhà nước đến những đối tác quốc tế hàng đầu, là minh chứng cho tầm ảnh hưởng to lớn của một người đã góp phần không nhỏ đưa Việt Nam ra thế giới gần 4 thập niên trước và không ngừng hình thành và thực hiện những ý tưởng lớn trong kinh doanh, trong công việc xã hội kể từ đó.

Box: Trang The Moodie Davitt là một trong những nhà xuất bản đa phương tiện thành công va uy tín hàng đầu thế giới. Trang web cung cấp nguồn thông tin hàng đầu thế giới cho khán giả toàn cầu trong lĩnh vực bán lẻ hàng không và du lịch. The Moodie Davitt report được mệnh danh là trang web không bao giờ ngủ. Được xuất bản trực tuyến (MoodieDavittReport.com ) và một loạt các tạp chí điện tử và bản tin kỹ thuật số khác.

Minh  Tuyền  

Tin liên quan

DOANH NHÂN 1834566031384252961

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item