Gia đình gặp biến cố, người vợ mạnh mẽ đứng dậy xây dựng mô hình nuôi bò làm trụ cột kinh tế

(DNTH) - Tiếp tục trên hành trình lan tỏa tình yêu mãnh liệt với ngành nông nghiệp Việt, tập 23 Khát vọng mùa vàng đưa khán giả đến với huyệ...

(DNTH) - Tiếp tục trên hành trình lan tỏa tình yêu mãnh liệt với ngành nông nghiệp Việt, tập 23 Khát vọng mùa vàng đưa khán giả đến với huyện Cù Lao Dung - tỉnh Sóc Trăng và tìm hiểu câu chuyện của chị nông dân Lê Thị Thơ. Cùng sự kết nối của Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh và dẫn dắt của bộ đôi MC - Diễn viên Dương Thanh Vàng - Bảo Bảo.


Thành công với mô hình nuôi bò ở thời điểm hiện tại nhưng Lê Thị Thơ vốn xuất phát điểm từ mô hình nuôi tôm và gặp phải thất bại. Không bỏ cuộc mà còn lấy đó làm động lực để xây dựng lại, chị đã chuyển hướng sang mô hình nuôi bò bằng kỹ thuật chăn nuôi đạt chất lượng trong việc tuyển chọn giống. Chỉ bắt đầu với 4 con nhưng bằng phương pháp chăm sóc và nhân giống này, đã đưa số lượng lên đến 22 con trong năm 2021.

Tài giỏi là thế, ít ai biết được để được như ngày hôm nay, gia đình chị trong quá khứ cũng từng gặp biến cố và chính điều đó đã khiến chị mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nói về công việc, chị Thơ chia sẻ rằng ban đầu chị phải nhờ hỗ trợ từ nhà nước do giống bò vốn “nặng” và bắt đầu mua từ năm 2018, sau đó thời gian sau giá của bò lên rất cao, còn bò của chị thì ra đời ngày càng nhiều. Không ngừng nỗ lực, chị tham gia các buổi tập huấn nâng cao kỹ thuật chăn nuôi và đạt được chứng chỉ. Bên cạnh việc duy trì mô hình nuôi bò, trong tương lai chị còn khát khao sẽ cho xây dựng mô hình nuôi trùn quế phục vụ cho việc cung cấp thức ăn.



Khép lại câu chuyện của người phụ nữ tài giỏi và mạnh mẽ Lê Thị Thơ là ca khúc Cô Thắm về làng cùng giọng ca ngọt ngào của nàng ca sĩ Lưu Trúc Ly, như một món quà gửi tặng đến các chị em phụ nữ nhân dịp 8/3.

Tập 23 là những chia sẻ của chị nông dân Lê Thị Thơ, vẫn không chùn bước trước những khó khăn, đặc biệt là niềm khát khao nâng tầm giá trị nông nghiệp Việt. Tập 24 tuần sau lên sóng là những chia sẻ của Nguyễn Thị Quỳnh Viên.

Khát vọng mùa vàng do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng Mì Hảo Hảo. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1. Tập 24 lên sóng vào ngày 15/3/2023.

Mi Ty

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 2469216908299827062

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item