Phim Cú máy chết cười - bộ phim hài đến từ Pháp

(DNTH) - Coupez! là bộ phim hài Pháp về xác sống của đạo diễn Michel Hazanavicius. Đây là phiên bản làm lại từ bộ phim Nhật Bản năm 2017 One...

(DNTH) - Coupez! là bộ phim hài Pháp về xác sống của đạo diễn Michel Hazanavicius. Đây là phiên bản làm lại từ bộ phim Nhật Bản năm 2017 One Cut of the Dead (Quay trối chết). Phim có sự tham gia của hai ngôi sao Romain Duris và Bérénice Bejo.

Rất lâu rồi khán giả mới có dịp thưởng thức một tác phẩm đến từ xứ lục lăng. Coupez! (tựa Việt Cú máy chết cười) "lầy lội", nhiều chi tiết cười ra nước mắt qua bàn tay đạo diễn tài tình của Michel Hazanavicius – từng đoạt giải Oscar Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc với tác phẩm The Artist (2011) .


Coupez! xoay quanh một đoàn phim nghèo, làm lại bộ phim được mô tả trong phim gốc. Họ tận dụng nhà kho cũ, bỏ hoang để quay phim. Trong lúc quay thì đụng độ với đám zombie (xác sống). Mọi người hoảng loạn nhưng đạo diễn vẫn cho quay vì nhà sản xuất đòi hỏi cú máy dài (long-take) đến 30 phút! Và chuyện quái gì đã xảy ra?

Hơn 30 phút đầu khán giả khó chịu vì phim bị mờ, màu sắc sai lệch nhưng về sau dần hiểu ra đó là dụng ý của đạo diễn Michel Hazanavicius để mô tả một đoàn phim nghèo, làm phim với kinh phí cực thấp trong điều kiện thiếu thốn đủ thứ.

Coupez! đầy thoại nhưng tất cả đều có chủ ý để mang lại sự ngạc nhiên, trào phúng, mỉa mai, châm biếm. Lần lượt những thắc mắc ban đầu sẽ được giải đáp thỏa đáng trong 1 giờ sau đó, rành mạch, chi tiết và trên hết rất trào lộng, nếu không muốn nói "lầy lội".

Không có bất cứ cảnh quay hoành tráng, tốn tiền hay pha hành động nguy hiểm, căng thẳng nhưng Coupez! lại thu hút người xem bằng một kịch bản thông minh, những cách tạo nút thắt và gỡ. Thêm nữa là diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên: Romain Duris, Bérénice Bejo, Grégory Gadebois, Finnegan Oldfield, Matilda Lutz…

Cũng giống như bộ phim gốc, Coupez! như một trò hề siêu kinh điển của Michel Hazanavicius dành cho điện ảnh. Ở màn đầu tiên, phim như một vở kịch đầy sến súa và hỗn loạn, sau đó là những cảnh hậu trường trong thời gian thực để giải thích "thảm họa" mà khán giả vừa chứng kiến.

Lúc đầu, bộ phim có vẻ nói về việc làm một bộ phim về xác sống kinh phí thấp của Pháp, bị gián đoạn bởi những thây ma có thật, được đưa từ cõi chết trở về vì đoàn làm phim đã vi phạm một điều cấm kỵ cổ xưa của địa phương. Những thây ma này làm hài lòng vị đạo diễn độc tài hay la hét (Romain Duris), người muốn sự kinh dị đích thực để kích động dàn diễn viên mê muội của mình. Nhưng thành viên đoàn phim của anh ta rất kinh hoàng, đặc biệt là trợ lý (Bérénice Bejo).


Đây là bộ phim trong phim, quay một lần liên tục chỉ kéo dài 30 phút, với kinh phí thấp nhất và họ không thể quay lại mọi thứ mà buộc phải ứng biến. Khi bức màn trong cảnh tượng kỳ lạ này được hạ xuống, những đoạn hồi tưởng cho khán giả thấy những thỏa hiệp và cách giải quyết vấn đề thật sự "độc chiêu" dẫn đến tình huống rất khó xảy ra này.

Coupez! là một sản phẩm giải trí nhưng mang vẻ kỳ lạ thực sự. Bộ phim có thể đã tìm ra được cách thổi sức sống mới vào chính thể loại zombie dần bị sáo mòn. Do vậy không ngạc nhiên khi phim được chọn chiếu khai mạc LHP Cannes 2022. Phim ra rạp tại Việt Nam từ 24.2.

Minh Tuyền

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 7135556948939395377

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item